TÔI CHỌN ĐẸP

TÔI CHỌN ĐẸP

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:3 Minute, 23 Second

(FTUNEWS) – Cũng như bao đứa con gái khác, tôi từng có một mối tình đơn phương nhưng không may mắn, có lẽ vậy. Cậu bạn ấy thích đi rêu rao với mọi người rằng: “Vừa đen, vừa xấu, người như tao mà đi thích một con nhỏ vậy à?”. Khi ấy, tất cả hi vọng và niềm tin trong một tôi-rất-ngây-thơ như vỡ vụn, kể cả điều mà mẹ tôi vẫn luôn dặn dò rằng: “Nếu con có trí tuệ, mọi người sẽ nể trọng con. Nhan sắc không làm điều đó được.” Bây giờ, khi gần chạm ngõ 20, tôi tin mẹ đã đúng, nhưng chỉ một phần.

 Người ta hay ca tụng vẻ đẹp tâm hồn như thế đó là điều được chú ý đầu tiên, nhưng thực tế, vẻ đẹp bên ngoài mới làm được những điều như vậy. Nhiều ngày qua, một nữ sinh dự thi “Đường lên đỉnh Olympia” đã “gây sốt cộng đồng mạng” trước hết bởi ngoại hình quá xinh xắn, sau đó người ta mới quay sang tìm hiểu thành tích học tập để rồi lại thốt lên đã-giỏi-còn-xinh. Ngẫm lại, thật đáng buồn khi phải thừa nhận trí tuệ đơn thuần sẽ khó trở thành tấm gương có tầm ảnh hưởng tới giới trẻ, trừ khi nó ở cùng một gương mặt xinh xắn, ít nhất là trong thời buổi truyền thông hỗn tạp hiện nay.

Chỉ khổ thân các cô gái. Thấy mình chưa đẹp, đi thu lại cánh mũi hay gọt xương cằm thì lại bị cho là chạy theo “trào lưu” nhân tạo, đằng ấy tiền thì hãy mua một cuốn sách để “nuôi dưỡng tâm hồn” có phải hơn không? Thế mà khi chăm chỉ học hành, tham gia hoạt động xã hội, có một cái profile lấp lánh đến mức không thể tưởng tượng nổi thì có người lại e dè nhận xét: phải chi đẹp hơn một chút thì… Thế rốt cuộc, “đẹp” là thế nào? Phải làm sao để hài lòng những “tiêu chuẩn” khắt khe của xã hội?

Suy cho cùng, lẽ dĩ nhiên, gọi là “phái đẹp” nên con gái phải luôn đẹp. Nhưng hãy là “confidently beautiful”: đẹp một cách tự tin, đẹp bằng sự tự tin. “Công cuộc” làm đẹp ấy vậy mà cũng đơn giản lắm: chỉ cần một chiếc áo phẳng phiu mỗi sáng đi học, một mái tóc gọn gàng phù hợp, và một chút “phát cuồng” rất nữ tính khi thấy một món đồ trang sức xinh xinh.

Thiết nghĩ đã đến lúc giành lại công bằng cho ngoại hình. Ngoại hình không quan trọng nhưng nó cần thiết. Đó là công cụ cho các cô gái chiến đấu với xã hội luôn coi trọng cái đẹp tâm hồn (nhưng phải ẩn dưới một gương mặt đẹp). Nó giúp chúng ta tự tin hơn, nó cuốn hút sự chú ý của những người xung quanh, trao cho ta quyền được làm sai, và là thứ gia vị rắc lên một tài năng sẵn có để mọi người thêm phần nể phục, chắc là hơn một cô gái chỉ “thuần” thông minh, tài giỏi.

Đâu phải ai sinh ra cũng may mắn có cái ngoại hình vừa mắt, lại vừa có tài năng ngất ngưởng. Những “quy chuẩn” nhan sắc có phần ba phải, cực đoan khiến cho cánh con gái hơi thiếu chút nhan sắc, hụt chút trí tuệ cảm thấy mình như một cái máy tính bị lỗi, chỉ sai vài thuật toán, thiếu vài con ốc để trở nên hoàn hảo. Nói tóm lại, các cô gái ngày nay hẳn phải chuẩn bị cho mình một bộ óc thông minh đi kèm một ngoại hình “mượt mà” từ đầu tới chân thì mới có thể sống khỏe trong cái xã hội đầy mâu thuẫn này được.

An Xuân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %