Top 7 tin kinh tế hot nhất tuần 16 – 22/01/2017

Top 7 tin kinh tế hot nhất tuần 16 – 22/01/2017

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:6 Minute, 47 Second

(FTUNEWS) – Mỹ chính thức rút khỏi TPP sau lễ nhậm chức của Donald Trump, ngoài ra ngay sau đó tình hình giá vàng thế giới cũng đã có sự thay đổi rõ rệt. Những ngày cận Tết, để tránh những câu hỏi muôn thuở “Bao giờ lấy vợ?”, dịch vụ cho thuê bạn gái ở Trung Quốc phát triển rầm rộ hơn bao giờ hết. Nokia, Youtube đang có những “bước tiến công” gì mới? Cùng theo dõi bản tin kinh tế tuần này để không bỏ qua những tin tức nóng hổi nhất bạn nhé!

1. Mỹ tuyên bố rút khỏi TPP

Ngay sau lễ nhậm chức Tổng thống, chính quyền của ông Donald Trump vừa ra thông cáo về chiến lược thương mại để bảo vệ việc làm cho người Mỹ, bắt đầu bằng việc rút khỏi Hiệp định Đối tác xuyên Thái Bình Dương (TPP).

Thông báo của Nhà Trắng cho biết, với nhiều năm kinh nghiệm đàm phán, Tổng thống hiểu rõ tầm quan trọng của việc đặt lợi ích của công nhân và doanh nghiệp Mỹ lên đầu trong các vấn đề thương mại. Vì thế, với các thỏa thuận “cứng rắn và công bằng” thương mại quốc tế có thể thúc đẩy kinh tế Mỹ tăng trưởng và mang lại hàng triệu việc làm.

“Chiến lược này sẽ bắt đầu bằng việc rút khỏi TPP và đảm bảo tất cả hiệp định thương mại sau này phục vụ lợi ích của lao động Mỹ”, thông báo viết.

2. YouTube ra mắt tính năng Super Chat

YouTube vừa công bố tính năng mới Super Chat, với mục đích giúp những nhà sáng tạo nội dung có thể kiếm tiền khi kết nối với người dùng thông qua live streaming.

Theo Techcrunch, tính năng mới được YouTube cung cấp khiến người dùng gợi nhớ đến trang web trực tuyến Twitch vốn cho phép họ có thể trả tiền để các thông điệp của mình nổi bật trong cuộc trò chuyện thông qua việc thể hiện cảm xúc.

Trong trường hợp của YouTube, những thông điệp của người dùng sẽ được làm nổi bật với màu sắc tươi sáng, và bình luận của họ sẽ được ghim lên trên cùng lúc live streaming. Trong giải thích của mình trên trang blog công ty, YouTube cho biết tính năng Super Chat cho phép người dùng giới hạn thời gian ghim bình luận tối thiểu 2 phút và tối đa 5 tiếng, với số tiền ủng hộ dao động từ 5 USD đến 500 USD.

3. Người Sài Gòn sử dụng smartphone để nhận biết kẹt xe

Cổng thông tin giao thông TPHCM do Trung tâm quản lý và điều hành đường hầm vượt sông Sài Gòn làm chủ đầu tư. Phần mềm được phát triển trên nền bản đồ số trực tuyến thông qua website: giaothong.hochiminhcity.gov.vn và trên thiết bị di động hệ điều hành Android và iOS (ứng dụng TTGT TP HCM).

Kênh này cung cấp tình trạng giao thông theo thời gian thực, các thông tin tiện ích, công cụ tìm đường và chức năng tiếp nhận, phản hồi, phản ánh của người dân về các sự cố hạ tầng…

Thông tin được tích hợp dữ liệu từ thiết bị giám sát hành trình của các ôtô chạy trên địa bàn thành phố, dữ liệu từ hệ thống camera giám sát giao thông cùng các dữ liệu chuyên ngành giao thông khác.

4. Giá vàng phục hồi sau lễ nhậm chức của ông Trump

Sau khi tân Tổng thống Donald Trump nhậm chức, đồng đôla Mỹ yếu đi đã giúp giá vàng tăng, mỗi ounce chốt tuần ở 1.210 USD.

Chốt phiên thứ 6, giá vàng giao ngay tăng 0,46% (khoảng 5,5 USD) khi đóng cửa ở 1.210 USD một ounce. Tương tự, vàng kỳ hạn cũng tăng 0,3% lên 1.204,9 USD. Trong nước, một vài doanh nghiệp sáng nay mở cửa khá sớm và niêm yết giá vàng miếng quanh 36,5 – 36,6 triệu đồng mỗi lượng. Hiện chênh lệch vàng nội và ngoại đã được thu hẹp đáng kể chỉ còn hơn 3,5 triệu mỗi lượng.

Tại lễ nhậm chức, ông Donald Trump nhấn mạnh sẽ đặt lợi ích của nước Mỹ lên hàng đầu và khẳng định người dân sẽ trở lại làm những người cai quản đất nước. James Steel – chuyên gia trưởng kim loại quý của HSBC ỏ New York nhìn nhận: “Tôi nghĩ có thể một vài vấn đề mà ông Trump đề cập trong bài phát biểu đã mang lại sự tích cực cho giá vàng”.

5. Nokia 6 được bán hết sạch trong một phút

Thương hiệu Phần Lan đánh dấu sự trở lại đầy ấn tượng khi mẫu điện thoại Nokia 6 đã được mua hết chỉ trong vỏn vẹn 60 giây.

JD chính thức mở bán Nokia 6 theo hình thức flash sale – phân phối máy với số lượng nhất định qua website. Chỉ trong vòng một phút, toàn bộ điện thoại của đợt đầu tiên này đã được mua hết nhưng con số chưa được tiết lộ.

Nokia 6 sở hữu cấu hình tầm trung với màn hình 5,5 inch độ phân giải Full HD, vi xử lý Snapdragon 430, GPU Adreno 505, RAM 4 GB, bộ nhớ trong 64 GB. Máy cũng có khả năng chụp ảnh tốt với camera chính 16 megapixel và camera phụ 8 megapixel. Theo thử nghiệm AnTuTu Benchmark, máy chỉ đạt số điểm khiêm tốn là 44.517 điểm. Máy có giá 247 USD.

6. Dịch vụ cho thuê bạn gái về quê ăn Tết nở rộ ở Trung Quốc  

Bằng cách thuê một bạn gái, nhiều chàng trai độc thân trong độ tuổi kết hôn, từ giữa 20 đến giữa 30 tại Trung Quốc muốn tránh những câu hỏi “kinh điển” như “Bạn gái con đâu?” hay “Chịu lấy vợ chưa?’ mỗi dịp Tết đến của các ông bố bà mẹ.

Theo trang China.org.cn, một công ty môi giới hôn nhân ở Thẩm Dương, tỉnh Liêu Ninh, Trung Quốc đang triển khai gói dịch vụ cho thuê bạn gái trong 2 ngày 1 đêm để cùng các chàng trai độc thân về quê ra mắt trong dịp Tết. Chi phí cho gói dịch vụ này là 2.000-3.000 nhân dân tệ, tương đương 6,6 triệu đến gần 10 triệu đồng. Theo nhân viên công ty, gói cho thuê không kèm bất cứ hoạt động nào khác, kể cả cùng ăn uống với các thành viên gia đình chàng trai. Khách thuê cũng không được phép chạm vào “bạn gái”, kể cả nắm tay.

7. Siêu thị đồng loạt cho khách ‘soi’ rau củ bằng smartphone

Sau thịt heo, một số siêu thị đã bắt đầu tiến hành cho khách hàng đến mua sắm có thể truy suất nguồn gốc rau sạch trên smartphone.

Là hệ thống siêu thị ngoại có tầm ảnh hưởng ở TP HCM, Lottemart cho biết, vừa phối hợp với các cơ quan ban ngành và nhà cung cấp triển khai chương trình truy xuất nguồn gốc các loại rau củ trên hệ thống siêu thị tại quận 7.

Theo đó, người tiêu dùng khi mua sắm tại đây có thể dùng smartphone để truy xuất các sản phẩm rau, củ, quả từ nhà phân phối Phước An. Qui trình cũng khá đơn giản, khách hàng chỉ cần dùng smartphone (ứng dụng Viber, Zalo…) quét mã vạch trên bao bì sản phẩm, các thông tin về nguồn gốc, chất lượng cũng như ngày sản xuất, bón phân, phun thuốc của rau, củ sẽ hiện ra.

Cũng chính thức triển khai truy xuất nguồn gốc rau củ bằng điện thoại thông từ 18/1 tại Co.opmart Rạch Miễu (quận Phú Nhuận), đại diện siêu thị này cho biết đây là chương trình mà siêu thị phối hợp với Sở Nông nghiệp & Phát triển nông thôn TP HCM. Sau thí điểm thành công, siêu thị sẽ triển khai trên diện rộng.

FTUBIZ team

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Vitamin Biz