Tự hào những thước phim “made in Ngoại thương”

Tự hào những thước phim “made in Ngoại thương”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – Lần đầu tiên, Liên hoan phim Sinh viên TP. Hồ Chí Minh được tổ chức với chủ đề “Khát vọng sinh viên”. Qua hơn một tháng triển khai, chương trình đã nhận được 99 tác phẩm dự thi của các nhóm làm phim đến từ 31 trường đại học, cao đẳng trên thành phố, trong đó có 7 tác phẩm đến từ Đại học Ngoại thương CSII. Và 3 trong số 7 tác phẩm này đã được chọn công chiếu tại rạp Megastar những ngày vừa qua.

phim

Để theo đuổi và thử sức với ngành “nghệ thuật thứ 7” này, các đạo diễn, biên tập và diễn viên không chuyên của Ngoại thương đã nhiệt tình lên ý tưởng và làm nên những tác phẩm nổi bật ở cả mảng phim ngắn và video clip. Điển hình có thể kể đến MV “My kool Ngoại thương” – một món quà âm nhạc mà thế hệ K49 FTU2 đã chung tay thực hiện để kỷ niệm 4 năm học đẹp đẽ tại ngôi trường này. Video clip được dựng đầy màu sắc với góc quay đẹp và nhiều hiệu ứng sắc sảo, cùng với sự góp giọng của những tiếng ca Ngoại thương chính hiệu, lời nhạc được viết lại theo ca khúc “My kool Việt Nam”, MV cộp mác Ngoại thương CS2 này chính là một dấu ấn đẹp và đáng nhớ mà các sinh viên năm 4 muốn để lại cho trường.

alt

Bên cạnh đó, phim ngắn “Once upon a life” do tập thể FTUNEWS thực hiện với nội dung xoay quanh chuyến hành trình quay ngược thời gian cũng là một tác phẩm đặc sắc. Bằng những tình tiết dí dỏm, giản đơn nhưng gần gũi và chân thật với đời sống sinh viên cùng giọng điệu thuyết minh truyền cảm, phim ngắn đã thành công vén màn những hoài bão sâu kín dở dang của tuổi 20, gửi đi trọn vẹn bức thông điệp “Đặc quyền của tuổi thanh xuân chính là cái ngông và sự nông nỗi, vậy tại sao cứ phải nép mình trong vùng an toàn?”

Once upon a life

Cùng với “Once upon a life”, phim ngắn “Noted” do nhóm bạn trẻ K51 FTU2 thực hiện cũng là một điểm sáng nhiều ý nghĩa. Bộ phim khắc họa những chi tiết đời thường của một sinh viên điển hình với mạch phim chậm rãi và lắng đọng. “Noted” tập trung lột tả phần lát cắt nhàm chán đơn điệu của cuộc sống khi những nghĩa vụ và trách nhiệm điểu khiển mọi đam mê tích cực của con người. Đặt ra câu hỏi về sự lựa chọn giữa ‘sống’ và ‘tồn tại’, giữa ‘trách nhiệm’ và ‘đam mê’, “Noted” chính là tiếng lòng của không ít người trẻ hiện nay.

noted

Nhìn chung, các tác phẩm của Sinh viên Ngoại thương được đánh giá khá cao, và hy vọng đoạt giải là không hề xa vời. Kết quả cuối cùng của những tác phẩm xuất sắc nhất sẽ được các công bố trong lễ trao giải Liên hoan phim Sinh viên TP.HCM diễn ra vào Chủ nhật sắp tới, cũng như những bộ phim hay cũng sẽ được trình chiếu. 

Thời gian: 18h00 Chủ nhật ngày 22/12/2013

Địa điểm: Hội trường Nhà Văn hóa Thanh niên (Số 04, Phạm Ngọc Thạch, Quận 1, TP. Hồ Chí Minh)

Không chỉ là một cuộc thi, đây là cơ hội để Ngoại thương khẳng định mình ở một lĩnh vực mới mẻ và thú vị. Bất kì sinh viên Ngoại thương CS2 nào cũng có thể đăng ký tham dự lễ trao giải để cổ vũ và chung vui cùng những đoàn làm phim không chuyên của Ngoại thương (Link đăng ký)

Nhanh tay lên nhé FTUers, hãy giành lấy cơ hội để thưởng thức những thước phim đáng tự hào của Ngoại thương nào!

Mai Thảo

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *