Tiền Chùa – Cười theo một phong vị mới

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 8 Second

(FTUNEWS) – Tiền Chùa, tác phẩm đầu tay của đạo diễn Thiện Đỗ được xem là “thuốc thử” mới của điện ảnh Việt trong bối cảnh khán giả đã có phần nhàm chán với những tác phẩm hài nhạt vị từ một số bộ phim Tết. Với những tiết chế về yếu tố tình cảm để đẩy mạnh chất hài hước có phần châm biếm, Tiền Chùa là bộ phim rất đáng chờ đợi của người yêu điện ảnh Việt. Để quảng bá cho phim Tiền Chùa, Khương Ngọc đã dành cả ngày 20/10 để tặng “kem chùa” và “hoa chùa” và giao lưu với khán giả như một cách quảng bá phim rất đặc biệt do chính nam diễn viên nghĩ ra.


Tiền Chùa là một trong những tác phẩm mới của điện ảnh Việt Nam ra mắt vào mùa phim cuối năm nay. Ngay từ teaser đầu tiên, phim đã gây tò mò bởi cách tiếp cận khán giả. Lấy ý tưởng “vận may của người này lại trở thành điềm xui xẻo của người kia”, Tiền Chùa đưa đến một câu chuyện theo phong cách hài châm biếm (dark comedy) xoay quanh đồng tiền và cuộc sống xã hội hiện đại.

Nội dung phim xoay quanh hai nhân vật là Lucky Lộc, một đại gia kinh doanh hàng mã và Quyên, một cô gái đam mê thời trang nhưng lại làm việc ở một tiệm hoa. Họ tình cờ gặp nhau trong một ngôi chùa. Khi ấy, Lucky Lộc đang trên đà phát đạt còn Quyên cũng đang hạnh phúc bên anh bạn trai Việt kiều. Tuy nhiên, khi đồng tiền 100.000 rách góc vốn ở trong ví Lộc được chuyển sang tay Quyên trong tiệm hoa thì mọi thứ bắt đầu đổ bể. Lộc gặp vô số điều xui xẻo trong khi bạn trai Quyên “mất tích” lúc cô phát hiện đang mang bầu.

alt

Một lần nữa sánh đôi cùng Vân Trang trên màn ảnh rộng, với vai Lucky Lộc – đại gia hàng mã, nét duyên trong lối diễn xuất của Khương Ngọc được bộc lộ rõ nét. Không còn là một Khương Ngọc với ánh mắt xảo trá, đanh thép hay bí ẩn trong các tác phẩm thành công trước như Scandal – Bí mật thảm đỏ hay Thiên mệnh anh hùng, một Khương Ngọc giờ đây chinh phục khán giả với phong cách chân thật, diễn mà không diễn và để lại những hiệu ứng sâu đậm. 

Mỗi tác phẩm đều là đứa con tinh thần mà người nghệ sĩ luôn nâng niu, trân trọng và với Khương Ngọc, Tiền Chùa không chỉ là ngã rẽ trong sự nghiệp diễn xuất của anh, đó còn là dấu ấn mới, một hình ảnh mới mà nam diễn viên này “chưng diện” trước người hâm mộ. Với mong muốn góp sức vào thành công của bộ phim điện ảnh đầu tiên anh thủ vai chính, Khương Ngọc đã lên ý tưởng quảng bá rất ấn tượng và đốc đáo cho bộ phim bằng cách tặng hoa và kem miễn phí khu vực gần công viên 30/4 ở TP HCM. 

alt

Lời mời gọi của nam diễn viên: “Mại dzô mại dzô. Kem chùa 0 đồng một cây, nhanh tay thì còn chậm tay thì hết đây, Kem chùa kem chùa đây” gây sự chú ý của nhiều người đi đường và hấp dẫn cả các em nhỏ.

alt

Mặc dù luôn miệng rao bán kem, luôn tay phát kem và vã cả mồ hôi vì khách quá đông, “đại gia hàng mã” lại tỏ ra thích thú vì kế hoạch quảng bá phim “Tiền Chùa” bằng “kem chùa” là ý tưởng của anh.

alt

Buổi tối cùng ngày, Khương Ngọc lại mở một sạp hoa ở trong sảnh một rạp chiếu phim để bán hoa “chùa”. Không chỉ nhận được nhiều nụ cười từ các chị em phụ nữ, Khương Ngọc còn nhận được nhiều nụ hôn từ cô bé khách mua hoa nhí. Anh cũng chia sẻ rằng “không có món quà nào quý hơn nụ hôn và nụ cười của những người phụ nữ”.

Một yếu tố khác gây tò mò rất lớn đối với khán giả là phần nhạc phim được đầu tư khá công phu với nhiều ca khúc “chất” góp phần dẫn dắt nội dung phim một cách hiệu quả. Tiền Chùa sử dụng nhiều phong cách âm nhạc khác nhau cho từng trường đoạn, lúc sôi động, lúc lại tưng tửng và khi thì lại lãng mạn, ngọt ngào. Bản Carmen nổi tiếng được đưa vào phim rất hợp lý và làm tăng chất “hài châm biếm” cho Tiền Chùa. Nhiều khán giả cũng sẽ cảm thấy thích thú khi được nghe lại bài hát nổi tiếng Chuyện hẹn hò xuất hiện ở một trường đoạn bất ngờ trong phim.

Một khán giả đến xem phim đã chia sẻ: “Âm thanh trong phim Tiền Chùa được thiết kế rất thú vị và tinh tế. Nó gần gũi và thật như chính bầu không khí chúng ta đang thở mỗi ngày. Tại bối cảnh lãng mạn nhà Quyên, không chỉ nghe Quyên và Hiền tiết lộ bao chuyện tình tiền gay cấn, bạn còn nghe đâu đó văng vẳng tiếng rao bò bía, mua tivi tủ lạnh cũ, tiếng tập đàn của cô bé hàng xóm…Khi xem cảnh tại nhà thầy bói ở ngoại ô, trong rạp phim hình như có tiếng hát Karaoke, tiếng chó sủa của nhà hàng xóm vọng lại…Tất cả các chủ ý đó đều là vì: Tiếng thật của cuộc sống chính là những tạp âm”

alt

Với sự chỉn chu trong cách làm phim và sự sáng tạo nhất định trên nền cảnh bức tranh phim hài Việt hiện nay, Tiền Chùa thực sự là một bộ phim đáng xem, đáng suy ngẫm khi mang đến những thông điệp ý nghĩa về hơi thở cuộc sống hiện đại song hành cùng những sắc màu truyền thống.

Saphire PL

Nguồn: VnExpress

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Xem

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *