Trần Mạnh Cường: 2.685.502 Bước Chân Và Một Trái Tim Không Mỏi

Trần Mạnh Cường: 2.685.502 Bước Chân Và Một Trái Tim Không Mỏi

Published by Hồng Ngoan on

0 0
Read Time:4 Minute, 20 Second

(FTUNEWS) – Gặp anh ở D5 vào đúng sau 2 tháng kể từ ngày xuất phát tại FTU Hà Nội, chúng tôi may mắn được chứng kiến những bước chân cuối cùng trong tổng số 2.685.502 bước và khoảnh khắc anh chạm tay vào bia đá FTU2. Có lẽ chính từ giây phút đó, đất Ngoại thương lại có thêm một câu chuyện đầy tự hào, khác biệt và truyền cảm hứng cho nhiều thế hệ mang tên: Trần Mạnh Cường.

Ấn tượng đầu tiên của chúng tôi về anh là nước da nâu rắn rỏi đã “tôi luyện” qua cái nắng gay gắt của 20 tỉnh thành và chiếc balo chứa hành lý “chiếm 30% trọng lượng cơ thể”. Nói về nguồn động lực khiến bản thân quyết định thực hiện chuyến đi “không tưởng” này, anh Trần Mạnh Cường chia sẻ: “Anh muốn đi để chịu khổ. Khi làm điều gì đó người thường bỏ cuộc khi gặp khó khăn, nên anh muốn qua chuyến đi này có thể trải qua hết mọi điều thử thách, vậy thì sau này sẽ không còn sợ gì nữa.”

Vốn không phải là một người có sức khỏe tốt, những cơn đau dạ dày và đau đầu đeo bám anh dai dẳng suốt 10 năm nay lại càng “hoành hành” dữ dội hơn trong suốt chặng đường xuyên dọc đất nước. Tiêu chảy, ngộ độc, đôi chân lở loét, những cơn say nắng kéo dài suốt ba tuần vì khí hậu Nam – Bắc thay đổi, “có nhiều khi anh phải “vừa đi vừa ngủ” vì kiệt sức và cái nắng giữa trưa gay gắt muốn nổ tung đầu”. Đó là những khó khăn mà nếu chỉ nghe qua, người ta cũng không thể nào hiểu hết được. “Vậy có lúc nào anh muốn bỏ cuộc, leo lên xe khách và quay về không?” – “Không, anh chưa từng có suy nghĩ đó, đã quyết thì phải làm tới cùng.”

Đi qua từng vĩ tuyến của đất nước, câu chuyện mang tên Trần Mạnh Cường lại càng được lan tỏa và biết đến nhiều hơn trên mạng xã hội. Thế nhưng không chỉ có những nút “likes” hay comment “ảo” trên Facebook, anh đã nhận được rất nhiều những tương tác rất thật: sự giúp đỡ trong chuyến đi và những đôi mắt dõi theo trong hơn 2 tháng vừa qua. “Một trong những người anh nhớ nhất có lẽ là dì ở Hà Tĩnh. Mặc dù chỉ gặp nhau một ngày thôi nhưng dì đã đối đãi với anh chẳng khác nào con cháu trong nhà, nấu cơm cho anh ăn và đến nhiều ngày sau khi anh đi rồi, dì vẫn gọi điện hỏi han xem anh đi tới đâu, có cần gì không để dì gửi.” Dường như càng đi nhiều, ta càng nhận ra người Việt Nam dù ở bất kì đâu, cũng luôn tràn đầy những cử chỉ nhân ái và yêu thương như vậy.

Hai tháng, 62 ngày, và bằng một cách tình cờ nào đó như được số phận sắp đặt, những mốc thời gian 14/09, 14/10, 14/11 đối với anh đều là những câu chuyện được khắc ghi cả đời. 14/09/2018 – Đó là ngày đầu tiên chàng trai Trần Mạnh Cường nhấc tay ra khỏi bia đá Ngoại thương Hà Nội, dấn thân vào một chuyến đi mà đến 14/11 của hai tháng sau, anh chạm tay vào bia đá FTU2, đánh dấu kết thúc cho chuyến bộ hành từ Bắc vào Nam của mình. Giữa hành trình đó, ngày 14/10 đưa anh đến gặp gỡ một gia đình, nghe câu chuyện của một cô gái Ngoại thương bạc mệnh. Để rồi anh mang theo lá thư chứa đựng những lời gửi gắm, tiến vào Nam và trao lại cho thầy cô, cho ngôi trường chị từng thuộc về. Có lẽ chọn FTU2 làm điểm đến không chỉ là một quyết định nhất thời theo cảm tính, mà ngay từ đầu, những gì thuộc về Ngoại thương đều sẽ về lại với Ngoại thương.

Nhận xét “Ngoại thương Hà Nội lớn hơn ở đây rất nhiều” nhưng diện tích ngôi trường nhỏ cũng không hề làm anh thất vọng. Thích thú dừng chân tại FTU Memory Corner và mang về những món quà lưu niệm, anh nói vui: “Có lẽ không có ai mua nhiều quà ở đây như anh.” Sau khi kết thúc hành trình, anh dự định sẽ quay lại công việc hiện tại là giáo viên tiếng Anh, nhưng “Chắc chắn sau này anh sẽ thực hiện thêm một hành trình cũng đặc biệt như vậy nữa, nhưng là dành cho cộng đồng.”

FTUNEWS xin chúc anh sẽ luôn đạt được những giá trị bản thân theo đuổi, và hy vọng được theo dõi những hành trình truyền cảm hứng đầy ý nghĩa khác của anh trong tương lai!

Bài viết: Hồng Ngoan

Thiết kế: Hoàng Mạnh

Hình ảnh cho nhân vật cung cấp

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %