Top 7 tin kinh tế hot nhất tuần 7-14/8/2016

Top 7 tin kinh tế hot nhất tuần 7-14/8/2016

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 10 Second

(FTUNEWS) – Kì nghỉ hè tuyệt vời đã kết thúc, tuần học tập và làm việc đầu tiên của năm học mới chắc hẳn đem lại cho các FTU-ers rất nhiều điều bất ngờ. Dù FTU-ers chúng ta đã có một khoảng thời gian nghỉ xả hơi đáng kể, thế nhưng thế giới kinh tế bên ngoài vẫn luôn không ngừng chuyển động. Cùng chuyên mục FTUBIZ  điểm qua top 7 thông tin kinh tế của tuần vừa rồi để bản thân không bị lạc hậu trước dòng chảy vô tận của kinh tế nhé!

1. Khách hàng Vietcombank: nửa tỷ “bốc hơi” chỉ sau một đêm

Đây là sự việc “có một không hai” đã xảy ra vào ngày 4/8 vừa qua. Các đối tượng lừa đảo đã thực hiện 7 giao dịch, chuyển tiền từ tài khoản khách hàng tới nhiều tài khoản trung gian tại 3 ngân hàng khác nhau ở Việt Nam. Nguyên nhân được cho là khách hàng đã nhấn vào một đường link trên mạng do đối tượng lừa đảo tạo ra, dẫn tới mất toàn bộ thông tin tài khoản cá nhân. 200 triệu đã mất, tuy nhiên Vietcombank đã giữ lại được 300 triệu đồng cho khách hàng thông qua hệ thống liên ngân hàng.

 moi-nhan-vien-lam-viec-tai-ngan-hang-vietcombank-duoc-thuong-tet-hon-90-trieu-dong-anh-internet-tin8-3-1470997757384

2. Google Map Maker kêu gọi người chơi Pokemon Go không tự ý thay đổi bản đồ

Lê Bách – trưởng nhóm Google Map Maker Việt Nam gần đây đã đăng bức tâm thư kêu gọi người chơi Pokemon Go không tự ý thay đổi địa điểm trên Google Maps và coi đây là hành động khiến dữ liệu trên Google Maps bị sai lệch. Tuy nhiên đại diện truyền thông của Google tại Việt Nam cho biết thông tin từ cộng đồng này không phải là quan điểm của Google và sẽ không đưa ra bình luận về trò chơi này vì không phải là sản phẩm của Google. Cùng với đó đại diện chính thức của Google cũng khẳng định việc thay đổi vị trí trên Google Maps là điều không dễ thực hiện khi chưa qua sự kiểm soát của Google.

3045687-3026698-pokémongologocopy

3. Sacombank & Southern Bank: Khi hai ta về một nhà

Một năm trước, Ngân hàng Nhà Nước chính thức chấp thuận việc sát nhập Southern Bank và Sacombank. Tuy nhiên từ khi “về chung một nhà” với Southern Bank, thay vì mang lại giá trị cộng hưởng to lớn, Sacombank lại đang rơi vào hành trình…suy thoái. Điển hình là theo báo cáo tài chính công ty mẹ quý II/2016, lợi nhuận sau thuế đã giảm 455,4 tỷ đồng, tương đương 73% so với quý trước, trong khi chi phí lãi tiền gửi và vay tăng tới 1.397 tỷ đồng. Tỷ lệ nợ xấu của Sacombank cũng tăng đến 5.650 tỷ đồng, trong đó nhóm nợ 5 (nợ có khả năng mất vốn) chạm đến 3.210 tỷ.

sacombank-cho-vay-tieu-dung

4. Samsung Galaxy Note 7 ra mắt tại Việt Nam

Chiếc điện thoại được trông đợi nhất mùa hè của hãng điện thoại Samsung- Samsung Galaxy Note 7 vừa có buổi ra mắt chính thức tại quận 7, TP.HCM. Sản phẩm trình làng lần này là dòng smartphone có màn hình rộng được thiết kế cong 2 mặt, dễ cầm nắm và hỗ trợ chống nước. Ngoài ra, máy cũng đi kèm hàng loạt tính năng mới như máy quét mống mắt, S Pen cải tiến làm việc dưới nước, dịch đa ngôn ngữ…

Samsung Galaxy Note 7 sẽ chính thức có mặt trên các kệ hàng từ 19/8, giá bán của máy là 18,99 triệu đồng.

galaxy-note7_highlights_kv_black

5. Tiki, Lazada,… và cuộc chiến ngầm

Những ngày gần đây, thị trường TMĐT (thương mại điện tử) đã chứng kiến sự ra đi của Lingo.vn khi trang web bán hàng này bất ngờ đóng cửa với thiệt hại hơn 150 tỷ đồng. Một cuộc chiến của các gương mặt còn lại vẫn được tiếp tục. Các sàn TMĐT bắt đầu nhắm đến giá thành bằng cách cung cấp cho khách hàng mức giá tốt nhất có thể. Tuy nhiên, thực tế vẫn chưa thấy ai dành chiến thắng. Lazada, sàn TMĐT đứng đầu về thị phần tại Việt Nam đã bị bán lại cho Alibaba. Còn Tiki, sau khi được VNG đầu tư 18 triệu USD và đa dạng hóa các sản phẩm của mình, cũng chưa cho thấy bước tiến nào đáng kể.

edcw620h405f1c1-files-articles-2015-1089205-thuong-mai-dien-tu-doahnhansaigon

6. OPPO F1s cháy hàng tại VN

Cứ 3 giây 1 chiếc OPPO F1s sẽ được bán ra – nắm giữ kỷ lục Smartphone bán ra nhanh nhất trong ngày đầu tiên mở bán. Theo các nhà bán lẻ mặt hàng điện thoại di động, “OPPO F1s đã đạt được một con số kết quả đặt hàng kỷ lục và là chương trình pre-order thành công nhất từ trước đến nay”. Kết quả này là nhờ F1s cân bằng đầy đủ các yếu tố mà cho dù thuộc nhu cầu nào khách hàng cũng có thể tìm thấy: Camera selfie thời thượng, thiết kế sang trọng, cao cấp, hiệu năng mạnh mẽ và đặc biệt giá bán vô cùng hợp lý.

636060796457351472_Oppo-F1S-19

7. “Train to Busan” gây sốt toàn châu Á

Bom tấn hành động – kinh dị Train To Busan (Chuyến Tàu Sinh Tử) với đề tài mới mẻ, kĩ xảo chỉn chu, yếu tố hành động đặc sắc nhưng không thiếu tính nhân văn đang liên tiếp phá đổ những kỷ lục của điện ảnh Hàn, đồng thời trở thành “hiện tượng mới” của cả châu Á và thế giới. Ngay trong ngày khởi chiếu tại Hàn Quốc, phim đã xác lập kỷ lục với số lượt người xem lên tới gần 872,389 nghìn, đạt doanh thu 5.8 triệu USD. Thành tích này đã vượt qua kỷ lục mở màn của Captain America: Civil War. Bộ phim đã khởi chiếu tại các cụm rạp ở Việt Nam từ ngày 12.08.2016.

Heropage-980x560_56

FTUBIZ TEAM

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %