Tôi kể chuyện Ngoại thương bằng những sắc màu

Tôi kể chuyện Ngoại thương bằng những sắc màu

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:3 Minute, 22 Second

(FTUNEWS) – “Ngoại thương có màu gì?” Tôi vẫn hay hỏi bâng quơ những câu như thế từ lúc Ngoại thương còn lờ mờ là giấc mơ chưa trọn vẹn. Kẻ bảo đỏ, người bảo hồng, rồi thì tím, xanh đủ cả. Thế nhưng, bằng tình yêu chân thành, tôi cảm nhận Ngoại thương theo những sắc màu riêng…

Đỏ

Màu đỏ truyền thống đầy kiêu hãnh, tự tin khoe sắc mỗi mùa FTU’s Day, màu đỏ trên chiếc áo đồng phục tôi hay tự hào mỗi khi khoác lên người, mỗi màu đỏ đều có một giá trị riêng. Thế nhưng, một cách chung nhất, màu đỏ ở Ngoại thương là đại diện cho nhiệt huyết, cho đam mê tuổi trẻ. Chúng tôi tự hào mình đã nhen nhóm màu đỏ ấy ở trong tim, khi âm ỉ, khi nồng nàn để rồi chờ đến 15/10 hằng năm, FTUers lại thổi bùng nó lên như một ngọn đuốc của đam mê cháy bỏng. Yêu lắm, màu đỏ “Phờ tu Day”.

34-1024x682

Hồng

Ngọt ngào, lãng mạng, một chút gì đó nghệ sĩ, đôi lúc ẩm ương, khó gần – những kết quả đầu tiên khi tôi cố tra từ khóa “màu hồng” trong não. Nếu chỉ nhắc đến hồng, từ lúc mới được gọi tên, nó đã tượng trưng cho cái đẹp. Còn nhắc đến màu hồng ở Ngoại thương, nó gợi cho ta nhớ về đấu trường hương sắc FTUCharm. Với người Ngoại thương, FTUCharm không chỉ đơn thuần là một cuộc thi tôn vinh vẻ đẹp bên ngoài, mà còn là nơi là nét đẹp trí tuệ, tâm hồn thăng hoa và lan tỏa. Lúc này đây, Ngoại thương bật lên với sắc hồng ngọt ngào mà vẫn nồng nàn, bản lĩnh.10313978_720934584615679_1796106488606891927_n

Tím

Tím là màu sắc có bước sóng mạnh nhất của năng lượng ánh sáng, gợi cho ta những suy nghĩ về dòng năng lượng vẫn cuộn trào trong trái tim mỗi một FTUer, về một màu tím ở Ngoại thương mang cái tên FTUShine – anh tài hội tụ. FTUShine, màu tím đầy nội lực của tài năng ca hát và bản lĩnh sân khấu, màu tím của thuỷ chung mà người Ngoại thương dùng để bày tỏ tình cảm với ngôi trường thân thương này.  Và còn gì nữa? Hãy tự mình điểm thêm những sắc thái thật độc đáo cho màu tím FTUShine, bạn nhé!

Xanh

Đúng như tên gọi của nó, FTU’s Green mang màu xanh lá đặc trưng của thiên nhiên. Đây là cơ hội để các bạn trẻ Ngoại thương thể hiện tình yêu và trách nhiệm với môi trường mình đang sống.

Và ở Ngoại thương, còn có một màu xanh khác lặng lẽ hơn, khiêm nhường hơn – màu xanh tình nguyện. Đâu đó, vẫn còn những con người sống hết mình vì xã hội, bởi một lẽ, sống là cho đi, đâu chỉ nhận riêng mình.

vn

FTUGames – một tổ hợp đa sắc màu

Không phải đỏ, cũng chẳng phải xanh, FTUGames mang trên mình màu sắc rất riêng, rất “Ngoại thương”. Tôi gọi đó là một tổ hợp đa màu sắc. Tháng 11 chạm ngõ chở mùa đông len lỏi vào từng ngóc ngách, người Ngoại thương vẫn không ngừng chuyển động với một mùa FTUGames mới lại về. Có cả màu đỏ của tinh thần thể thao cháy bỏng và mạnh mẽ, màu tím của tình đồng đội gắn kết và chân thành, màu trắng – màu ý thức thể thao biết sống “đẹp” và bản lĩnh,…

Tất cả những sắc màu ấy, hòa quyện, giao thoa, làm nên một FTUGames, một Ngoại thương khỏe, kiêu hãnh và đa tài. Cùng chờ đón, cảm nhận và cho tôi biết FTUGames có màu gì bạn nhé!

Minh Thái – Thu Quỳnh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %