[Top 8 đơn ca FTUShine 2015] Nguyên Thảo: “Đi mô cũng thèm được nghe ca Huế”

[Top 8 đơn ca FTUShine 2015] Nguyên Thảo: “Đi mô cũng thèm được nghe ca Huế”

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:4 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Giữa không khí tất bật chuẩn bị mọi thứ cho đêm Chung kết, tôi nhắn tin cho Thảo về một cuộc hẹn. Thảo ‘reply’ khá nhanh: “Thảo đang bận quá, vài hôm nữa mình gặp nhau được không?”. Lần nhắn tin thứ hai, sau buổi tập luyện cùng ban nhạc, và rồi chúng tôi gặp nhau.

Có một Nguyên Thảo nội lực và sâu lắng

Học chung lớp đã lâu nhưng đây là lần đầu tiên tôi với Thảo mới có một cuộc nói chuyện như thế này, trong một tâm thế hoàn toàn khác, một người cầm bút nghe tâm sự của một người cầm mic. Bằng giọng Huế quen thuộc, Thảo bắt đầu cuộc trò chuyện với những chia sẻ chân thành về gout âm nhạc của bản thân: “Mọi người nhận xét là giọng Thảo đa màu, nhưng Thảo vẫn chỉ cảm thấy tự tin nhất khi hát ballad trữ tình hoặc dân ca thôi, vì khi đấy mình mới có thể truyền tải được mạch cảm xúc của bài hát tới người nghe một cách thoải mái mà không thấy bị gò bó hay bắt buộc”. Với Thảo, âm nhạc phải bắt nguồn từ trái tim, mỗi giai điệu cất lên chính là cả một bầu tâm tư của người nghệ sĩ…

“Đi mô cũng thèm được nghe ca Huế”

Cô gái lớn lên từ mảnh đất Cố đô này không giấu nổi sự tự hào khi được tôi hỏi về nơi Thảo sinh ra và những trầm tích mà Huế đã ảnh hưởng đến con người, đến tư duy âm nhạc của Thảo. “Từ khi còn nhỏ, Thảo đã được nghe mẹ hát ru những bài dân ca xứ Huế trữ tình, ca Huế như đã ngấm vào máu thịt của Thảo. Bây giờ vào Sài Gòn học tập, rồi sau này đi làm, hẳn bộn bề công việc sẽ khiến Huế không còn chiếm vị trí độc tôn trong cuộc sống của Thảo”. Nhưng “dù có đi mô, làm chi, những lúc mệt mỏi cũng thèm được nghe một khúc ca Huế ngọt ngào, nồng hậu”.

Có lẽ ở cái nhìn đầu tiên, hiếm ai có thể biết được cô gái năng động pha lẫn chút tinh nghịch này lại là con gái đất Cố đô. Cá tính là thế, nhưng ẩn sâu bên trong lại là một Nguyên Thảo “rất Huế”, với một chút lãng đãng nhẹ nhàng và những nét trầm tư trong cách làm, cách nghĩ. Thảo mỉm cười tâm sự: “Gái Huế dịu dàng thì hát nhạc ballad nghe mới êm tai được. Con gái thời hiện đại cần có sự năng động, sáng tạo nhưng đôi lúc cũng phải điềm đạm, duyên dáng, bởi vì mình là con gái mà”.

Và hành trình đến với FTUShine 2015

Cơ duyên đến với FTUShine 2015 của Nguyên Thảo cũng có rất nhiều điều để kể. Cô gái đến từ lớp K53B này bộc bạch: Ban đầu Thảo cũng không định thi FTUShine 2015 bảng đơn đâu, chỉ nghĩ là đăng kí nhóm cho vui thôi. Thảo nghĩ nên chờ đến năm 3 vì hai năm sau mình sẽ có nhiều kinh nghiệm hơn, chứ một đứa mới năm nhất mà đi thi chắc rớt từ vòng gửi xe. Nhưng khi được các anh chị, các bạn trong The Glam động viên mới thử đi thi Audition đấy chứ. Không ngờ thể hiện xong thì được các anh chị Ban giám khảo nhận xét là có tiềm năng với giọng đa màu, lúc đó Thảo mới có thêm động lực to lớn để cố gắng hơn nữa”.

s

Trải qua hai vòng thi Audition và Bán kết của FTUShine, Thảo chia sẻ thật sự cảm thấy rất nhiều áp lực khi đến vòng chung kết, nào là chọn bài, tập luyện với ban nhạc, lo trang phục. Một phần vì tham gia cả nhóm và đơn nên cô gái này rất căng thẳng, vừa phải kết hợp học trên trường, thi cử với lại chọn bài tập bài. “Nhưng bù lại mình nhận được rất nhiều điều bổ ích từ các anh chị. Bản thân cũng là một người của công việc, luôn muốn thử thách để cố gắng hơn nữa.”

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, Thảo không quên gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến với tất cả mọi người – gia đình, bạn bè, người thân, Ban tổ chức và cả những đối thủ ở FTUShine 2015 – những người luôn theo dõi, ủng hộ, động viên Thảo trong cả một chặng đường dài. “Cảm ơn vì đã luôn tạo điều kiện tốt nhất để Thảo thể hiện và cống hiến hết mình trên sân khấu cũng như những điều giản đơn đằng sau ánh hào quang”.

Tôi tin rằng, dù ở FTUShine 2015 hay trên những sân khấu khác, chỉ cần giữ được “ngọn lửa” nhiệt huyết như bây giờ, Nguyên Thảo sẽ còn tiến xa hơn trên chặng hành trình sau nữa. Chúc cô gái Huế đầy tài năng này sẽ cống hiến hết mình và tỏa sáng tại đêm Chung kết sắp tới.

—————————————————————–
Thông tin bán vé Chung kết FTUShine 2015:http://on.fb.me/1KqDEAC
Link đăng kí online: http://tinyurl.com/chungketftushine2015

Chung kết FTUShine – Tiếng hát Sinh viên Ngoại thương 2015
Thời gian: 19h 31/05/2015
Địa điểm: Nhà Văn hoá Thanh niên – 04, Phạm Ngọc Thạch, Phường Bến Nghé, Quận 1.

Cừu

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %