[Top 20 FTUShine 2017] Ngọc Thủy: Gạt bỏ giới hạn để đổi lấy đam mê

[Top 20 FTUShine 2017] Ngọc Thủy: Gạt bỏ giới hạn để đổi lấy đam mê

Published by charminghearts.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – Qua phần trình diễn “I will survive” tại vòng Sơ khảo, Bùi Công Ngọc Thuỷ đã để lại những ấn tượng sâu sắc cho người xem bởi chất giọng âm vang đầy nội lực. Nhìn cô gái nhỏ nhắn với gương mặt hiền lành trên sân khấu, ít ai nghĩ cô bạn này có thể hát một cách mạnh mẽ và quyết liệt như vậy. Và cũng ít ai biết rằng để đến với FTUShine 2017, Ngọc Thuỷ đã chấp nhận những thử thách rất lớn mà không phải ai cũng dễ dàng vượt qua.

 

Nhát, hiền và thất thường là ba tính từ mà Ngọc Thuỷ dùng để miêu tả bản thân mình. Nghe có vẻ mâu thuẫn nhưng đó chính xác là những gì người ta có thể cảm nhận ở cô nàng. Nếu ngoài đời Ngọc Thuỷ hiền lành và ít nói thì khi hoà mình vào thế giới âm nhạc, cô lại trở nên sôi nổi và quyết liệt, đôi khi pha chút bốc đồng…

Cơ duyên đưa cô gái tóc ngang vai đến với âm nhạc khá mộc mạc, giản dị: “Mình cũng không rõ đam mê âm nhạc bắt đầu từ khi nào nữa. Có lẽ là khi hát vài câu vu vơ và được mọi người khen thì thành ra thích thôi.” Từ những niềm vui nhỏ nhặt ban đầu, cái tình dành cho âm nhạc trong Thuỷ ngày càng sâu nặng theo năm tháng, khiến cô muốn hiểu hơn và được trải nghiệm nhiều hơn về chúng.

Trên hành trình ấy, cảm hứng được Ngọc Thuỷ “góp nhặt” từ nhiều nơi. Nếu hỏi cô bạn ai là người đã cho cô động lực để cất lên tiếng hát thì Thuỷ sẽ không ngần ngại trả lời đó là Sia và Melanie Martinez. Hai nghệ sĩ mang hai phong cách hoàn toàn trái ngược nhau: người gai góc mạnh mẽ, người còn lại dịu dàng, êm ả. Cá tính âm nhạc đa sắc màu trong Thuỷ đã phần nào được xây dựng trong suốt quá trình dõi theo hai nữ ca sĩ này.

 

Nhắc đến quyết định tham gia FTUShine 2017, Ngọc Thuỷ chân thành chia sẻ: “Như đã nói, tính mình vốn nhút nhát nên rất ngại tham gia các cuộc thi. Thế nhưng khi nghe tin FTUShine đang đến gần, mình đã nghĩ nếu mình chần chừ thì phải đợi thêm hai năm nữa mới lại có cơ hội thoả sức với đam mê.” Vậy là bằng tất cả sự quyết tâm, cô gái bé nhỏ gác bỏ hết những e dè còn sót lại, đặt bút ghi tên mình vào danh sách thí sinh dự thi năm nay.

Nhưng thách thức mà Ngọc Thủy gặp phải không dừng lại ở đó. Như lời tâm sự của cô bạn, ca khúc “I will survive” chỉ được tập trước khi biểu diễn vài tiếng đồng hồ. Trước đó, Thuỷ đã chuẩn bị một ca khúc hoàn toàn khác. Tiếc rằng khi biểu diễn thử cho các anh chị The Glam xem thì các anh chị nhận xét ca khúc đó chưa bộc lộ hết tiềm năng của Thuỷ. Một lần nữa, cô gái mê hát quyết định chơi nước cờ mạo hiểm – bỏ ca khúc mình dày công chuẩn bị và tập lại bài “I will survive”.

“Where there’s a will, there’s a way”. Đúng như câu nói, con đường chinh phục âm nhạc đã mở ra khi Ngọc Thuỷ dám chấp nhận thử thách để chứng tỏ trước các vị giám khảo khó tính. “I will survive” như lời chào đầu của cô gái nhỏ dũng cảm: “Đã dám ước mơ thì phải dám thực hiện, không ai có thể mãi nhút nhát hay lo sợ cả.” Với mục tiêu “lột xác” thành một cô gái mạnh dạn, tự tin hơn ở đấu trường âm nhạc, Ngọc Thuỷ vẫn đang cố gắng luyện tập hằng ngày để đem đến phần trình diễn ấn tượng nhất trong vòng thi sắp tới.

Sau chiến thắng, Ngọc Thuỷ không quên gửi lời cảm ơn đến những người đã luôn bên cạnh cô trong quãng thời gian dự thi: “Ưu điểm lớn nhất của mình là luôn có một ngôi nhà nhỏ nhỏ có anh chị lớn, có bạn bè, có em út luôn ở phía sau cỗ vũ và ủng hộ, cho mình những lời khuyên, lắng nghe mình than thở đủ điều. Mình thật sự rất biết ơn về điều đó!”

Mang trong mình cá tính âm nhạc đa sắc và nhiều nét biến hoá thú vị, Ngọc Thuỷ hẳn sẽ là một nhân tố tiềm năng trong Top 20 FTUShine năm nay. Chúc Ngọc Thuỷ sẽ luôn giữ được ngọn lửa đam mê với âm nhạc, mạnh mẽ viết tiếp câu chuyện đẹp về ước mơ và sự dũng cảm!

Bài viết: Xuân Mỹ

Thiết kế: Khánh Linh

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %