Tứ kết Bóng rổ –  Tổ hợp của những chạm trán cam go

Tứ kết Bóng rổ – Tổ hợp của những chạm trán cam go

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:15 Minute, 29 Second

(FTUNEWS) – Kết thúc đợt nghỉ dưỡng sức, chiều  tối  qua (4/12) vòng đấu tứ kết nội dung  Bóng rổ với sự góp mặt của 8 đội chơi xuất sắc đến từ cả 3 thế hệ K51, K52 và K53 đã khiến người xem được phen "nghẹt thở" với những màn giao tranh không thể đẹp mắt hơn. Trận đấu diễn ra tại SVĐ Hoa Lư vào lúc 17h-19h đã xác định được chủ nhân của 4 tấm vé cuối cùng tham dự trận Bán kết danh dự sẽ tổ chức tại sân thi đấu Đại học Sài Gòn (cổng số 4 Nguyễn Trãi, quận 5) vào lúc 14h Chủ nhật (7/12). 

K51C+C1+D – K52D : 46 – 19

Trận chạm trán giữa hai khóa lớp K51C+C1+D và K52D được đánh giá là một trong những trận đấu “đáng để xem”. Với thành tích chưa chào thua trước bất kì “đối thủ” nào ở các trận đấu vòng loại, các chiến binh áo đen đến từ liên quân K51C+C1+D ra sân với chiến thuật “đánh nhanh thắng nhanh” đã ghi ngay cho mình liên tiếp 8 điểm ở ngay những phút đầu tiên của trận đấu, bàn thắng được ghi bởi số 1 (Tùng Thao), số 5 (Hoàng Lâm).

DSC_0477

Về phía mặt trận của K52D, các “chú Dê” cũng tỏ ra không hề kém cạnh, bầu không khí cuồng nhiệt đến từ phía các cổ động viên người nhà cùng bản lĩnh sân bóng đã giúp họ dành về cho mình liên tiếp 6 điểm. Nhịp độ trận đấu được đẩy lên cao và trở nên gay cấn ngay từ hiếp đấu đầu tiên khiến người xem khó dự đoán trước được chủ nhân của  tấm vé bước vào vòng bán kết sắp tới. Những pha lên rổ đầy quyết đoán   của số 8 (Hoàng Vũ) phía K52D dường như kìm hãm sự tấn công dữ dội đến từ phía đàn anh.

DSC_0434

Gần đến cuối hiệp nhứ nhất, trở lại cùng sự tự tin và kinh nghiệm trong các mùa giải trước, liên quân “Chicago” nhanh chóng lấy lại tinh thần, bứt phá điểm số ngoạn mục nhờ pha ghi điểm dứt khoát của  những gương mặt khá quen thuộc: số 5 (Hoàng Lâm), số 3 (Nhật Tân) và số 14 (Nguyên Nguyên).

DSC_0419

Bước sang hiệp thi đấu thứ hai, K51C+C1+D tiếp tục tận dụng hết các cơ hội ghi điểm từ khu vực 3 điểm, đồng thời tăng cường rào chắn để hạn chế tối đa những pha tấn công đến từ phía đối phương K52D. Khi tỉ số là 26 – 8 nghiêng về phía liên quân, hậu bối K52D liên tiếp có những pha bóng đáp trả, tuy nhiên một chút nóng vội và thiếu bình tĩnh đã không thể giúp các “chú Dê” cơ hội biến chuyển thành bàn thắng. Trong hiệp đấu cuối cùng, phe liên quân dường như “dậm chân tại chỗ” ở mức điểm 38, còn Hoàng Vũ ghi liền một lúc sáu điểm. Tuy vậy, sự chênh lệch tỉ số quá lớn cùng với chiến thuật đúng đắn của đội liên quân đã không thể khiến cho K52D lội ngược dòng. Pha ghi 2 điểm cuối cùng của trận đấu bởi số 14 (Nguyên Nguyên) đã ấn định tỉ số trận tứ kết đầu tiên 46 – 19 nghiêng về phía liên quân K51C+C1+D.

K51H+F – K52CLC1: 11 – 45

Đối với các tín đồ bóng rổ ở Ngoại thương, K 52CLC1 dường như làm một cái tên khá quen thuộc, nổi bật với lối chơi “nghệ sĩ”, những đường chuyền bóng và ghi điểm nhẹ nhàng nhưng cực kì chuẩn xác, những pha phối hợp hết sức ăn ý cùng hàng phòng thủ vững chắc, không khó để K52CLC1 sở hữu trong tay tấm vé bước vào vòng đấu tứ kết. Tuy nhiên, “đối thủ” của trận lần này – K51H+F được đánh giá là không hề kém cạnh với lợi thế chiều cao cùng sự bình tĩnh, quyết đoán trong những pha chuyền bóng và ghi điểm.

DSC_0624

Việc dẫn trước ngay từ hiệp 1 dường như là điều không quá khó khăn với những màn “lập công” tiếp nối của Anh Đức (số 8), Nhật Linh (số 10), Hoàng Chương (số 11), đem lại 23 điểm cho K52CLC1. Quyền kiểm soát sân nằm hoàn toàn trong tay những tuyển thủ áo đỏ, ngăn cản mọi nỗ lực làm bàn của đội liên quân. Kết thúc hiệp 1 với 21 điểm cách biệt, K52CLC1 dường như đang càn quét bảng tỉ số lần nữa.

DSC_0594

Đánh giá “đối phương” của mình lần này, K51H+F cho rằng đây là một trong những trở ngại đáng gờm nhất với họ cho tới thời điểm này. Đội đàn anh sở hữu lợi thế rõ rệt về chiều cao, đồng thời kỹ thuật khá tốt, điển hình như Khôi Nguyên áo số 12 với kỹ thuật ném chéo tăng trong vòng 3 điểm. Quả nhiên, điều đó được thể hiện trong sự tăng tốc “thần kỳ” của liên quân trong hiệp 2, khi họ nhanh chóng bù lại sự “chậm chân” ở hiệp trước. Không một cơ hội nào bị bỏ lỡ, hiệp 2 đánh dấu sự trở lại đầy ngoạn mục với 9 điểm được ghi thêm, suýt soát với 12 điểm của đối phương.

DSC_0638

Quyết tâm giành lại lợi thế sắp được san bằng, hiệp cuối của trận đấu chứng kiến sự dồn toàn lực của K52CLC1 với những cơn mưa bàn thắng trong khi đối thủ chưa có cơ hội ghi điểm. Với 10 điểm được ghi liên tục, trong vài phút ngắn ngủi, khi chưa kịp hết thời gian trận đấu, điểm số của K52CLC1 đã nhanh chóng chạm đến “đỉnh” 45 điểm, kết thúc hiệp 3 trong chiến thắng thuyết phục.

K52AB – K51B: 29 – 13

Hiệp đấu đầu tiên đã chứng kiến màn thi đấu khá nhịp nhàng của hai đội, không nóng vội, họ cẩn thận và chuẩn xác trong từng pha bóng, thế tấn công liên tục chuyển từ đội này sang đội còn lại, quyền kiểm soát sân được chia đều cho cả hai bên. Hiệp 1 kết thúc với tỉ số không mấy cách biệt 8-7 nghiêng về đàn em. Sức nóng trên sân Hoa Lư, áp lực của những trận đấu tứ kết, những đối thủ không hề dễ dàng, tất cả làm nên tiết tấu dồn dập ở hiệp 2, khi mọi người đều nhập cuộc vì một cơ hội ở bán kết. K52AB có được lợi thế nhờ sự ăn ý giữa đồng đội với đồng đội, mở ra những đường chuyển chuẩn xác và cơ hội ghi bàn nhiều tới tấp.

DSC_0826

Tuy vậy, đối mặt với họ là sự phản kháng không mệt mỏi của các tuyển thủ K51B, với nhiều pha cướp bóng liên tục, họ đã phần nào thành công ngăn chặn cơ hội ghi bàn của đối phương. Nhiều phút trôi qua với rất ít bàn thắng được ghi, cho đến lần lên rổ của Công Hậu K52AB sau rất nhiều pha hụt, đội đàn em như được củng cố uy thế của mình, vươn lên giành quyền kiểm soát bóng, đẩy K51B vào thế phòng thủ. Thừa thắng xông lên, những màn ghi điểm liên tục ở phút cuối bởi áo số 7 Văn Cường đã đủ để đánh dấu sự áp đảo của K52AB ở hiệp này.

DSC_0720

Sự gay cấn lên đến đỉnh điểm khi trận đấu gần về cuối, theo đó cũng là sự nóng lòng của từng tuyển thủ khi những màn lên rổ và rebound liên tục được thực hiện nhưng điểm số vẫn nhích lên rất chậm, cộng với chiến thuật kèm người và cướp bóng của đối thủ, việc ghi bàn giờ trở nên khó khăn gấp nhiều lần. Không nhiều bàn thắng được ghi nhưng mỗi lần nâng tỉ số là một quyết tâm không nhỏ của cả đội, trong suốt hiệp. Với 6 điểm ghi được trong hiệp 3, ấn định tỉ số chung cuộc là 29-13, K52AB đem lại cho đội mình tấm vé bán kết đầy xứng đáng.

K52BFA+MF+K53MF – K53D: 14 – 24

DSC_0711

Trước thềm tứ kết, K52BFA+MF+K53MF mang lại cho “lính mới” K53D khá nhiều lo ngại, sự dồi  dào kinh nghiệm trong thi đấu cùng những gương mặt xuất sắc đến từ đối phương, đặc biệt là cầu thủ mang áo số 5 (Nam Khánh). Tuy vậy, ở phía bên kia chiến tuyến, đội bóng tân binh (K53D) cũng được đánh giá là hậu bối đáng gờm nhờ vào lợi thế chiều cao cùng sự đồng đều, ổn định trong đội hình. Trận đấu ngay từ những phút đầu hứa hẹn mang đến cho người xem nhiều điều bất ngờ.

DSC_0790

Đúng như dự đoán, chỉ vài giây sau khi hiệp một bắt đầu, gương mặt quen thuộc Thiên Phúc mang áo số 7 (K53D) đã ghi ngay 2 điểm cho đội mình nhờ cú lên rổ chuẩn xác. Không để thua thiệt, Xuân Điền (số 11) đến từ đội bóng liên quân nhanh chóng lấp đầy khoảng cách về tỉ số. Cơ hội luân phiên chia đều cho cả hai đội khi mà Việt Phú (số 14) từ đội bóng áo xanh (K53D) liên tiếp lập công và cản trở cơ hội của đội bạn nhờ cú block (dùng tay cản bóng) nhanh và chính xác. Chàng trai áo 14 được xem là khá đáng gờm cho đội bạn. Phía bên kia, Số 1 (Thanh Chí) từ đội bóng áo đỏ (K52BFA+MF+K53MF) không ngừng ghi điểm để nỗ lực rút ngắn tỉ số. Kỹ thuật rebound tốt là cái được nói nhiều nhất về đội bóng đàn anh này. Hiệp một kết thúc với tỉ số sát sao 6 – 8 nghiêng về phía tân binh.

DSC_0681

Hiệp hai mở màn bằng cú lên rổ dứt khoát của thủ lĩnh Nam Khánh (số 5) đến từ đội bóng liên quân. Pha lập công của anh khiến tinh thần các thành viên còn lại trong đội trở nên hừng hực hơn bao giờ hết trước những lo ngại về khác biệt tỉ số. Tưởng chừng niềm vui của đàn anh sẽ kéo dài thì chỉ vài giây sau đó, sự trở lại của đội trưởng tuyển áo xanh Thiên Phúc (số 7) tiếp tục ghi thêm hai điểm đầy thuyết phục cho đội mình. Số 7 được đánh giá là có các tình huống bắt phạt mang tính chuẩn xác cao. Quyết tâm gỡ hòa của K52BFA+MF+K53MF được đẩy đỉnh điểm, sự phối hợp nhịp nhàng giữa các thành viên cùng những đường chuyền chắc tay từ thủ lĩnh đã tạo cơ hội cho Xuân Điền (số 11) liên tiếp úp rổ,mang về tỉ số 6 – 6 cho đội mình ở hiệp này.

DSC_0681

Thi đấu nhịp nhàng, tâm thế thoải mái và lối chơi tự tin tiếp tục giúp K53D tỏa sáng ở hiệp cuối. Bên kia thế trận, do mất quá nhiều sức nên đội bóng áo đỏ K52BFA+MF+K53MF đã rơi vào bế tắc. Hiệp 3 kết thúc với tỉ số 2 – 10 nghiêng về K53D. Tuy không trực tiếp ghi bàn, nhưng Châu Tùng (số 15) từ đội bóng áo xanh đã để lại cho khán giả nhiều ấn tượng vì những pha cản bóng và chuyền bóng xuất sắc. Tỉ số cung cuộc 14 – 24 đã mang về cho K53D tấm vé đi tiếp vào vòng bán kết. 

Kết thúc vòng đấu của mình, K52CLC1 – K51C+C1+D – K53D – K52AB là 4 đội thi xứng đáng sở hữu trong tay tấm vé danh dự bước vào vòng Bán kết diễn ra tại Sân đấu Đại học Sài Gòn vào lúc 14h Chủ nhật (7/12) sắp tới. Trận đấu cuối cùng – trận Chung kết tìm ra ngôi vương ở bộ môn Bóng rổ cũng sẽ diễn ra vào cùng địa điểm nêu trên. Các FTU-ers nhà mình nhớ đừng bỏ lỡ nhé!

Thùy Vân – Danh Châu – Trinh Lã

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %