Top 7 sản phẩm thất bại vì…những lí do ngớ ngẩn

Top 7 sản phẩm thất bại vì…những lí do ngớ ngẩn

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

(FTUNEWS) – Sai lầm là điều không thể tránh khỏi, ngay cả đối với những ông lớn. Hãy cùng FTUNEWS điểm qua TOP 7 sản phẩm thất bại vì những lý do không thể nhịn… cười này nhé!

7. Đồ lót Bic

Bic – công ty có truyền thống sản xuất lưỡi lam và bật lửa – quyết định tung ra dòng sản phẩm đồ lót riêng. Sản phẩm này không hề liên quan tới thương hiệu Bic và cũng không phải loại dùng một lần.  Khách hàng tỏ ra bối rối về mối liên hệ giữa đồ lót Bic và những sản phẩm khác của hãng, và liệu có nên mặc nó thay vì loại đồ lót có tên gợi cảm hơn như Victoria’s Secret. Bic đã phải ngừng bán sản phẩm này chỉ ít lâu sau khi ra mắt.

bic

6. Cartoon Network – sai lầm của Marketing du kích

Kể từ sau sự kiện ngày 11 tháng 9 tại Mỹ, mọi sự cảnh giác đều được tăng cường ở mức cao và việc đặt những thiết bị điện tử kỳ lạ tại các góc phố hay những cây cầu trên khắp đất nước có vẻ không phải là một ý tưởng thông minh, như điều mà Cartoon Network đã học được năm 2007.

Kênh giải trí hoạt hình khổng lồ này đã xếp hàng tá những thiết bị điện tử nhấp nháy trên 10 thành phố khác nhau như là 1 phần của chiến dịch marketing du kích để quảng bá cho bộ phim hoạt hình Aqua Teen Hunger Force. Tuy nhiên chiến dịch đã bị thất bại nặng nề ở Boston khi những cư dân ở đây thấy lo lắng và đã gọi cho cảnh sát vì họ nghĩ những thiết bị này…sắp phát nổ. Vụ việc đã lan toả thành một nỗi sợ hãi khủng bố rộng khắp, các cảnh sát được điều đến từ bộ phận giải phá bom và đã phải dừng hoạt động tất cả các cây cầu tại Boston.

Cuối cùng, phụ trách trưởng của kênh Cartoon Network đã bị mất việc cũng như công ty mẹ của kênh hoạt hình này, Turner Broadcasting đã phải mất 2 triệu USD tiền bồi thường cho sự ứng phó khẩn cấp tại Boston.

Cartoon

5. Parker Pens – Loại bút bi khiến bạn mang thai

Lần đầu ra mắt thị trường Mexico, bút máy Parker trau chuốt lời quảng cáo thật tỉ mỉ: “It won’t leak in your pocket and embarrass you” (tạm dịch “Không rỉ mực trong túi quần và gây phiền phức cho bạn”)

Vậy mà công ty nhập khẩu đã nhanh nhảu hiểu từ “embarrass” (gây phiền) thành “embarazar” (thụ tinh), và nguyên văn câu quảng cáo bút máy Parker ở Mexico là thế này: “Không rỉ mực trong túi quần và khiến bạn có thai”

Parker Pen

4. Dầu gội sữa chua Clairol Touch

Sữa chua cũng có tác dụng rất tốt cho mái tóc. Cho nên, cũng như nhiều công ty khác, P&G tập trung vào những thành phần tự nhiên để phát triển sản phẩm vào những năm 1970, để theo kịp xu hướng luôn gần gũi với tự nhiên trong chăm sóc và làm đẹp. Tuy nhiên, khi Clairol – một công ty con của P&G tung ra sản phẩm dầu gội Touch of Yogurt vào năm 1979, khách hàng lại không mấy hưởng ứng. Nhiều người ăn nhầm sản phẩm này vì tưởng là sữa chua và phải nhập viện. Đây không phải là lần đầu tiên Clairol thất bại trong sản phẩm chăm sóc tóc tinh chất sữa. 3 năm trước đó, Clairol cũng cho ra mắt loại sản phẩm có tên là “Look of Buttermilk”. Đến giờ cả hai loại sản phẩm này đều không còn được bán tại Mỹ.

Clairol Touch

3. Kẹo giảm cân Ayds

Ayds là loại kẹo giảm cân nổi tiếng được giới thiệu từ năm 1930. Tuy nhiên, sau khoảng 40 năm thành công, Ayds phải đối mặt với một vấn đề, khi hội chứng AIDS xuất hiện. Bất chấp mối bận tâm của dư luận, rằng Ayds và AIDS phát âm giống nhau, các nhà sản xuất kẹo vẫn không chịu chấp nhận sự đồng âm này. Hãng tiếp tục sử dụng những dòng quảng cáo như “Ayds giúp kiểm soát sự thèm ăn”, “Ayds giúp bạn eo thon dáng gọn”. Tệ hơn nữa là: “Tại sao phải uống thuốc giảm cân trong khi có phương án khác là Ayds?”

Ayds-1024x612

2. Logo Thế vận hội London 2012

Khi London ra mắt thiết kế logo Thế vận hội 2012 trị giá 400.000 Bảng, phần lớn đám đông tỏ ra không ấn tượng. Một số người nói rằng logo trông giống như một cảnh sex khôi hài trong bộ phim hài hoạt họa nổi tiếng The Simpsons. Số khác nói logo giống như một chữ thập ngoặc. Trong khi đó, Iran dọa sẽ tẩy chay Olympics bởi họ cho rằng logo của nó là sự cách điệu của chữ “Zion” (Do thái).

Handout file image shows the logo for the 2012 London Olympic Games

Logo này được xem như một sự thất bại lớn, dù cho quan điểm của bạn có thế nào.

1. Panasonic – Touch Woody và Internet Pecker

Panasonic cố gắng thông báo về sự góp mặt của mình trong thế giới máy tính, bằng việc cho ra mắt một loại thiết bị của chính công ty này thông qua chiến dịch quảng cáo với nhân vật hoạt hình đang được yêu thích, Woody.  Vấn đề duy nhất là họ đặt tên cho thiết bị cảm ứng và trình duyệt Internet của mình lần lượt là “touch Woody” (chạm vào Woody) và Internet Pecker (một bộ phận khá tế nhị trên cơ thể nam giới). Panasonic đã bị các nhà chức trách “sờ gáy”, vì cho rằng chiến dịch quảng cáo này có những ám chỉ mơ hồ đến tình dục. Trước tình hình ấy, công ty này buộc phải triển khai kế hoạch B, đổi tên của thiết bị thành “Woody touch Screen”, màn hình cảm ứng Woody. Tuy nhiên, phương án dự bị ấy cũng không giúp cải thiện vấn đề.

panasonic

Cóc (Sưu tầm và tổng hợp)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz