[Top 20 FTUShine] Hoàng Thị Mỹ Linh: “Âm nhạc là cách lột tả trọn vẹn nội tâm”

[Top 20 FTUShine] Hoàng Thị Mỹ Linh: “Âm nhạc là cách lột tả trọn vẹn nội tâm”

Published by charminghearts.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 30 Second

(FTUNEWS) – “Bén duyên” với FTUShine rồi lọt top 20 khi còn là sinh viên năm nhất, giọng ca “Hương Ngọc Lan” đã mang đến hình ảnh một “kẻ hát rong” khiến người nghe dễ xiêu lòng – một Mỹ Linh hồn nhiên, hết lòng vì âm nhạc, một Mỹ Linh ấp ủ đủ đầy hoài bão ở cái ngô nghê và chênh vênh của tuổi mười chín.

dasda

Thú nhận mình chọn Phờ – tu vì “không biết học gì”, Mỹ Linh ở Ngoại thương có thể “vô định” nhưng không hề lạc lõng, bởi sự hiện diện của cô thực sự rất đỗi ý nghĩa, chí ít là với bạn bè và những người thân xung quanh. Tham gia một cuộc thi mà những người bạn và anh chị kề cạnh mình bỗng trở thành đối thủ, Linh không hề chọn cách lấy cạnh tranh làm gốc. Ở buổi sơ khảo FTUShine vừa rồi, người ta bắt gặp một cô bé “đứng ngồi không yên” trong phòng chờ, chẳng phải lo cho phần thi sắp đến của mình, mà đang thấp thỏm thay phần anh chị và các bạn Glam đang biểu diễn phía dưới. Linh tự nhận mình là kiểu người thích quan sát và đọc nội tâm người đối diện, cô dễ bị thu hút bởi những thứ liên quan đến “con người”. Vì thế thật chẳng khó hiểu khi cô gái nhỏ bé này thường “lo nghĩ thay phần người khác” và là nơi tìm về để tâm sự của bao bè bạn khi họ gặp khó khăn. Mỹ Linh trong một buổi đối thoại không rụt rè cũng chẳng hề dè dặt, cô tạo cảm giác thoải mái cho người nghe bằng lối nói chuyện thân thiện, chất giọng trong veo và đôi mắt biết cười.

Nếu chỉ là kẻ gặp Mỹ Linh dăm ba lần mà không lắng nghe tường tận lời nói, bắt trọn cử chỉ của cô, thì thật khó có thể biết đời sống tâm hồn của cô gái bé nhỏ này độc đáo ra sao, hay niềm yêu âm nhạc của cô lớn lao thế nào. Cái phần ngô nghê, bồng bột đôi lúc còn phảng phất đâu đó quanh ánh mắt và nụ cười của cô gái đang ngấp nghé tuổi mười chín, nhưng lạ kì thay, một Mỹ Linh trên sân khấu bỗng dưng trở nên chín chắn hơn hẳn, cách cô bạn nhả từng con chữ, luyến từng nốt nhạc khiến vị giám khảo khó tính như Nguyễn Duy cũng phải trầm trồ: “Anh thực sự muốn gặp em ở vòng trong!”

Mối lưu tâm hàng đầu của Mỹ Linh thường xoay quanh âm nhạc, như cách cô bạn luôn trăn trở tìm kiếm lời giải đáp cho thắc mắc: “Điểm khác nhau giữa nghe một bài hát một lần và một nghìn lần là gì?” Mỹ Linh như một người si mê có chính kiến, mải miết theo đuổi lời hồi đáp cho “mười vạn câu hỏi vì sao”, và tất nhiên, cả thảy mười vạn câu đều liên quan mật thiết đến lời ca và những giai điệu! “Một câu hỏi – nhiều cách trả lời”, Mỹ Linh bộc bạch: “Tùy vào từng độ tuổi và giai đoạn trong cuộc đời mình lại có một câu trả lời khác nhau, cái chính yếu là vì cảm nhận về âm nhạc thay đổi mãnh liệt theo thời gian.”

Mỗi bài hát, mỗi bản nhạc, đều có thể tách trọn cảm xúc mà biên lại thành câu chữ, bởi đối với Mỹ Linh, “Âm nhạc là cách lột tả trọn vẹn nội tâm. Người hát cũng là người kể chuyện.” Mỹ Linh còn cho rằng, trong thế giới nghệ thuật mà tất thảy khán giả đều trân trọng tài năng, những ca sĩ chẳng thực tận tâm, hay hát chỉ để “khoe khoang” rồi cũng sẽ dễ bị lãng quên theo theo thời gian. Đó là lý do cô định nghĩa một ca sĩ thực thụ như một kẻ thấu hiểu người nghe, biết truyền đạt cảm xúc và kể chuyện cảm hứng bằng những nốt nhạc. Mặc cho những “phản kháng” và đấu tranh tâm lý cứ diễn ra sâu trong nội tâm của cô gái tuổi mới lớn, Mỹ Linh vẫn dành cho âm nhạc nét yêu thương, suy nghĩ tự nhiên, chân thực và thuần khiết nhất.

Niềm yêu âm nhạc của Mỹ Linh vốn như một loại “đam mê không đợi tuổi”, cô tự hào phác hoạ hình ảnh gia đình mình: “Nơi có bố, mẹ, con và những lời ca.” Thật may mắn khi tìm thấy đam mê của mình từ rất bé, nhưng còn tuyệt vời hơn cả khi niềm đam mê đó được chăm chút và nuôi lớn từ “cái nôi” mang tên “gia đình”. Bố mẹ Mỹ Linh đều không phải những ca sĩ chuyên nghiệp, nhưng bản thân họ lại là những nghệ sĩ vĩ đại – người biết truyền cảm hứng và động viên ước mơ của con mình từ những ngày đầu tiên. Cứ thế, từ một cô gái nhỏ được sinh ra trong ngôi nhà “đậm” truyền thống âm nhạc, Mỹ Linh giờ đây đã đủ mạnh dạn để hát, và đủ trưởng thành để viết tiếp câu chuyện về tình yêu gia đình bằng những lời ca.

Bài viết: Như Quỳnh (Cham)

Hình ảnh và thiết kế: Hải Phi

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine