Tuyển sinh ĐH 2014 – Nhiều cảm xúc trong ngày thi đầu

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 37 Second

(FTUNEWS) – Hôm nay 4/7/2014 là ngày thi đầu tiên của Khối A và A1 – kỳ thi tuyển sinh ĐH 2014, bao gồm 2 môn Toán và Lý. Trước nhiều thay đổi về cấu trúc đề so với năm 2013, đề thi của cả 2 môn đều được nhận định là toàn diện và hợp lý hơn. Cùng nhìn lại tình hình chung tại điểm thi ĐH Ngoại thương CS2 hôm nay nhé!

IMG_20140704_160723Đề Toán không khó

Tại điểm thi ĐH Ngoại thương CS2, từ sáng sớm, hàng nghìn lượt phụ huynh – thí sinh đã cùng nhau đổ về cổng trường trước sự hỗ trợ của đội quân Tiếp sức Mùa thi. Buổi thi đầu tiên chưa ghi nhận trường hợp rủi ro hay vi phạm quy chế nào tại phòng thi, và thời tiết quang đãng ít nắng cũng giảm bớt phần nào căng thẳng và mệt mỏi của phụ huynh lẫn thí sinh.

Phụ huynh đợi chờ con trong lo lắng và hồi hộp

Những thí sinh hoàn thành bài đầu tiên rời cổng trường thi từ 9 giờ 20 phút. Đến 10 giờ, tức 15 phút trước khi chính thức hết giờ làm bài, có tất cả 7 thí sinh đã rời phòng thi. Một trong số đó, em Trần Quốc Anh (học sinh trường THPT Ngô Quyền, TP.HCM) chia sẻ "Em làm được khoảng 80% đề thi, có 2 câu hệ phương trình và bất phương trình là khó nên em bỏ"

Những thí sinh đầu tiên ra cổng khi chính thức hết giờ làm bài

So với năm 2013, đề thi môn Toán có sự thay đổi đặc biệt về cấu trúc, đó là không còn phần tự chọn cho Chương trình Cơ bản và Nâng cao mà cả 9 câu đều thuộc phần bài chung bắt buộc thí sinh phải làm. Nhận định chung về đề thi năm nay là đề không khó, hầu hết các câu đều có yêu cầu dễ hơn đề năm ngoái, trừ câu tìm cực trị (câu 9). Các câu hỏi dành để phân hóa học sinh rơi vào 3 câu cuối trong đề thi, để làm được 3 câu này thì thí sinh phải có học lực thật sự giỏi. Đa phần các thí sinh tại ĐH Ngoại thương CS2 đều thừa nhận làm được khoảng 70-80% đề bài, một số em nắm chắc từ 8 đến 8,5 điểm.

Đề Lý “lạ lùng”

Đã thành thông lệ, buổi thi môn Vật Lý luôn để lại rất nhiều cảm xúc đối với các sĩ tử trong các mùa “vượt vũ môn”. Với cấu trúc đề thi đa dạng qua các năm, môn Vật Lý luôn thách thức bản lĩnh của các thí sinh và mùa thi năm nay cũng không phải là một ngoại lệ.

Theo nhiều nhận định, đề thi môn Vật Lý năm nay không quá khó, nhưng có tính phân loại học sinh rất cao. Nhiều điểm nhấn thú vị xuất hiện trong đề thi năm 2014 như câu số 44 (mã đề 825) đề cập tới các khái niệm trong âm nhạc như là quãng, nốt, game (âm giai), và câu số 1 (mã đề 825) đề cập tới cách sử dụng đồng hồ hiện số. Nhiều thí sinh có thể năm chắc trong tay số điểm của 30 câu trắc nghiệm đầu tiên để dành được 5đ nhưng cơ hội dành được 8đ trở lên chỉ dành cho những học sinh hiểu sâu sắc hiện tượng, có kỹ năng tính toán tốt và phải có một quá trình rèn luyện trước đó.

Thí sinh sau khi thi lo lắng dò bài

Trái ngược hoàn toàn với buổi thi môn Toán, không khí trong và ngoài phòng thi khá căng thẳng đặc biệt khi thời tiết có những chuyển biến không thuận lợi cho các sĩ tử. Trên nền nhiệt độ tăng cao kèm nắng gắt, rất nhiều phụ huynh vẫn túc trực trước cổng trường với tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Trải qua một chặng đường khá xa từ quên hương Thanh Hóa, Em Trương Thị Khánh Linh (học sinh trường THPT Triệu Sơn 2, Thanh Hóa) cùng người chú ruột bộc bạch với FTUNEWS “Đề thi Lý năm nay tương đối khó so với em, em chỉ làm chắc được hơn 60% và sẽ phải nỗ lực hết mình vào ngày mai với môn thi sở trường – Hóa Học. Trở thành sinh viên ĐH Ngoại thương đã là ước mơ em ấp ủ từ năm 14 tuổi và ước đó sẽ được định đoạt vào buổi thi ngày mai nên em rất hy vọng và sẽ giành ra thời gian hợp lý cho những bước ôn luyện cuối cùng”

Những hình ảnh của đội Tiếp sức Mùa thi ĐH Ngoại thương CS2

Như vậy, buổi thi đầu tiên trong Đợt I Kỳ thi Tuyển sinh Đại học 2014 đã diễn ra khá suôn sẻ tại hội đồng thi ĐH Ngoại thương CS2. Ngày mai, Hóa Học – môn thi cuối cùng sẽ diễn ra và với ước mơ Ngoại thương, chạm đến được hay không đều tùy thuộc ở chính các sĩ tử. FTUNEWS xin gửi những lời chúc may mắn đến các thí sinh cũng như các bậc phụ huynh trong buổi thi cuối cùng ngày mai!

Mai Thảo – Phương Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %