“Tiếp sức mùa thi 2014” – Sự mới mẻ đến từ chính đội hình

“Tiếp sức mùa thi 2014” – Sự mới mẻ đến từ chính đội hình

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) Vậy là chỉ còn chưa đầy hai tuần nữa thì kỳ thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng 2014 sẽ chính thức bắt đầu. Để các sĩ tử tham dự kỳ thi quan trọng này với tâm lý thoải mái nhất, “Tiếp sức mùa thi 2014” đã quay trở lại với đội hình mới mẻ hơn và nhiệt huyết hơn.  Đây là một hoạt động thiết thực do Hội Sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII tổ chức nhằm hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị bước vào kỳ thi tuyển sinh lớn nhất trong năm.

Hơn 10 năm qua, “Tiếp sức mùa thi” vẫn luôn là một người bạn đầy tin cậy đối với thí sinh và các bậc phụ huynh. Bằng những việc làm thiết thực như hỗ trợ tìm kiếm phòng trọ/ chỗ ở, tư vấn thông tin, hướng dẫn thí sinh về sơ đồ phòng thi, giữ gìn an ninh bên ngoài khu vực thi … các tình nguyện viên “Tiếp sức mùa thi” đã có những đóng góp không nhỏ trong việc đem đến cho các thí sinh sự an tâm và nguồn khích lệ lớn lao, cũng như tạo một mùa tuyển sinh thành công trọn vẹn.

IMG_20140608_075000

Năm nay, đội hình “Tiếp sức mùa thi 2014” của trường Đại học Ngoại thương cơ sở II gồm 51 tình nguyện viên (sau khi trải qua ba vòng gồm vòng nộp đơn, phỏng vấn và teambuilding).

Khác với các năm trước là tình nguyện viên được chia thành 3 đội hình: Nhà trọ, Tư vấn và An ninh, năm nay “Tiếp sức mùa thi” vẫn có 3 mảng nhưng tất cả các tình nguyện viên đều lần lượt đảm nhận cả 3 vị trí trên, cụ thể là:

  • Nhà trọ: ra quân ngày 8/6/2014, hiện nay đã có hơn 150 địa chỉ khách sạn, nhà nghỉ, nhà trọ. Có nhiều nơi cho thí sinh ở với giá rẻ hoặc miễn phí.
  • Tư vấn: ra quân ngày 20/6/2014: Đặt bàn tư vấn trước cổng trường từ 7h đến 17h30 để giải đáp thắc mắc và giới thiệu chỗ ở. Tuy chưa đến thời gian cao điểm (tức sát ngày thi) nhưng đến nay đã tư vấn cho hơn khá nhiều thí sinh vàphụ huynh về vấn đề chỗ ở, ăn uống đi lại. Đồng thời phát hành cẩm nang Tiếp sức mùa thi với các nội dung: bản đồ khu vực thu nhỏ, địa chỉ các quán ăn an toàn, địa chỉ các ngân hàng, nhà sách, nhà thuốc gần nhất và các lời khuyên hữu ích, tặng bản đồ thành phố và bản đồ xe bus.
  • An ninh: đảm bảo an ninh tại điểm thi và xung quanh điểm thi (Năm nay trường Đại học Ngoại thương cơ sở II chỉ có một điểm thi duy nhất cũng chính là ở trường), điều tiết giao thông trước cổng trường, hướng dẫn phòng thi, tư vấn trong sân trường,..

IMAG0690

Tham gia tiếp sức mùa thi, các tình nguyện viên còn có thêm một cơ hội hồi tưởng lại không khí của kì thi tuyển sinh Đại học – Cao đẳng nhưng ở một vị trí mới, với những trải nghiệm và cảm xúc mới. Khoác lên mình màu áo xanh đầy nhiệt huyết của “Tiếp sức mùa thi”, điều đó cũng có nghĩa là bạn đã trở thành một người anh, một người chị, hoặc một người đi trước,  ngoài việc hỗ trợ về nhiều mặt thì còn là nguồn động viên tinh thần cho các em học sinh, các sĩ tử chuẩn bị bước vào kì thi quyết định vận mệnh cuộc đời mình.

Là một tân sinh viên năm nhất, Đình Duy (K52C) đã trở thành một tình nguyện viên năng nổ trong đội hình “Tiếp sức mùa thi 2014”, chia sẻ cùng FTUNEWS, Đình Duy tâm sự: “Mình đã từng đi thi, và biêt cảm giác lần đầu tiên lóng ngóng khi lên thành phố, cảm giác chơ vơ giữa Sài Gòn rộng lớn, lúc đó  mình đã được gặp các anh chị Tiếp sức mùa thi và đã được giúp đỡ rất nhiều, rất nhiệt tình, năm nay đăng kí làm tình nguyện viên, mình chỉ mong được giúp đỡ các bạn sinh viên như chính các anh chị đã giúp mình ngày đó thôi”.

Những chiếc áo xanh tình nguyện đã bắt đầu hành trình của mình với tâm thế sẵn sàng cùng sự chuẩn bị chu đáo nhất. Một mùa thi nữa lại đến, FTUNEW xin chúc các sĩ tử hoàn thành tốt kỳ thi quan trọng này, chúc “Tiếp sức mùa thi 2014” thành công mỹ mãn.

Khánh Ly

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %