[Top 5 nhóm ca FTUShine 2015] The Aliens: Những mảnh nam châm đối cực

[Top 5 nhóm ca FTUShine 2015] The Aliens: Những mảnh nam châm đối cực

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Với cái tên ấn tượng và toát lên phần nào cá tính tươi vui, hồn nhiên của mỗi thành viên, The Aliens là nhóm ca đã để lại nhiều ấn tượng với Ban giám khảo ngay từ vòng Audition. 6 bạn trẻ K53, mỗi người một thế mạnh, không trùng lặp, như những mảnh nam châm đối cực đã “hút” về phía nhau và tạo nên khối hoàn hảo The Aliens. “Đột nhập” vào phòng tập của nhóm, những “người ngoài hành tinh” đã trải lòng cho FTUNEWS về chặng đường đến chung kết FTUShine 2015 của mình.

Nhớ mãi ngày tập đầu tiên

Danh Khang hào hứng mở đầu cuộc trò chuyện với FTUNEWS: “Mình vẫn còn nhớ buổi tập đầu tiên, khi chỉ trước giờ thi chừng 2 tiếng  mọi người cảm thấy phải “bùng cháy” và chạy lên trường  tập bài hát để chính thức dự vòng Audition.” Đó cũng là kỉ niệm trong FTUShine 2015 mà tất cả các thành viên trong nhóm đều không thể quên và cũng là một phần lí do mà các bạn tự ví mình là “người ngoài hành tinh”. Tuy thời gian chuẩn bị ít ỏi nhưng cả nhóm đã có một bản phối hoàn hảo và tiếp tục theo đuổi phong cách như vòng Adudion trên chặng đường tiếp theo của FTUShine.

a

Thể loại 'Acouspella'???

Dự định sẽ hát một bài theo phong cách Acapella trong vòng thi Audition nhưng khi 6 cá thể hợp lại đã nhận ra rằng cả nhóm cần phải có bước đột phá và chợt nảy ra ý tưởng sẽ kết hợp thêm yếu tố ghita hoặc acoustic. “Acouspella” ra đời và cũng là thể loại đặc trưng mà “người ngoài hành tinh” tự đặt cho nhóm của mình. “Việc phối hợp với guitarist đem lại rất nhiều thuận lợi. Bằng cách này, The Aliens có thể sáng tạo, cho ra một bản cover mới có những nét chấm phá riêng phù hợp vs phong cách mà nhóm đang hướng tới” – Gia Hiển chia sẻ.

sa

Tuy nhiên, việc kết hợp với nhạc cụ cũng đòi hỏi sự phối hợp nhịp nhàng, ăn ý của người hát và guitarist. Tuấn Kiệt – tay chơi ghita của nhóm bộc bạch: “Mình luôn phải tập trung vừa giữ nhịp và giai điệu để khớp với các bạn hát. Nhiều lúc căng thẳng nhưng niềm đam mê âm nhạc là sợi dây gắn kết cũng như tiếp sức cho cả nhóm nỗ lực và hoàn thiện hơn.”

2 cô gái – người truyền lửa cho Aliens

Nhóm trưởng của The Aliens – Thanh Tâm K53E tâm sự: “Mỗi người một tính, áp lực của mình là phải trung hoà tính cách của mỗi thành viên để những buổi tập không có xung đột và đạt hiệu quả tốt nhất. Quan trọng hơn hết là việc phân công trong bài hát để mỗi thành viên đều phát huy vai trò của mình một cách tốt nhất”. Hải Yến, nữ hát chính thứ hai trong nhóm chia sẻ thêm: “Giọng mình còn hơi mỏng nên rất kén thể loại nhạc. Tuy nhiên, khi đã vào chung một nhóm thì cần phải có sự nhường nhịn và hy sinh nhất định. Mỗi người phải bỏ đi cái tôi riêng của mình trong âm nhạc để hoà làm một.”

Đến thời điểm này, theo cô nàng nhóm trưởng thì mọi việc đã được giải quyết ổn thỏa.  Bản thân mỗi thành viên đều khó khăn trong việc sắp xếp thời gian, nhưng  với lòng nhiệt huyết, 6 aliens vẫn đồng hành cùng nhau qua mỗi buổi tập, dần dần tình cảm vun đắp và gắn bó như anh em một nhà. Anh chàng còn lại của nhóm, Ngọc Minh chân thành kể về những gì gặt hái được khi chuẩn bị bước vào vòng chung kết: “Ngày nào lên trường mọi người đều bắt gặp 6 aliens lang thang khắp trường, lúc ở trong phòng học, khi lại ngồi ngay cầu thang và hành lang. Tinh thần đồng đội, sự gắn kết giữa những thành viên trong nhóm là điều đáng trân trọng nhất trong cuộc thi FTUShine. Hơn nữa, việc cọ xát với các anh chị, các bạn cũng giúp nhóm thêm tự tin trước sân khấu và hát tốt hơn.”

Là nhóm có thành viên toàn bộ là tân binh K53 và thuộc đội hát The Glam, niềm đam mê âm nhạc đã thôi thúc The Aliens dấn thân trên con đường nghệ thuật. Những thành quả của các bạn đã được khán giả công nhận và hết sức ủng hộ. Để tiếp tục theo dõi hành trình của các bạn trẻ, hãy đến cổ vũ và góp phần làm nên thành công của The Aliens trong đêm diễn 31/5 tới. Chúc cho The Aliens có màn trình diễn tốt nhất tại chung kết FTUShine 2015.

—————————————————————–
Thông tin bán vé Chung kết FTUShine 2015:http://on.fb.me/1KqDEAC
Link đăng kí online: http://tinyurl.com/chungketftushine2015

Chung kết FTUShine – Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2015
Thời gian: 19h 31/05/2015
Địa điểm: Nhà Văn hoá Thanh niên – 04, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Thùy Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %