[Top 20 FTUShine 2017] – Ngọc Nữ: Nốt Sol lấp lánh của bản Ballad không chừng

[Top 20 FTUShine 2017] – Ngọc Nữ: Nốt Sol lấp lánh của bản Ballad không chừng

Published by cobetocxu.ftunews on

0 0
Read Time:3 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Giả như phải hoá thân thành một nốt nhạc trong bản ballad mà mình yêu thích nhất, Ngọc Nữ sẽ chọn nốt Sol. Đó là nốt nhạc không trầm buồn, không cao vút, vừa lưng chừng mà lại vừa lấp lánh. Bởi với cô bạn năm nhất này, cách để luôn nuôi dưỡng tình yêu âm nhạc chính là từng ngày chăm chỉ cố gắng và lặng lẽ toả sáng.

Nếu một lần được nghe Ngọc Nữ hát, hay lúc trải lòng với âm nhạc, hẳn ai cũng cảm thấy thú vị trước sự đặc biệt của cô bạn 18 tuổi này. Lý do đăng ký tham gia FTUShine 2017 của Ngọc Nữ cũng chỉ gói gọn trong hai chữ “đam mê”. Đã mười mấy năm kể từ khi bắt đầu ca hát, cô bạn K55D khẳng định chắc nịch rằng tình yêu của mình đối với âm nhạc đã quá “mặn mà”, mà “Tình yêu thì luôn cần phải vun đắp mà, đúng chứ?”

Giọng hát ngọt ngào và đầy cảm xúc của Ngọc Nữ đã trở thành một màu sắc đặc biệt trong bức tranh FTUShine năm nay. Ấy vậy mà cô bạn vẫn khiêm tốn thấy mình có quá nhiều thiếu sót. Việc lọt vào vòng bán kết khiến cô bạn mừng ít lo nhiều. Lo vì kỹ thuật và kinh nghiệm còn chưa đủ chín, và Nữ còn là một thành viên của D.I.S Band, cũng là một trong Top 20. Bởi vậy, cô bạn luôn cố gắng sắp xếp, cân bằng thời gian để có thể luyện tập thật tốt nhất. Tuy nhiên Ngọc Nữ vẫn giữ được sự bình tâm đáng quý khi chân thành chia sẻ: “Được hát là tất cả những gì mình mong muốn, nên mừng hay lo cũng không còn quan trọng nữa rồi.”

Như lời bài hát “Free Fallin’ ” của John Mayer mà Ngọc Nữ vô cùng yêu thích, cô bạn thấy mình lúc nào cũng “rơi tự do” trong âm nhạc. Đối với Nữ, việc cất giọng hát cũng giống như dẫn dắt từng mạch truyện. Không nhất thiết câu chuyện ấy phải là của mình nhưng bằng cách nào đó, nó sẽ kết nối được với cảm xúc. Vậy nên, “Khi mình hát, là lúc mình kể chuyện bằng trái tim, cho người nghe và cho cả chính mình.”

Người ta đã quen hình ảnh một Ngọc Nữ chân phương ôm đàn guitar, hát những bản ballad ngọt ngào. Ít ai biết, cô bạn này ngoài đời lại rất cá tính, hóm hỉnh và một chút “điên”. Khi được hỏi, ngoại hình có bao giờ cản trở Nữ đến với âm nhạc, với sân khấu, cô bạn bộc bạch: “Mình không quan tâm việc mọi người nhìn mình thế nào. Mình chỉ biết rằng mỗi khi hát, thứ người nghe nhận được là tất cả những cảm xúc trong ruột gan mình đang tỏ bày. Một cách chân thành nhất.”

Trên hành trình giao hoà của những chú cá voi 52Hz này, Ngọc Nữ tự nhận mình vẫn còn nhiều khuyết điểm, như bị chi phối quá nhiều cảm xúc khi biểu diễn. Nhưng vượt lên trên tất cả, chính là vị trí của âm nhạc trong lòng giọng ca 18 tuổi này. Với Ngọc Nữ, âm nhạc không đơn thuần chỉ là cái duyên mà đã trở thành trái tim rồi. “Trái tim âm nhạc ấy, luôn đập mạnh hơn khi được hát ở “nhà mình” – Ngoại thương.” Chúc cho sức mạnh tinh thần lớn lao ấy sẽ nâng bước Ngọc Nữ tiến thật xa trên con đường khẳng định mình ở FTUShine 2017.

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %