Vì yêu mà đến: “Việt hóa” có đang đi xa quá?

Vì yêu mà đến: “Việt hóa” có đang đi xa quá?

Published by tuonglinh.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 33 Second

(FTUNEWS) – Nếu từng theo dõi các chương trình giải trí của Trung Quốc, hẳn bạn sẽ không còn xa lạ gì với “Phi thường hoàn mỹ”. Xuất hiện tại Việt Nam với tên gọi mới “Vì yêu mà đến”, chương trình nhanh chóng thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng từ những tập đầu tiên vì khác biệt quá lớn, cùng nhiều nhận xét tiêu cực như: “Sao mà sến quá!”

“Phi thường hoàn mỹ” là một show truyền hình ăn khách của đài Quý Châu từ năm 2011, nơi tạo cơ hội cho những cô gái dũng cảm bước lên sân khấu để bày tỏ tình cảm với chàng trai mình để ý. Trong suốt hơn 6 năm, chương trình đã kết nối, se duyên cho rất nhiều cặp đôi. Sức nóng từ bản gốc khiến hàng ngàn fan của “Phi thường hoàn mỹ” tại Việt Nam không khỏi trông đợi vào phiên bản mới này. Nhưng trái ngược với kì vọng, từ trước chương trình cho đến lúc 3 tập đầu tiên lên sóng, người hâm mộ chẳng thể giấu được nỗi thất vọng lớn.

“Việt hóa” từ dàn khách mời

Ngay khi công bố nam khách mời, “Vì yêu mà đến” đã gây làn sóng tranh cãi mạnh mẽ. Nếu như trong bản gốc, những chàng trai chỉ đơn giản là sinh viên, nhân viên văn phòng,… thì đến với phiên bản Việt, người lựa chọn cô gái mình muốn hẹn hò lại là các ca sĩ, diễn viên, người mẫu nổi tiếng. Điều này phần nào ảnh hưởng đến mức độ “tác hợp” thành công của chương trình. Bởi lẽ, giữa nghệ sĩ và người “thường” luôn có những khoảng cách vô hình, tình cảm đôi lúc chỉ là giữa người hâm mộ với thần tượng mà thôi. Hơn nữa là một người nổi tiếng, họ thừa hiểu việc công khai mối quan hệ sẽ ảnh hưởng như thế nào đến sự nghiệp, và đôi khi cách duy nhất để bảo vệ tình cảm chính là phải cố gắng giữ kín với truyền thông. Vậy nên với dàn khách mời khá “xịn” này, liệu sẽ có bao nhiêu cô gái thành công tiến tới? Cái kết của họ ra sao khi tính chân thực cần có của một chương trình hẹn hò trở nên mơ hồ?

Đến những lời bày tỏ đậm chất “ngôn tình”

Với nhiều ồn ào trước giờ phát sóng, tập 1 hiển nhiên nhận được sự quan tâm đặc biệt. Dù chương trình đảm bảo rất tốt về phần “nhìn”, nhưng khoảng “hiểu” và “cảm” lại chưa thể đáp ứng cho khán giả. Sau khi giới thiệu sở thích, quan điểm tình yêu, các cô gái thậm chí có chưa đến 15 phút để trò chuyện và bày tỏ tình cảm với người mình lựa chọn. Chỉ bấy nhiêu thời gian liệu có đủ cho một mối quan hệ, nhất là khi chính những nam khách mời cũng không mấy quan tâm? Qua 2 tập đầu tiên, vẫn chưa có cặp đôi nào chính thức đồng ý tìm hiểu nhau. Những gì các cô gái nhận được chỉ là vài cái nắm tay, cái ôm an ủi và lời động viên từ các chàng trai.

Sự can đảm và chân thành của các cô gái, từ việc tìm hiểu sở thích để chuẩn bị một bàn ăn đặc biệt, hay tạo nên một khung cảnh lãng mạn, chắc chắn chúng ta không thể phủ nhận. Tuy nhiên những gì người xem cảm nhận đôi lúc lại là sự “sến sẩm”, thiếu thực tế. Những câu nói tưởng như chỉ có trong ngôn tình, nay trở thành lời tỏ tình trực tiếp trên sân khấu. Chẳng hạn như cô sinh viên Trà Giang chủ động hỏi Karik: “2+1 có bằng 1+2 không?“, sau khi Karik trả lời có, cô tiếp tục :”Vậy “Em thích anh” bằng gì?” Hay cô bạn được ví như “em gái mưa” Thanh Huyền thổ lộ: “Em biết muốn thấy được cầu vồng thì phải đợi mưa tan, và muốn có được anh thì em phải mạnh dạn ngỏ ý. Em là cô gái thích mưa”. Dù nam vương Tiến Đạt bảo mình ghét mưa, cô chẳng ngần ngại đáp lại: “Nhưng mà em thích anh!” Những câu nói ấy có thể ý nghĩa trong các ngôn ngữ khác, nhưng lại quá xa lạ khi đến với phiên bản Việt Nam. Để rồi cuối cùng, bình luận của cư dân mạng đa phần đều xoay quanh “Giả tạo”, hay “Sến quá!”

Thời gian vừa qua, những chương trình hẹn hò của Việt Nam ngày càng xuất hiện nhiều hơn và thu hút phần lớn sự quan tâm. Thế nhưng trong khi Love Bus – Chuyến xe tình yêu,  hay Bạn muốn hẹn hò,… được ủng hộ vì tính chân thực cao cùng nhiều lời bày tỏ đáng yêu, “Vì yêu mà đến” lại khiến người xem lắc đầu ngán ngẩm. Vẫn còn rất sớm để đánh giá mức độ thành công của chương trình, tuy nhiên nếu vẫn tiếp tục “đi xa quá” như những tập vừa qua, chắc chắn “Vì yêu mà đến” sẽ mất hẳn sức hút trong thời gian sắp tới.

Tường Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %