Tôi nhìn Chợ nổi Cái Răng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:1 Minute, 12 Second

 

Về với chợ nổi Cái Răng, tôi đắm mình trong cái không khí mát mẻ trong lành nơi vùng quê sau nhiều ngày đằng đẵng nơi phố thị xa hoa và vồn vã. Mọi muộn phiền như xóa tan đi theo nụ cười của cô chủ xuồng xoài trên sông luôn chào đón người mua không mệt mỏi.

alt

Chợ nổi Cái Răng cách trung tâm Thành phố Cần Thơ khoảng 6km, là chợ nổi trên sông Cái Răng, chuyên trao đổi, mua bán nông sản, các loại trái cây, hàng hóa, thực phẩm, ăn uống. Ngày nay nó là một trong những điểm tham quan đặc sắc của Thành phố Cần Thơ.

alt

Chợ nổi Cái Răng thường họp khá sớm, thường từ lúc mờ sáng và đến khoảng 8, 9 giờ thì vãn. Do nhu cầu của người đi chợ nên không chỉ có các xuồng trái cây, nông sản phẩm mà còn có nhiều loại dịch vụ khác: phở, hủ tiếu, cà phê, quán nhậu nổi… Các xuồng dịch vụ len lõi phục vụ khách đi chợ và cả khách tham quan.

alt

Ngồi trên chuyến xe quay ngược về thành phố, cái bỡ ngỡ và lâng lâng khi ngồi trên con xuồng nhỏ theo dòng nước đẩy đã thay dần bằng những suy nghĩ quẩn quanh thường ngày thế nhưng dường như trong tôi lại có thêm mảng kí ức thanh bình giữa những ngày bận rộn.

Yun

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *