Top 20 website nổi tiếng nhất thế giới có gì giống nhau?

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:6 Minute, 7 Second

1. Google: Đứng vị trí thứ nhất là ông lớn Google. Website này giúp người dùng có thể tìm kiếm thông tin, bao gồm cả các hình ảnh, video và các website có thông tin liên quan. Google vẫn luôn được đánh giá là công cụ tìm kiếm hữu ích và mạnh mẽ nhất trên internet.

alt

2. Facebook: vị trí thứ 2 thuộc về website của mạng xã hội Facebook. Các thành viên có thể chia sẻ thông tin, tán gẫu với bạn bè, đăng tải hình ảnh và video trên website này. Hiện nay Facebook đang là mạng xã hội có số thành viên lớn nhất thế giới, khoảng 700 triệu thành viên.

alt

3. Youtube: Thế mạnh của Youtube là tính năng chia sẻ video, với hàng triệu video được người dùng trên thế giới chia sẻ mỗi ngày. Bạn có thể tìm kiếm hầu hết các video yêu thích trên Youtube. Và trong năm 2010, Youtube đã được đánh giá là mạng xã hội số một trên internet.

alt

4. Yahoo!: các dịch vụ  của Yahoo! như Yahoo! Mail, Yahoo! Messenger, Yahoo! News… dường như quá đỗi quen thuộc với người dùng internet. Ngoài ra công cụ tìm kiếm Yahoo! Search cũng là một trong 5 công cụ tìm kiếm được ưa chuộng nhất hiện nay.

alt

5. Blogger: Là một sản phẩm của Google, Blogger với nền tảng tuyệt vời cho việc thiết kế website và blog trong trường hợp không cần các tùy chỉnh về CMS. Tuyệt vời nhất là  Blogger cung cấp cả tấn các ứng dụng giúp khách hàng có thể thoải mái thiết kế các trang web theo mục đích và cá tính của mình.

alt

6. Baidu: Thống trị trong lĩnh vực tìm kiếm thông tin tại Trung Quốc, đất nước có số lượng người sử dụng internet lớn nhất thế giới. Baidu đang ngày càng phát triển với tốc độ chóng mặt để cạnh tranh với các ông lớn khác như Google, Bing và Yahoo! Search.

alt

7. Wikipedia: Là một cuốn bách khoa toàn thư mở khổng lồ trên internet. Hiện nay Wikipedia có số lượng bài viết lên tới 19 triệu bài, bằng 282 ngôn ngữ khác nhau. Và là một trong những website được truy cập nhiều nhất trên internet.

alt

8. Windows Live: Là một sự lựa chọn tuyệt vời cho những người sử dụng hệ điều hành Windows. Cụ thể, Windows Live được thiết kế cho những người ưa kết nối và chia sẻ với bạn bè của mình. Windows Live cũng là một trong những sản phẩm của ông lớn Microsoft.

alt

9. Twitter: Đứng trong top những mạng xã hội được ưa chuộng hiện nay. Twitter cho phép người dùng có thể đọc, cập nhật và chia sẻ các mẩu tin nhỏ Tweet (giới hạn dưới 140 kí tự). Dù mới được ra đời từ năm 2006 đến nay nhưng Twitter – Tweet đã trở thành một hiện tượng phổ biến trên toàn cầu.

alt

10. QQ: Tại Trung Quốc ứng dụng chat số một không phải thuộc về các tên tuổi lớn như Yahoo, Gtalk, IRC… mà là QQ. Sự ra đời của công cụ chat bằng tiếng Hoa với logo chim cánh cụt đã trở thành công cụ liên lạc không thể thiếu của người dân Trung Quốc.

alt

11. MSN: được Microsoft tích hợp các ứng dụng Internet phong phú như chat (Windows Live Messenger); email (Windows Live Hotmail), search (Windows Live Search)… đã trở nên rất phổ biến với người dùng internet.

alt

12. Yahoo! Japan: là một phiên bản của Yahoo được địa phương hóa tại thị trường Nhật Bản. Yahoo! Japan đã trở thành một trong những trang web rất được ưa chuộng ở đất nước hoa anh đào này.

alt

13. LinkedIn: Mạng xã hội này đã tở thành một trong những trang web có tốc độ phát triển nhanh nhất thế giới. Với số lượng thành viên chủ yếu là những người thông thạo về “IT”, đến nay thì LinkedIn đã có số lượng thành viên  khổng lồ trên toàn thế giới.

alt

14. Google India: là một phiên bản của công cụ tìm kiếm hàng đầu Goolge dành cho thị trường đông dân thứ 2 thế giới. Chính bởi cung cấp cho thị trường này mà Google India hỗ trợ giao diện với nhiều ngôn ngữ như English, Hindi, Bengali, Telugu, Marathi và Tamil.

alt

15. Sina: Là một website giải trí nổi tiếng và chiếm lĩnh tại thị trường Trung quốc. Được tập đoàn SINA corporation phát triển kể từ năm 2009, tính đến nay thì Sina đã có tới hơn 140 triệu thành viên và hàng tỷ chia sẻ mỗi ngày trên mạng xã hội này.

alt

16. Amazon: được biết đến là trang web bán lẻ trực tuyến khổng lồ có phạm vi hoạt động trên toàn thế giới. Danh mục hàng hóa của Amazon vô cùng phong phú từ sách, báo, đĩa DVD, đồ điện tử, đồ chơi, đồ gia dụng, phần mềm… và cả những hàng hóa mà bạn không bao giờ ngờ tới.

alt

17. Taobao: cũng tương tự như các site thương mại điện tử nổi tiếng Amazon, Ebay… Taobao là một trang web mua bán online dành cho thị trường Trung Quốc. Website này được tập đoàn Alibaba Group phát triển từ năm 2003, đến nay đã gặt hái được khá nhiều thành công với thị trường này.

alt

18. Word Press: là một trong nhưng công cụ mạnh nhất hiện nay để tạo lập và quản lý Blog. Sở hữu hệ thống Plugin phong phú và không ngừng cập nhật, cùng với các phiên bản được nâng cấp liên tục khiến Word Press trở thành một trong những công cụ tạo Blog rất được người dùng yêu thích.

alt

19, 20: Đứng 2 vị trí cuối cùng trong bảng xếp hạng lại chính là 2 công cụ tìm kiếm được Google cung cấp cho 2 thị trường lớn  là Hongkong (Google Hongkong) và Đức (Google Deutschland) đang phát triển mạnh mẽ trong thời gian gần đây.

alt

alt

Dễ dàng nhận thấy ông lớn Google đang có tới 4 website đứng vị trí cao trong danh sách, và tiếp sau đó là các website về mạng xã hội (như Facebook, Twitter, QQ, LinkedIn), thương mại điện tử (như Amazon, Taobao…), thông tin (như Wikipedia…). Nhưng một điểm quan trọng nữa là hầu hết những trang web nằm trong Top 20 đều là những trang cung cấp cho người dùng thông tin, tiện ích giúp họ có thể giải trí và mua sắm trên internet một cách thoải mái nhất.

Khi bạn muốn đi shopping online, bạn có thể tìm kiếm mọi mặt hàng trên trang web như Amazon, Ebay, Taobao… còn khi bạn muốn giải trí, giao lưu kết bạn thì lại truy cập vào các mạng xã hội như Fabook, Twitter, Youtube với số lượng hàng trăm triệu thành viên trên thế giới. Việc tìm kiếm thông tin, tin tức, sự kiện sẽ đơn giản hơn rất nhiều nhờ các công cụ tìm kiếm như Google, MSN, Bing… Bởi vậy, nếu các nhà quản lý nắm bắt được tâm lý, cung cấp cho khách hàng những thông tin mà họ đang tìm kiếm một cách dễ dàng nhất, đấy cũng chính là chìa khóa thành công cho mọi website hàng đầu hiện nay.

Theo Bưu Điện VN

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *