Tọa đàm chương trình “AEC – CÁNH CỬA VÀO NGÔI NHÀ CHUNG”

Tọa đàm chương trình “AEC – CÁNH CỬA VÀO NGÔI NHÀ CHUNG”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 25 Second

(FTUNEWS) – Vào 8h30 sáng chủ nhật, ngày 12 tháng 4, tại phòng B31 ,trường Đại học Ngoại thương CSII đã diễn ra buổi Tọa đàm chia sẻ kiến thức thuộc chương trình “AEC – CÁNH CỬA VÀO NGÔI NHÀ CHUNG” do BCH Hội sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII phối hợp với Trung tâm WTO thành phố Hồ Chí Minh đồng tổ chức.

Buổi tọa đàm vinh dự được đón tiếp sự góp mặt của:

Diễn giả: Ông Phạm Bình An – Giám đốc Trung tâm WTO thành phố Hồ Chí Minh.

Về phía Hội Sinh viên trường, có sự tham dự của:

Đ/c Nguyễn Thế Hùng – Nguyên Chủ tịch Hội Sinh Viên trường

Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo, Đ/c Châu Trần Hoàng Uyên- Phó Chủ tịch Hội Sinh Viên trường.

Cùng với sự hiện diện của hơn 100 bạn sinh viên trường Đại học Ngoại thương CSII đến từ hầu hết các khóa lớp và các bạn sinh viên các trường bạn.

Chương trình được bắt đầu với tiết mục Phố Cổ với phần trình bày của bạn Hải Yến đến từ CLB Sóng đa tần và một trò chơi khởi động khá thú vị của BTC. Và dường như các câu hỏi về ASEAN và cộng đồng kinh tế AEC không làm khó được các bạn sinh viên. 

 

hình 1

Bước vào nội dung chính của chương trình, các bạn sinh viên được lắng nghe những lời chia sẻ quý giá cũng như những thông tin bổ ích từ diễn giả Phạm Bình An về các vấn đề như: Đặc điểm nổi bật ASEAN; quá trình phát triển; Cộng đồng kinh tế ASEAN: các trụ cột; Cấp độ hội nhập của AEC: so sánh AEC với các thể chế khác; Việt Nam với ASEAN; Cơ hội và thách thức khi gia nhập AEC; Vấn đề MRA – di chuyển lao động có tay nghề và thách thức đối với sinh viên…

 

hình 2 (2)

Với cách trò chuyện thân mật, tự nhiên và những lời chia sẻ chân thành, nhiệt huyết diễn giả đã tạo không khí rất thoải mái cho sinh viên thoải mái tiếp thu kiến thức và trao đổi các vấn đề xoay quanh chủ đề về AEC.

Ngoài ra, các bạn sinh viên tham dự cũng đã đặt ra rất nhiều câu hỏi và vấn đề hay về chủ đề hội nhập kinh tế quốc tế và đã được diễn giả giải đáp cặn kẽ.

 

hình 3

Cuối buổi tọa đàm, BTC đã công bố thể lệ Cuộc thi hùng biện cũng như các chủ đề gợi ý cho các đội tham gia cuộc thi.

Link đăng ký cuộc thi hùng biện: http://goo.gl/forms/i3HRSqw9fa

Kết thúc chương trình, thay mặt BTC chương trình, Ban chấp hành Hội sinh viên trường đã có một bó hoa tươi thắm gửi đến diễn giả thay cho lời cảm ơn chân thành của các bạn sinh viên đến tham dự ngày hôm nay.

 

hình 5

 

Cảm ơn các bạn sinh viên đã dành thời gian đến tham dự chương trình. Hy vọng thông qua buổi tọa đàm sáng nay, các bạn đã tích lũy cho mình nhiều kiến thức bổ ích, từ đó, có sự chuẩn bị tốt nhất cho bài dự thi Vòng sơ khảo của cuộc thi Hùng biện. Thông tin chi tiết về cuộc thi sẽ được đăng tải trên fanpage trong thời gian sớm nhất.

FTUNEWS

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %