Và chúng tôi vẫn hát Quốc ca!

Và chúng tôi vẫn hát Quốc ca!

Published by huu.ftunews on

0 0
Read Time:3 Minute, 3 Second

(FTUNEWS) – Ngày 20/1/2018, U23 Việt Nam chiến thắng trận tứ kết: chúng tôi đã hát Quốc ca; ngày 23/01/2018, U23 lại lập nên kì tích khi chiến thắng trận bán kết ngoạn mục: chúng tôi lại hát Quốc ca. Và hôm nay, ngày 27/01/2018, đội tuyển U23 thiếu may mắn một chút khi chưa giành được chiếc cúp vô địch, nhưng chúng tôi – những con dân Việt Nam máu đỏ da vàng vẫn hiên ngang và tự hào để hát Quốc ca.

Chưa bao giờ tôi thấy một Việt Nam sục sôi và đoàn kết với nhau đến thế. Chỉ một tuần trước đây thôi, khi mà những tất bật của cuộc sống hàng ngày và những phép thử cuộc sống biến niềm tin của người Việt trở thành món đồ xa xỉ thì bỗng dưng một phép màu mang tên U23 bước đến và khiến niềm tin, sự tự hào và tự tôn dân tộc sống dậy thần kì, cuồn cuộn và bền chặt như trong các câu chuyện cổ tích.

Chắc không có phương pháp nào thần kì như 4 chữ “Việt Nam vô địch” khi đơn giản nhờ nó mà con người vui mừng hơn, yêu thương hơn, tin tưởng hơn và có động lực hơn. Thứ động lực và niềm vui không của riêng ai, không chỉ cho riêng bản thân nhưng có áp suất cao hơn bao giờ hết đến từng cá nhân. Chúng ta khóc, chúng ta cười, chúng ta vui và chúng ta sống trong thời khắc mà bản thân mình không biết bao giờ sẽ trải qua một lần nữa trong đời. Và trên hết, chúng ta bắt đầu tin tưởng hơn vào người khác. Đúng, niềm vui hay nỗi buồn nào rồi cũng sẽ qua đi, bóng đá hay những tiếng hò reo hôm nay một ngày nào đó sẽ lắng lại. Tuy nhiên, những cảm xúc và kì tích của ngày hôm nay chính xác là chiếc van mở cách cửa niềm tin của người Việt quay trở lại, khiến cho chúng ta tin yêu và trân quý dân tộc và tính cách bền bỉ kiên cường như những gì mà các cầu thủ tuổi đôi mươi kia thể hiện rõ nét trên sân cỏ.

Mùa giải AFC U23 Châu Á này sẽ là thanh xuân của các cầu thủ trẻ, cũng có thể là thanh xuân của nhiều người trẻ và vực niềm tin của họ về một thế hệ trẻ Việt có thể làm những chuyện phi thường.

Có những trận đấu mà hai chữ vô địch không nằm ở kết quả chung cuộc, với dân tộc Việt Nam, tất cả những gì đội tuyển U23 chúng ta đã làm được thể hiện rõ nhất hai chữ “vô địch”. Cái “vô địch” mà những chàng trai trẻ này mang được không chỉ là một chiến thắng trong một mùa giải, thứ họ mang đến là kì tích, là khả năng nỗ lực không ngừng và vượt qua những giới hạn của bản thân và phá vỡ những định kiến về niềm tin.

Ngày hôm kia, chúng tôi hát Quốc ca,

Ngày hôm qua, chúng tôi lại hát Quốc ca,

Và hôm nay, trước “chiến thắng” này, chúng tôi vẫn hát Quốc ca!

Cảm ơn và chúc mừng đội tuyển U23 Việt Nam, về nhà thôi.

Quỳnh Hương (Hữu) 

Hình ảnh: Khánh Linh

(Special thanks to Quỳnh Mai )

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %