“Trạm cảm hứng” – Nơi những cảm xúc được gọi tên

“Trạm cảm hứng” – Nơi những cảm xúc được gọi tên

Published by tuonglinh.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 56 Second

(FTUNEWS) – Tối 17/3/2018, tại tòa nhà ERC Việt Nam, Inspiration Day – Trạm cảm hứng đã chính thức diễn ra. Nằm trong khuôn khổ cuộc thi In Your Eyes 2018, sự kiện đã mở đầu hành trình truyền cảm hứng và lan tỏa giá trị kết nối đến những người trẻ. Không ồn ào, hối hả, dường như mọi xúc cảm xuyên suốt buổi Inspiration Day đều lắng lại, thấm sâu đến lạ kì trong từng nụ cười, từng lời chia sẻ.

Từ không gian cảm hứng ngập tràn

Inspiration Day mang đến một không gian cảm hứng đa sắc và đầy thú vị để mỗi người có thể chủ động chia sẻ cảm xúc theo cách riêng. Chương trình bắt đầu với “What’s on your mind?” – tấm bảng gắn những dòng trạng thái để mỗi người có thể tìm được sự đồng cảm. Đặc biệt hơn, khi những chia sẻ lần lượt được trao đi cũng là lúc những mảnh ghép của bức tranh kết nối dần được hé lộ, mở ra thông điệp: “Khi không cập nhật trạng thái, chúng mình vẫn có thể vui vẻ như thế này đây”.

Những niềm vui, nỗi buồn hay suy nghĩ trên tấm bảng phần nào đã để lại trong mỗi người thật nhiều cảm xúc

Những nụ cười tủm tỉm vô cùng đáng yêu, những sự im lặng đầy thấu hiểu và có cả những ánh mắt vỡ òa khi nhận ra tâm tư thật đằng sau thế giới “ảo”.

Bên cạnh đó, rất đông các bạn sinh viên cũng đã vui vẻ và hào hứng cùng nhau ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ với photobooth hình dáng những toa tàu xinh xắn.

 

Đến không gian chia sẻ vẹn tròn cảm xúc

Sau phần giới thiệu của MC Tuyết Nhung, D.I.S Band – quán quân cuộc thi FTUShine 2017 – đã mang đến một không gian âm nhạc đầy tươi vui nhưng cũng không kém phần sâu lắng qua 2 ca khúc: “Mặt trời của em” và “Tân thời”. Không chỉ thắp lên cảm hứng bằng những giai điệu, D.I.S Band còn để lại thông điệp ý nghĩa: “Hãy cứ tìm và kết nối với nhau theo cách hiện đại nhất có thể, nhưng hãy cứ trò chuyện, hãy cứ yêu nhau theo cách đơn giản, nồng nhiệt nhất như thời ta vẫn chưa biết công nghệ là gì”.

Phần trình diễn ấn tượng đến từ D.I.S Band khiến sân khấu ngày càng “nóng” hơn

Khi cảm xúc tìm được cách sẻ chia

Buổi chia sẻ mở đầu nhẹ nhàng với câu hỏi: “Điều gì thôi thúc mỗi người đến với Trạm cảm hứng?”. Và không ai khác, chính anh Trương Đoàn Huỳnh Long – người sáng lập và đồng hành cùng dự án Innovative Leadership Club đã dẫn dắt mọi người trên chuyến tàu cảm hứng đi tìm sự kết nối. Bằng cách chia sẻ những câu chuyện của bản thân, anh đã khiến mọi người như được cùng đồng hành trên những chặng đường trải nghiệm đáng nhớ. Anh còn bất ngờ tạo một vòng tròn kết nối vô cùng gần gũi để mọi người có thể tự nhiên sẻ chia cảm xúc của chính mình.

Đằng sau những câu chuyện đời thường, những chuyến hành trình trên mọi nẻo đất nước hay những con người giản dị mà phi thường mà anh gặp, ta lại cảm thấy đâu đó trong mình lòng yêu tuổi trẻ, khao khát kết nối và sẻ chia. Ai ngồi trong khán phòng cũng cảm thấy bất ngờ khi nhận ra thông điệp mà anh mang đến chính là: “Hãy sống trọn vẹn nhất trong từng khoảnh khắc mà bạn đang trải qua, hướng tâm hồn về nơi không còn những sự ràng buộc để hiểu hơn về chính mình”.

Hoạt động kết nối trở nên thú vị hơn khi những vòng tròn hướng về nhau để hai người đối diện có thể tự nhiên giao tiếp một cách chân thành nhất. Trao nhau những lời khen, thể hiện tình cảm bằng những nụ cười… Chỉ những điều đơn giản đó thôi cũng đủ để chúng mình gần nhau hơn.

Kết nối, lắng nghe, chuyển hóa là những chiếc chìa khóa để mỗi người thấu hiểu chính mình và học cách kết nối với mọi người.

Công bố chính thức thể lệ và đề thi In Your Eyes 2018

Một điều quan trọng không thể thiếu trong Inspiration Day, đó là những bật mí về In Your Eyes (IYE) 2018. Sau khi MC Tuyết Nhung tổng kết lại phần chia sẻ từ diễn giả, trưởng Ban tổ chức đã tiếp tục chương trình với phần giới thiệu về IYE, công bố đề thi cũng như giải đáp những thắc mắc của thí sinh về cuộc thi năm nay.

Ngoài ra, chương trình cũng đã tìm ra 3 gương mặt may mắn nhất để nhận được những bộ bài ma sói Coca Cola đặc biệt

Inspiration Day – Trạm cảm hứng đã khép lại, nhưng dư âm vẫn còn vang vọng mãi trong lòng Ban tổ chức, các vị khách mời cũng như những bạn trẻ tham gia chương trình. FTUNEWS tin rằng, những khoảnh khắc ý nghĩa mà chúng mình đã có cùng nhau, những cảm nhận khó quên mà anh Trương Đoàn Huỳnh Long đã chia sẻ, hay thông điệp D.I.S Band gửi gắm sẽ lưu lại trong tim mỗi người. Để rồi bước ra từ cánh cửa “Trạm cảm hứng” và đến với cuộc thi In Your Eyes 2018, chúng mình sẽ có thêm động lực để kết nối với mọi người xung quanh nhiều hơn.

Bài viết: Thu Mỹ

Hình ảnh: Mai Võ – Thùy Linh – Mạnh Hoàng

 

 

 

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %