Về với ‘đội’ Ngoại thương

Về với ‘đội’ Ngoại thương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 44 Second

Chào Em,

Có lẽ thêm một lời chúc mừng cũng sẽ chẳng trở nên thừa thãi đâu, vậy nên tôi chúc mừng Em đã chọn về với đội Ngoại thương.

alt

Tôi nghĩ Em đang liên tưởng tới vòng Giấu mặt của cuộc thi Giọng hát Việt đang làm mưa làm gió trên cộng đồng giải trí thời gian qua. Đừng gạt phán đoán đó đi, Em nghĩ gần đúng rồi đấy. Em là một thí sinh tài năng và sáng giá, không chỉ riêng Ngoại thương mà còn rất nhiều trường Đại học khác đều muốn sở hữu. Lúc này, Em thừa quyền năng để tặng cho mình một chút kiêu hãnh về lựa chọn mà Em đã khao khát trong lòng suốt quãng đời phổ thông.

Hít thở thật sâu, và như một cái duyên, Em chọn về với đội Ngoại thương.

Tôi kể Em nghe. Cách đây vài ngày, tôi gặp một cô phụ huynh. Với giọng đặc sệt miền Trung, người phụ nữ trạc tứ tuần tâm sự sau những tiếng thở dài: "Nó đã đậu khối A rất cao ở trường khác, thi khối D ở đây thì thiếu nửa điểm. Không hiểu sao nó cứ nằng nặc đòi cô phải tìm cách để đăng ký vào hệ NNS của Ngoại thương cho bằng được?". Tôi đã cười và trả lời rằng: "Vì vào đây, em nó sẽ được học cách…chiến đấu!"

Em chọn về với đội Ngoại thương, đồng nghĩa với việc Em đặt chân vào một 'chiến trường'. Hằng ngày, Em phải gồng mình để không bị lạc lõng và trôi đi giữa những con người tài năng và đầy bản lĩnh. Sẽ có lúc, Em hồ nghi mình không thuộc về nơi này, những khoảnh khắc chơi vơi khi chông chênh, gập ghềnh vây kín lấy Em.

Nhưng chiến-binh-nhỏ-bé ơi, đừng bỏ cuộc, vì bên Em có những đồng đội tuyệt vời. Tình trường, tình bạn, tình anh em,… sẽ là chiếc phao cứu Em thoát ra cái hố của sự tuyệt vọng đó.

Quyết tâm. Hăng say. Đoàn kết.

Và rồi, như tôi bây giờ, Em sẽ nhận ra điều mình cần không chỉ là chiến thắng, mà là Cảm xúc.

Cảm xúc vỡ òa đến phát khóc của hàng ngàn con người mặc áo trắng – đỏ khi nghe xướng danh đội SV2012 đến từ Đại học Ngoại thương CS2.

alt

Cảm xúc hạnh phúc mãn nguyện của người tổ chức khi thấy chương trình mà mình đã quên ăn quên ngủ để "chăm" cho nó thành công rực rỡ trong tràng pháo tay tán thưởng của khán giả.

Hay cảm xúc tự hào, dù chỉ là khoảnh khắc, khi vô tình nghe ai đó nhắc tới tên trường – FTU.

Tôi, một sinh viên K48, đã đi gần hết chặng đường Đại học. Tôi viết cho Em như viết cho chính mình ở thì quá khứ. Tôi thấy mình may mắn biết bao vì đã được sống trọn vẹn những cung bậc cảm xúc cùng hai tiếng Ngoại thương.

Và tôi hi vọng rằng, Em cũng may mắn như vậy.

"Đời người chỉ sống được một lần, đừng để trước khi nhắm mắt xuôi tay, nhìn lại và thốt lên: Giá như…"

P/s: À, Em có biết tại sao tôi lặp đi lặp lại cụm từ: "…về với đội Ngoại thương" không?

Vì đây là Nhà. Về đi Em. Về với Ngoại thương, em nhé.

K51, Xin chào!

Xít Hí

*Bài viết đã được đăng trên FTUNEWS báo giấy số đặc biệt Chào Tân Sinh viên K51. Download miễn phí tại ĐÂY.*

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Café thư

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *