Tổ chức chương trình tình nguyện – khó hay dễ?

Tổ chức chương trình tình nguyện – khó hay dễ?

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:3 Minute, 11 Second

(FTUNEWS) – Để trả lời câu hỏi này trước thềm Xuân Tình nguyện 2015, chiều hôm qua tại phòng học B41 trường ĐH Ngoại thương CSII đã diễn ra buổi chia sẻ kinh nghiệm tổ chức chương trình tình nguyện 2014. Buổi chia sẻ đã diễn ra trong không khí sôi nổi, thoải mái, với sự góp mặt của hơn 80 hội viên đến từ 25 chi hội khác nhau. 

Chủ trì buổi chia sẻ là Đ/c Lê Tuấn Anh – Phó Chủ tịch thường trực của HSV trường – người anh đã từng gắn bó lâu dài và dày dạn với các kinh nghiệm tổ chức của các hoạt động tình nguyện – xã hội trong trường. 

Lê Tuấn Anh

Trong hơn 2h diễn ra, đại diện các chi hội đã được thông qua cơ cấu của chiến dịch tình nguyện năm nay,  thấu hiểu hơn ý nghĩa của các hoạt động tình nguyện – đem tinh thần xung kích, đem sức trẻ của thanh niên để tạo nên niềm vui, giúp đỡ và san sẻ với mọi người là động lực cao nhất, không đề cao tính chuyên nghiệp hay đặt nặng tính thành tích. Đồng thời, các chi hội cũng đã được hướng dẫn chi tiết về cách lập kế hoạch tình nguyện để công tác công tác được diễn ra suôn sẻ, tránh những lỗi cơ bản hay gặp phải.

Chi hội

Lê Tuấn Anh

Không chỉ là lắng nghe và định hướng, xuyên suốt buổi chia sẻ, các thành viên tham dự đã được tự do đóng góp ý kiến, cùng nhau trao đổi những câu chuyện chân thực, gần gũi về công tác tình nguyện cũng như những khó khăn và cách khắc phục trong quá trình thực hiện nhiệm vụ. Từ những kinh nghiệm về hệ thống phân việc, cách thức tiền trạm, cách gây quỹ  tạo nguồn thu cho chương trình đã được chia sẻ, các chi hội hẳn đã tích luỹ cho mình không ít bài học “bỏ túi” để sẵn sàng cho chiến dịch tình nguyện đầy ý nghĩa sắp tới.  

Hỏi đáp

Lắng nghe

Đại diện các Chi hội tích cực lắng nghe và trao đổi

Với những gì đã làm được trong buổi chia sẻ, tin chắc rằng đây sẽ là bước chuẩn bị thật sự cần thiết cho một chiến dịch tình nguyện đúng nghĩa ở Ngoại thương – tình nguyện của tất cả sinh viên Ngoại thương.

Tiên Huỳnh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %