[Top 15 Miss] Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Không có nỗi sợ mang tên “giới hạn”

[Top 15 Miss] Huỳnh Phạm Thủy Tiên – Không có nỗi sợ mang tên “giới hạn”

Published by Phương Thảo on

0 0
Read Time:4 Minute, 57 Second

(FTUNEWS) – Tôi yêu những ý niệm về cô nàng mang tên một loài hoa cánh trắng tinh khôi, nhuỵ vàng rực rỡ chứa đựng ý nghĩa của sự may mắn, hạnh phúc Thuỷ Tiên khiến người ta mê mẩn. Một trưa hạ trời không nắng, Thuỷ Tiên đến, dùng câu chuyện thay đổi đời và trái tim thanh thuần mạnh mẽ của mình dịu mát cả không khí oi nồng.

[Top 15 Manhunt] Trần Lê Phú Thịnh – Chàng trai kẹo bông

[TOP15 MISS] Nguyễn Thị Thúy Như – Kim cương cắt kim cương

[Top 15 Miss] Nguyễn Thị Nhật Minh – Đóa hướng dương rạng rỡ

Chúng tôi gặp nhau khi cô bạn vừa kết thúc ca học ban sáng, đang lật đật xử lí nốt hộp rau xào be bé mang theo cho bữa trưa. Tôi có biết về kì tích của Thủy Tiên, rằng cô gái này đã chật vật giảm hẳn 30 kí để trở nên tự tin hơn. Nhưng thực sự trong một khoảnh khắc nhỏ chứng kiến Thủy Tiên đang cố gắng hết mình như vậy, không tâm trí tôi không còn gì ngoài những sự ngưỡng mộ nhiệt thành.

Thật ra tôi chuẩn bị rất nhiều câu hỏi cho Tiên, đến khi cô bạn trải lòng mình kể cho tôi nghe về hành trình dài chông gai của mình, chúng tôi không còn xem đây là một cuộc phỏng vấn nữa. Đây chính là những người xa lạ tâm sự cùng nhau.

Tôi gọi tên chuyến hành trình của Tiên là “cor cordium” – trái tim của trái tim. Bởi lẽ chuyến đi kì diệu này xuất phát từ nơi sâu thẳm nhất trong trái tim của cô nàng 90 kí những ngày tuổi 18 vốn dĩ phải rạng rỡ và hạnh phúc như trăng tròn.

Giữa hương khói cà phê nghi ngút ánh lên từ tia nắng ngoài ô cửa, Thủy Tiên bắt đầu câu chuyện thay đổi đời của mình. Cô bạn không nhớ được khi nào thì bắt đầu nhen nhóm ý định giảm cân, chỉ không quên được giây phút bước chân vào ngưỡng cửa đại học, chứng kiến mọi người xung quanh dần thay đổi, trở nên đẹp hơn thì mình vẫn loay hoay là một cô gái thừa cân đến 90 kí. Rồi những ngày tháng tiếp theo, cuộc đời của Tiên trở nên nhàm chán, nỗi sợ những ánh mắt dò xét của người đời do ngoại hình ngoại cỡ khiến cô gái vốn năng động phải khép mình lại, thi thoảng mong bản thân có thể vô hình trong một khắc.

“Mỗi chúng ta đều có một khoảnh khắc ám ảnh cuộc đời mình – khi chúng ta nhận ra bản thân mình không thể tiếp tục tự ti như vậy và rồi quyết tâm thay đổi. Mãi về sau này mấy khi gục ngã, Tiên luôn nghĩ về chúng, như là những nguồn động lực để mình đứng lên tiếp tục trên hành trình này.”

Vậy là cô bạn giảm khẩu phần ăn của mình, từng chút từng chút một. Đến một khoảng thời gian, Tiên rơi vào trạng thái tiêu cực. Nỗi ám ảnh ấy ăn sâu vào cuộc sống của cô nàng, khiến Tiên mất luôn cả những đam mê về việc ăn uống. Có mấy ngày cô nàng chỉ ăn được một ly súp, tất cả năng lượng của Tiên đều đến từ bốn cốc nước dừa. Khi ấy, cô bạn quyết tâm đi đến tận cùng giới hạn của mình. Đương nhiên, khi hoa đang vào độ nở rực rỡ lại thiếu đi nguồn đất, nguồn nước, cánh hoa sẽ héo úa, sẽ tàn. Nhưng những mệt mỏi về thể chất cũng không làm Tiên kiệt quệ bằng những trầm cảm về tinh thần. Cô nàng lúc nào cũng cho rằng mình vẫn thừa cân, không thon thả như những cô gái khác. Vòng luẩn quẩn bế tắc đó bây giờ khi Tiên kể cho tôi nghe, giọng điệu cô bạn vẫn thản nhiên như một câu chuyện phím đầu ngõ nhưng sự rối rắm và trầm cảm mà cô bạn đã phải trải qua vẫn chạm đến trái tim của tôi, vương vấn tâm trí tôi.

“Nhưng sau đó thì mọi chuyện tốt đẹp hơn, Tiên nhận được nhiều tình cảm ấm áp hơn mình mong đợi, từng lời hỏi han lo âu của những người Tiên yêu quý vào thời điểm ấy chấm dứt những áp lực Tiên tự đặt lên vai mình.”

Cô bạn bắt đầu có chế độ ăn hợp lí hơn, kết hợp với thể dục thể hình, dần định hình vóc dáng khỏe mạnh săn chắc mà cô gái thừa cân năm xưa vẫn ao ước. Tiên chưa bao giờ hối hận, dù có những lúc mỏi mệt đến cùng cực, cô bạn vẫn tự hào về quãng đường dài mà mình đã trải qua. Ở thời điểm hiện tại, cô gái này đã biết cách hài lòng những khuyết điểm của bản thân mình, không để những điều ấy chi phối bản thân đến giới hạn của mình nữa.

Nhưng tất cả đều đã là quá khứ, Thủy Tiên trước mắt tôi đây rất đẹp. không phải vì những tỉ lệ hoàn hảo mà cô nàng đạt được, mà vì ánh mắt chân thành và nụ cười tự tin của cô nàng khi kể cho tôi nghe một câu chuyện đầy biến cố như thế, vì giữa những áp lực theo đuổi sự toàn diện, cô gái Sài Gòn mạnh mẽ đã học cách yêu lấy những thứ không hoàn hảo thuộc về mình.

Chưa đầy một tuần, Thuỷ Tiên sẽ đến với đêm thi Chung kết – điểm dừng chân cuối cùng trên chặng đường FTUCharm 2018. Giữa những cơn mưa nhè nhẹ khoảng giao mùa, hãy chờ xem cô gái đặc biệt này sẽ mang đến những bất ngờ này với FTUNEWS, bạn nhé!

Thư Lee

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %