Tuyển sinh ĐH 2014: Ngoại thương xin chào các tân thủ khoa

Tuyển sinh ĐH 2014: Ngoại thương xin chào các tân thủ khoa

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:11 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Sáng 23/07/2014, ĐH Ngoại thương đã đồng loạt công bố điểm thi của tất cả thí sinh và theo đó chân dung của các thủ khoa mới của Ngoại thương cũng đã chính thức được xác định Tại Cơ sở II, thủ khoa khối A, A1 và D1 lần lượt là các em Đoàn Hữu Thành (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, tỉnh Bình Định – 28 điểm), Lê Hữu Quang Vinh (Trường THCS & THPT Nguyễn Khuyến, TPHCM – 28 điểm) và Cao Hoàng Hạ (Trường THPT chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định – 25,5 điểm). Nối máy ngay với các tân thủ khoa, FTUNEWS cảm nhận được những cung bậc cảm xúc khác nhau ở các bạn, từ niềm vui “vỡ òa” đến những háo hức về quãng đường gắn liến với Ngoại thương sắp tới.

FTUNEWS: Lời đầu tiên, FTUNEWS xin chúc mừng các em về thành tích đáng tự hào – thủ khoa ĐH Ngoại thương Cơ sở II. Cảm xúc đầu tiên của em khi biết tin mình đạt danh hiệu thủ khoa là như thế nào?

Hữu Thành: Em không biết phải diễn tả như thế nào nhưng cảm xúc của em đơn giản là cảm thấy rất vui thôi ạ.

Quang Vinh: Em thì bị “đơ” mất một lúc, đến khi anh hai em ôm em và cười sảng khoái thì em mới định thần lại và nhận ra mình đã trở thành thủ khoa của ĐH Ngoại thương cơ sở 2

Hoàng Hạ: Vô cùng vui mừng và bất ngờ ạ!

viewimage

Đoàn Hữu Thành (THPT Chuyên Lê Quý Đôn, Bình Định) xuất sắc trở thành thủ khoa khối A với 28 điểm

FTUNEWS: Người thân và bạn bè đã nhiều người biết về thành tích mới và đáng tự hào này của em chưa? Em chia sẻ điều đó với ai đầu tiên? Họ phản ứng thế nào?

Hữu Thành: Bố mẹ là những người đầu tiên em muốn chia sẻ niềm vui này. Bố mẹ đều đã lớn tuổi nên dù vui mừng cũng không bộc lộ quá nhiều cảm xúc, nhưng em biết rằng họ rất vui và đầy tự hào.

Quang Vinh: Ngay sau khi biết được tin, em gọi cho mẹ đầu tiên. Sau đó hai mẹ con hang hái “khoe” tin vui cho ba, họ hàng, sau đó đến thầy cô và bạn bè. Thậm chí khi em gọi, thầy quản nhiệm của em còn biết tin thủ khoa trước cả em cơ!

Hoàng Hạ: Cũng đã có nhiều người thân quen biết rồi ạ. Em thông báo cho bố mẹ đầu tiên. Cũng giống như em, khi nghe tin cả hai rất bất ngờ và hạnh phúc!

FTUNEWS: Cơ duyên nào đã đưa em đến với Ngoại thương?

Hữu Thành: Em chọn Ngoại thương nhờ sự tư vấn và tác động của các anh chị khóa trên. Hơn nữa từ lâu em đã rất thích các hoạt động đa dạng ở trường mình rồi.

Quang Vinh: Về giấc mơ Ngoại thương, câu chuyện của em khá dài. Hồi cấp 2 ham chơi nên em trượt trường chuyên Lê Hồng Phong, đó chính là động lực để em tự hứa với bản thân phải không ngừng cố gắng để không làm ba mẹ và thầy, cô thất vọng.  Từ những ngày đầu cấp 3, em và gia đình đã xác định Ngoại thương là sự lựa chọn hàng đầu bởi môi trường học tập tốt, uy tín và các hoạt động ngoại khóa phong phú.

Hoàng Hạ: Cũng giống như Quang Vinh, em chọn Ngoại thương vì trường từ xưa đã rất nổi tiếng với hoạt động dạy và học chất lượng cùng rất nhiều các hoạt động ngoại khóa nữa. Và, em hy vọng khi vào trường mình sẽ được trải nghiệm thật nhiều với những hoạt động đó.

1463662_578248338914259_1930547813_n

Vượt qua nhiều áp lực, Quang Vinh – lớp trưởng 12C4 (THPT&THCS Nguyễn Khuyến, TP.Hồ Chí Minh) vỡ òa với niềm vui mới

FTUNEWS: FTUNEWS tin chắc rằng, những ngày tháng đèn sách, ôn luyện trước kì thi quan trọng chắc hẳn rất gian nan và vất vả. Liệu, có khi nào những áp lực từ xung quanh bủa vây em và khiến em mệt mỏi không?

Hữu Thành: Em nghĩ mọi người sẽ không tin nhưng việc ôn thi của em không quá căng thẳng nên hầu như em chẳng gặp áp lực nào cả! Một phần vì kiến thức em đã có thời gian tích lũy từ khá lâu, phần vì em và gia đình cũng không quá đặt nặng chuyện điểm số hay thành tích. Em ôn những thứ theo em là căn bản nhất, và rất nghiêm túc cho các đợt thi thử ở trường. Nhờ đó, em nhận ra mình hổng chỗ nào mà ôn lại. Sau đó, đến kỳ thi chính thức, em cảm thấy rất bình tĩnh, chắc nhờ ôn tập kỹ và có kinh nghiệm “chinh chiến” qua các đợt thi thử. Và, kết quả thật không ngờ, đây là lần đầu tiên em đạt điểm tối đa có thể làm

Quang Vinh: Em thì ngược lại với Thành, trong thời gian ôn luyện, em gặp phải khá nhiều áp lực. Tại Phổ thông,  em may mắn đạt được một số thành tích cao nên mọi người, đặc biệt là các thầy, cô đặt rất nhiều kì vọng vào em. Áp lực càng gia tăng nhất là những tuần cuối khi sắp kết thúc quãng đời học sinh, điểm số các kì kiểm tra thử tại trường khá thấp so với kì vọng càng khiến em lo lắng, và thậm chí sợ hãi.

Hoàng Hạ:. Vì điểm chuẩn đầu vào của trường năm nào cũng rất cao, nên áp lực của em là phải nỗ lực để làm sao cân bằng điểm số ở cả 3 môn, đặc biệt là môn Văn ạ.

viewimage (1)

Cô bạn Cao Hoàng Hạ đã sẵn sàng cho những trải nghiệm mới ở Ngoại thương

FTUNEWS: Vậy đối với Vinh và Hạ, các em đã vượt qua những áp lực đó như thế nào?

Quang Vinh: Em cố gắng chăm chỉ ôn tập hơn, đồng thời không nghĩ tới những con điểm kém nữa. Để giải tỏa căng thẳng, sau giờ học em hay đọc truyện tranh, vui chơi và tâm sự với những người bạn thân. Dù rất lo lắng nhiều ngày trước khi thi, nhưng em lại không dám nói với ba mẹ vì sợ họ lo lắng.

Hoàng Hạ: Những khi mệt mòi, em hay lấy sự giúp đỡ, động viên hết mình của gia đình, thầy cô, bạn bè và quyết tâm của bản thân làm động lực cho mình.

FTUNEWS: Kỉ niệm vui nào những ngày thi đại học làm em nhớ nhất?

Hữu Thành: Trường nhỏ mà sao WC khó tìm quá ạ! (Cười) Đó là thứ đầu tiên em tìm hôm đi làm thủ tục!

Quang Vinh: Trước ngày thi lớp em có đi liên hoan với nhau. Sau đó em ngồi giở lưu bút đọc những lời động viên của các bạn và cảm thấy rất xúc động. Chắc nhờ sự động viên “vô hình” đó mà dù bị sốt sau ngày thi Toán, Lý nhưng em vẫn cố gắng hoàn thành tốt bài thi.

Hoàng Hạ: Kỉ niệm của em đến từ chính các “đối thủ” – các bạn thí sinh dự thi cùng với em. Dự thi vào Ngoại thương, tính cạnh tranh cực kì cao nhưng  em và các bạn vẫn ngồi trò chuyện với nhau rất vui vẻ và thân thiện ngoài giờ thi.

FTUNEWS: Với nhiều người, quãng đời sinh viên luôn được họ trân trọng và coi như một phần quý giá nhất, tươi đẹp nhất trong cuộc đời. Vậy trong tưởng tượng của em, quãng đời sinh viên của em sẽ như thế nào?

Hữu Thành: Em vẫn chưa có nhiều hình dung về môi trường Đại học. Cuộc sống sinh viên rất lạ lẫm với em vào lúc này nhưng em hy vọng sẽ mau chóng thích nghi với nó.

Quang Vinh: Em nghĩ đó sẽ là những năm tháng rất bận rộn, vì em muốn tham gia thật nhiều hoạt động, gặp gỡ những người có tài năng và kinh nghiệm. Đồng thời, em còn phải đi học thêm để trau dồi Anh ngữ nữa.

Hoàng Hạ: Quãng đời Đại học chắc sẽ có rất nhiều cơ hội và thử thách. Em sẽ luôn cố gắng để nắm bắt thật tốt những cơ hội và vượt qua thử thách để những năm tháng sinh viên của mình trở nên thật ý nghĩa!

sv_ngoai_thuong1

Ngoại thương và hành trình mới 

FTUNEWS xin cảm ơn những chia sẻ rất chân thành của các bạn. Một lần nữa chúc mừng em về thành công lớn vừa rồi! Một hành trình mới đang mở ra trước mắt em, hành trình đó trong em có lẽ sẽ thật sôi nổi hoặc cũng thật thử thách. FTUNEWS hy vọng rằng các em sẽ tiếp tục phát huy năng lực của bản thân ở môi trường đầy mới mẻ này và sẽ có thật nhiều trải nghiệm quý báu. Đại học Ngoại thương Cơ sở II và FTUNEWS xin chào em!

Phỏng vấn: Cò

Edit: Phương Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %