Trở thành sinh viên 5 tốt, bạn được gì?

Trở thành sinh viên 5 tốt, bạn được gì?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Hành trình đến với danh hiệu Sinh viên 5 tốt chưa bao giờ là dễ dàng. Cũng giống như những chuyến đi không điểm dừng, Sinh viên 5 tốt đem lại những được mất, những trải nghiệm đáng nhớ trong cuộc đời mỗi người. Bao nhiêu thách thức là bấy nhiêu cơ hội hé mở, điều quan trọng là bạn đã nắm bắt chúng như thế nào và đã tận dụng chúng ra sao.

Sinh viên 5 tốt, nghĩa là phải đánh đổi

Sẽ không quá khi nói rằng, trở thành Sinh viên 5 tốt đồng nghĩa với việc bạn phải đánh đổi rất nhiều thứ. Thời gian chăm chút cho bản thân bị thu hẹp đi đáng kể khi bạn phải bỏ nhiều công sức cho việc học, cho hoạt động Đoàn, Hội, hoạt động CLB. Sẽ không còn cảnh tượng “ngủ thêm chút nữa” vào mỗi sáng bởi cái gọi là “thể lực tốt” không cho phép bạn dễ dãi với bản thân, nó yêu cầu bạn phải thường xuyên luyện tập thể thao để có sức khỏe tốt. Cũng sẽ không có hình ảnh ngủ gục trên lớp trước trong những tiết giảng bài của thầy cô, bởi mỗi bài giảng đều chứa đựng những kiến thức bổ ích cho công việc, cuộc sống, và dĩ nhiên là cho cả danh hiệu “học tập tốt”. Là Sinh viên 5 tốt, những ngày nghỉ bên gia đình, những giây phút tụ tập với đám bạn thân sẽ giảm đi đáng kể thay vào đó sẽ là những ngày dãi nắng, dầm mưa, lăn xả hết mình cho hoạt động tình nguyện. Sinh viên 5 tốt đòi hỏi bạn phải đầu tư nhiều hơn cho ngoại ngữ và tin học. Những giờ đồng hồ ngồi trước máy tính sẽ không còn chỉ dành cho chat chit, chém gió với bạn bè, thay vào đó là rèn luyện những kỹ năng tiếng anh, tiếng nhật,… và cả những kiến thức về tin học, đời sống. Đổ mồ hôi, mất nhiều sức, ít thời gian rảnh, thường xuyên vắng mặt ở nhà… và hàng loạt những thứ khác đã làm cho con đường đến với danh hiệu Sinh viên 5 tốt không đơn giản như mọi người thường nghĩ.

up1

Mỗi thách thức, muôn cơ hội

Người ta nói: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”. Cái giá đạt được cho những vất vả, nỗ lực không ngừng ấy luôn rất xứng đáng. Thành công sẽ đến cho chính bản thân những người đã cống hiến hết mình cho tuổi trẻ. Một bảng điểm với những điểm số cao, một CV ấn tượng với rất nhiều những hoạt động tình nguyện, kinh nghiệm chạy chương trình… là phần thưởng cho một nền tảng tương lai bền vững cho chính bạn. Là Sinh viên 5 tốt, bạn hiển nhiên được ghi nhận sự cống hiến trên nhiều lĩnh vực, được bạn bè, mọi người yêu mến, ngưỡng mộ, được trở thành “con nhà người ta” trong mắt người khác. Sinh viên 5 tốt, nghĩa là bạn có đủ bản lĩnh để chấp nhận thử thách, đủ kiên trì để tiếp bước trên con đường đang đi, và đủ niềm tin để chiến thắng bản thân, chiến thắng người khác. Trong thời kỳ hội nhập và phát triển, xã hội luôn cần những con người giàu sức trẻ nhiệt huyết như bạn. Không chỉ đem lại những vinh quang cho chính bản thân, đây cũng là danh hiệu đem lại sự tự hào cho gia đình. Đứa con toàn diện trên mọi lĩnh vực ấy sẽ mãi là niềm hãnh diện cho bậc cha mẹ mỗi khi nhắc về.

up3

Thời gian qua đi, mọi thứ có thể sẽ khác, những danh hiệu một thời có thể sẽ được thay thế bằng những con người mới hơn, sáng tạo hơn, nhiệt tình hơn, nhưng những gì họ đã làm được hẳn sẽ luôn còn đó. Đây không phải là cuộc chiến tìm người chiến thắng, mà là hành trình cho sự trải nghiệm quý giá của bản thân. Danh hiệu có thể sẽ bị lãng quên, nhưng những kỉ niệm đáng nhớ về một thời tuổi trẻ, những kinh nghiệm quý báu từ những người thầy không trực tiếp đứng trên bục giảng, hay những tình bạn tuyệt vời từ những người đồng hành trên đường đi vẫn sống mãi với thời gian.

Tuổi trẻ chỉ sống một lần nên đừng để nó trôi qua vô nghĩa. Hãy tận dụng từng ngày để nắm bắt cơ hội, để hiểu rõ bản thân, để ghi tên mình lên bảng vàng thành tích đáng tự hào ấy !

(PVC)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %