[TOP 20 FTUSHINE 2017] MỸ DUYÊN: VỪA TỈNH TÁO VỪA CUỒNG DẠI VỚI ÂM NHẠC!

[TOP 20 FTUSHINE 2017] MỸ DUYÊN: VỪA TỈNH TÁO VỪA CUỒNG DẠI VỚI ÂM NHẠC!

Published by cobetocxu.ftunews on

0 0
Read Time:3 Minute, 0 Second

(FTUNEWS) – “Giọng hát trong trẻo, ngoại hình sáng sân khấu.” Đó là những mỹ từ mà nhạc sĩ Nguyễn Duy đã ưu ái tặng cho Mỹ Duyên trong vòng sơ khảo vừa qua. Thế nhưng, bấy nhiêu câu chữ ấy vẫn chưa thể lột tả trọn vẹn về cô gái trông mỏng manh nhưng lại đầy mãnh liệt này.

Cơ duyên đến với FTUShine 2017 của Mỹ Duyên cũng chất chứa rất nhiều câu chuyện. Cách đây hai năm, cô gái nhỏ từ vùng đất Quảng Nam đã từng có ý định đặt tên mình vào hành trình đi tìm những người Ngoại thương mê hát. Nhưng vì chưa đủ sự tự tin, Mỹ Duyên đành tạm gác lại ước mơ được tỏa sáng. Cho đến khi cảm thấy mình đã đủ độ “chín”, Mỹ Duyên quyết định trở lại, nắm chặt lấy cơ hội để được một lần khẳng định “cái tôi nghệ thuật” trên sân khấu. Không dừng lại ở đó, với Mỹ Duyên, FTUShine 2017 còn là mảnh đất màu mỡ cho cô “tìm kiếm vài mảnh kỉ niệm để vun đắp cho quãng đời sinh viên êm ả của mình.”

Tuy vậy, hành trình đến với cuộc thi của Mỹ Duyên cũng gặp không ít những áp lực. “Các bạn sinh viên Ngoại thương vô cùng tài năng và bản lĩnh, nhiều khi thấy các bạn tự tin quá cũng “sợ” vì mình sống kín tiếng và vốn là người khá rụt rè trong việc thể hiện bản thân ở những nơi đông người.” – Mỹ Duyên chân thành bộc bạch.

Đó chính là những dòng cô sinh viên năm 3 này tự miêu tả về mình trên trang cá nhân. Trái với vẻ mong manh, nét dịu dàng ngoài đời, Mỹ Duyên trong âm nhạc là một cái tôi mãnh liệt và tràn đầy nhiệt huyết: “Thực ra mình điên lắm, ở ngoài nhút nhát bao nhiêu thì trong âm nhạc lại bốc đồng bấy nhiêu. Âm nhạc mang đến cho mình thế giới đa sắc, im vắng hơn mà sôi nổi hơn, tỉnh táo hơn mà cuồng dại hơn. Âm nhạc cho mình sống thêm một cuộc đời nữa với cảm xúc của riêng mình, trong một thế giới mà mình có thể hóa thân vào câu hát một cách hồn nhiên nhất.”

Chính thế giới đa sắc ấy đã phần nào được thể hiện qua phần trình diễn của Duyên ở vòng Audition vừa qua. Một chiếc đàn con, một bộ áo dài cách tân nửa truyền thống, nửa hiện đại, cùng bài hát “Sắc màu”, Mỹ Duyên đã khéo léo dẫn dắt người xem vào những giây phút im ắng mà sôi nổi, cuồng dại trong tỉnh táo của chính mình. Bài hát ấy còn là lời hứa hẹn mà Mỹ Duyên muốn đem đến cho cuộc thi năm nay – “một Diên Trần đa sắc trong một thế giới đa sắc.”

Với lối tư duy âm nhạc mới mẻ, sự trưởng thành trong cách suy nghĩ, Mỹ Duyên chắc chắn sẽ là một ẩn số biến hóa đầy bất ngờ ở những chặng sau. Chúc cho Mỹ Duyên luôn bỏng cháy đam mê, tự tin vững vàng để can đảm đặt dấu chấm cho câu chuyện còn dang dở cùng FTUShine một cách tự hào và mãn nguyện nhất!

Bài viết: Huy Thái

Thiết kế: Minh Khang

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %