Unilever – Không chỉ là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Unilever – Không chỉ là nơi làm việc tốt nhất Việt Nam

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 54 Second

(FTUNEWS) – Xuất sắc giành giải thưởng “Thương hiệu nhà tuyển dụng xuất sắc nhất Việt Nam ” liên tiếp các năm 2013 và 2014, Unilever luôn tạo môi trường thân thiện, cởi mở, đồng cảm giữa những nhân viên để họ cảm thấy tin tưởng và chia sẻ, nhờ đó phát huy được hết khả năng sáng tạo và gắn bó lâu dài với công ty. Ở Unilever, mỗi nhân viên, mỗi phòng ban đều có thể là những điển hình cho định hướng phát triển của tập đoàn. 

Unilever là một công ty đa quốc gia, được Anh và Hà Lan thành lập, chuyên sản xuất các mặt hàng tiêu dùng như mỹ phẩm, hóa chất giặt tẩy, kem đánh răng, dầu gội, thực phẩm… với hơn 400 nhãn hàng nổi tiếng. 

Ngay từ khi thành lập, Unilever Việt Nam đã thiết lập hệ thống phân phối rộng khắp toàn quốc với gần 120 nhà phân phối và 190.000 cửa hàng bán lẻ. Công ty trực tiếp tuyển dụng hơn 1.500 nhân viên và gián tiếp tạo thêm gần 8,000 công ăn việc làm cho các đối tác như các đơn vị gia công, nhà thầu, nhà phân phối.

unilever 1Thay vì những mục tiêu ngắn hạn, ngay từ khi nhân viên bắt đầu gia nhập môi trường làm việc, Unilever đã vạch ra những kế hoạch chiến lược lâu dài. Công ty mong muốn tạo được niềm tin cho nhân viên để họ có thể yên tâm phát triển năng lực và cống hiến cho công ty. 

"Sức ép sẽ khiến bạn lớn phổng lên"

Ở một tập đoàn đa quốc gia như Unilever, sức ép  luôn được coi là thử thách lớn nhất với bất kì một nhân viên nào. Tuy nhiên, những thử thách nghề nghiệp vượt bậc lại trở thành những chiếc đòn bẩy vô hình, tạo động lực cho mỗi thành viên trong đại gia đình lớn Unilever trở thành nhà lãnh đạo trong môi trường toàn cầu. 

Anh Nguyễn Ngọc Giao (Phòng Phát Triển Khách Hàng) chia sẻ: "Công việc của tôi khi mới vào Unilever là Giám sát bán hàng. Trải qua 6 tháng đào tạo thực tế, tôi được quản lý 1 trong những Nhà phân phối (NPP) với doanh thu hơn tỉ đồng hằng tháng. Sau hơn 2 năm, công ty tạo điều kiện để tôi luân chuyển qua bộ phận quản lý ngành hàng. Mỗi ngày, tôi làm việc với nhiều siêu thị và các kênh phân phối để phát triển chiến lược giá cả, quáng bá và phân loại ngành hàng… phù hợp. Để làm tốt công việc, tôi phải thấu hiểu chiến lược kinh doanh của đối tác và cùng bàn bạc, hợp tác với họ để phục vụ khách hàng ngày một tốt hơn. Công việc luôn có những áp lực nhất định, nhưng cũng chính công việc đã đem lại sự TỰ TIN – BẢN LĨNH – MẠNH MẼ trong tôi". 

Nguyễn Ngọc GiaoKhi khác biệt không dẫn đến xung đột

Tại Unilever, ngoài việc chấp nhận các cá tính khác nhau, bạn cũng sẽ phải học cách chấp nhận các khác biệt về văn hóa. Đó là khi làm việc với các đồng nghiệp ở “vùng”, hay là cách gọi khác về đồng nghiệp ở các quốc gia khác. Nhất là với mặt hàng kinh doanh chính là các sản phẩm tiêu dùng, sự khác biệt văn hóa này ảnh hưởng tới các chiến dịch nghiên cứu thị trường, phương thức tiếp thị sản phẩm, quảng cáo…Khác biệt không dẫn tới xung đột, nhưng cực kỳ có giá trị vì từ đó, bạn nhận ra những bài học mà không dễ gì có được, khi bạn chỉ làm việc trong môi trường toàn người Việt.

Và sẽ còn rất nhiều những điều thú vị khác ở Unilever đang chờ các bạn thử sức khám phá . Nếu bạn đã chuẩn bị sẵn sàng cho hành trình ấy, thì hãy nhanh tay đăng ký tham gia tranh tài  "Nhà Lãnh Đạo Tương Lai 2015" tại ĐÂY trước ngày 12/4/2015. 

FTUNEWS

Nguồn: Unilever Việt Nam 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %