[Top 20 FTUShine 2017] Trần Huỳnh Phú Quý: Đơn – Sâu – Kiên

[Top 20 FTUShine 2017] Trần Huỳnh Phú Quý: Đơn – Sâu – Kiên

Published by charminghearts.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 19 Second

(FTUNEWS) – Nếu ví hành trình 52Hz như một bài hát, Trần Huỳnh Phú Quý hẳn sẽ đại diện cho những ca từ và nốt nhạc trầm ấm nhất. Câu chuyện về chàng trai đang ở cái chông chênh của tuổi 19 khó có thể diễn đạt hết bằng ngôn từ thường thấy, bởi Phú Quý cất giấu cho riêng mình những khoảng lặng ít ai biết, không chọn thể hiện chúng ra nhưng cũng chẳng cố tình phủi bỏ.

Phú Quý mang lại cảm tình và lòng tin nhất định cho người đối diện bằng lối nói chuyện chân thật, khiêm nhường nhưng lại khá kiệm lời. Tự nhận mình là người không hợp với sự cầu kì, cậu cảm thấy thoải mái khi mặc đồ với tông màu cơ bản: trắng và đen, đến cách cư xử và đối đãi với người lạ của Quý cũng rất mực giản đơn, không kiểu cách nhưng vẫn giữ được nét lịch sự chuẩn mực.

Cách Phú Quý truyền tải bài hát “Let her go” ở vòng sơ loại một phần nào đó cho thấy vài nét tính cách trong con người cậu – như nhạc sĩ Nguyễn Duy không ngần ngại thốt lên: “Lãng tử từ đàn cho đến hát!”. Mặc dù mỗi người có một ấn tượng rất khác nhau, điều ai ai cũng có thể nhận thấy được ở cậu chính là tài khiến người nghe đồng cảm bằng sự mộc mạc, chân thành, chẳng cần chút se sua về ngoại hình hay cách biểu diễn. Phú Quý gây cho người ta cái cảm tưởng, dẫu một ngày bản đàn FTUShine có trở nên dồn dập, vồn vã hay lắm những sân si, thì cậu vẫn ở đó, xuất hiện một cách nhẹ nhàng, đơn sơ nhưng chẳng bao giờ mất đi sức hút vốn có của mình.

Thoạt nhìn mọi người có thể nghĩ Phú Quý sống khép kín, ít giao du, nhưng bản thân cậu lại là người rất trọng tình nghĩa. Đặt mình trong buổi đối thoại cùng FTUNEWS, không ít hơn năm lần cậu nhắc về những người bạn – chỗ dựa tinh thần vững chắc của mình trong suốt quá trình dự thi. Lòng biết ơn và trân quý cậu chẳng hề bày tỏ bằng câu chữ, nhưng tất thảy đều phảng phất rõ ràng và chất chứa trong từng ánh mắt, nụ cười xuyên suốt cuộc hẹn. Thật khó có thể tin chàng trai xem dòng nhạc Country là thế mạnh của mình lại thích nghe Dubstep, hay học Quản trị kinh doanh lại ưng…lập trình máy tính! Chút hướng nội, đôi lúc bốc đồng và mâu thuẫn của chàng Song Ngư khiến người đối diện không khỏi bất ngờ nhưng lại dễ dàng lưu tâm hình ảnh một cậu nam sinh rất “Phú Quý” – đặc biệt và không hề hòa lẫn. Câu chuyện về con người Phú Quý trầm lắng hơn cả những câu từ và chất nhạc cậu dẫn dắt khán giả trên sân khấu, nhưng thật chẳng dễ dàng để cảm nhận và mường tượng được nó. Chỉ khi lắng tai nghe tròn vành rõ chữ, người ta mới thấy thật đáng khi khám phá lớp nội tâm sâu sắc của chàng lãng tử này.

Ở Phú Quý, từ suy nghĩ cho đến cách đối nhân xử thế đều chín chắn và trưởng thành đến lạ, duy chỉ có niềm đam mê âm nhạc vẫn đang “tập lớn” theo thời gian. Khá yên ắng và trầm mình, ít ai biết Phú Quý là một “cái tôi” thực sự quyết liệt và mạnh mẽ trên hành trình theo đuổi sự hoàn mỹ: “Bản thân mình là một người khá cầu tiến, nên mình hiểu rõ cần phải nỗ lực nhiều hơn và nhiều hơn nữa để có cơ hội vào vòng chung kết.” Sở hữu chất giọng nam trầm đặc trưng, cậu thú nhận không ít lần gặp khó khăn khi tập hát vì hầu hết tông của các bài đều cao hơn tông giọng vốn có của mình. Kiên định, dứt khoát, chăm chỉ là những tính từ miêu tả đúng nhất một Phú Quý với âm nhạc: “Một khi mình đã theo đuổi thì sẽ không bao giờ từ bỏ” – Cậu khẳng định. Khi được hỏi về những thành tố tạo nên một ca sĩ đúng nghĩa, cậu không do dự phác họa người nghệ sĩ thân thiện với đầy đủ những kĩ năng sân khấu, “Và quan trọng hơn cả là phải biết tôn trọng khán giả.” – Phú Quý bộc bạch.

Đến với FTUShine với một tâm thế hồn nhiên và chất phác nhất, Phú Quý có thể là chú cá voi cô đơn nhưng không hề đơn độc, bởi “tần số” cậu phát ra có thể làm xiêu lòng bất cứ người yêu nhạc nào. Có hay thật quá sớm để vội khẳng định Phú Quý sẽ tiến bao xa trên hành trình 52Hz này, nhưng sự hiện diện và nguồn cảm hứng cậu mang đến cho khán giả thực rất đỗi ý nghĩa và đáng trân trọng.

Bài Viết: Như Quỳnh (Cham)

Hình Ảnh: Trúc Nhi

Thiết kế: Thùy Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine