Vì đàn em thân yêu 2014: Nâng bước tương lai

Vì đàn em thân yêu 2014: Nâng bước tương lai

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 13 Second

(FTUNEWS) – Ngày 20-5, chương trình mang tên gọi “Nâng bước tương lai” trong chuỗi hoạt động tình nguyện của sinh viên Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 đã diễn ra tại trường chuyên biệt Ánh Dương quận 12, mang đến nhiều sự bất ngờ cho các em học sinh đặc biệt nơi đây. Đại diện chi bộ nhà trường, đại diện công ty tài trợ Wacoal và các cô giáo tại trường cũng tham dự cùng các em học sinh và các bạn sinh viên.

Những ánh mắt tin tưởng

Các em ở tại trường Ánh Dương đều có vấn đề riêng về sức khỏe như khiếm thính, khiếm thị, thần kinh phát triển không bình thường…

 Phần đầu chương trình, các em được hướng dẫn để cùng in dấu vân tay của mình tạo thành một bức tranh đầy màu sắc. Tiếp đó, các em được tổ chức cho chơi những trò chơi nhỏ. Những khẩu hiệu dễ thương được các em hô to đầy tự hào như “Em yêu trường Ánh Dương”. Không khí chương trình diễn ra rất sôi nổi.

anh1 (1)

Hướng dẫn các em in dấu vân tay lên tranh

Kĩ năng sống lớn từ vở kịch nhỏ

Các bạn sinh viên trong đội Công tác xã hội trường Đại học Ngoại thương Cơ sở 2 còn đem đến những nụ cười sảng khoái cho các em trường Ánh Dương bằng vở kịch "Tấm Cám". Đằng sau đó là cả một bài học cuộc sống mà các bạn muốn truyền tải đến các em học sinh.

Điều đặc biệt ở hoạt động này là các bạn sinh viên đã rất khéo léo lồng ghép nhiều trò chơi để giúp các em biết làm việc tốt giúp cho cô Tấm. Điển hình là trò chơi nhặt thóc trắng đen và mời một số em học sinh lên hát, múa giao lưu được các em hưởng ứng sôi nổi. Em Nguyễn Hoàng Phúc vui vẻ tâm sự “Em thấy các anh chị đóng kịch hay, vui và xem kịch thì thấy thú vị. Vở kịch thực sự rất bổ ích”

Phần cuối của chương trình, các em học sinh được chia nhóm ra tô màu và tặng lại những bức tranh đó cho cô giáo của mình. Chị Thương – đại diện nhà tài trợ cũng in dấu tay của mình hòa chung vào bức tranh của các em để tặng lại cho trường chuyên biệt Ánh Dương. Ngoài phần quà tài trợ chung, mỗi em học sinh cũng được nhận ngay một phần quà trực tiếp tại chương trình là một hộp sữa cô gái Hà Lan.

anh2

Đại diện nhà tài trợ và đại diện nhà trường nhận hoa của chương trình

Bạn Ly – thành viên BTC chương trình cũng là người đã đem đến những nụ cười sảng khoái bằng vai diễn mẹ Cám chia sẻ “Có rất nhiều khó khăn khi thực hiện chương trình này. Khi tụi mình đi tiền trạm thì chỉ tiếp xúc với một số ít các em, nhưng khi chương trình thực tế thì có rất nhiều đối tượng em học sinh. Các bạn cộng tác viên cũng chưa tiếp xúc nhiều nên đôi khi chưa thể nói chuyện chia sẻ với các em được. Nhưng mình thực sự bất ngờ vì chương trình lại thành công và các em lại hợp tác với tụi mình như vậy”.

Chỉ là một hoạt động nhỏ trong chuỗi chương trình “Vì đàn em thân yêu 2014”, nhưng "Nâng bước tương lai" đã để lại những dấu ấn sâu đậm. Chương trình vẫn còn một buổi sinh hoạt tiếp tục diễn ra tại trường chuyên biệt Ánh Dương vào ngày 25-5. Sau “Nâng bước tương lai” là hoạt động “Ngày hội tuổi thơ” tại trường tiểu học Nguyễn Trung Trực (Đồng Nai) từ ngày 31-5 đến 1-6 sắp tới.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %