Việt Nam, 10 năm và 90 triệu trái tim không ngủ

Việt Nam, 10 năm và 90 triệu trái tim không ngủ

Published by tuonglinh.ftunews on

0 0
Read Time:4 Minute, 27 Second

(FTUNEWS) – Năm 2008, quả đánh đầu của Công Vinh đã đem về vinh quang cho Việt Nam. Mười năm sau, những chàng trai U23 tiếp tục đưa Việt Nam tiến vào một trận chung kết, và thực sự đã mang đến những cảm xúc không thể nào quên. Kì tích của U23 Việt Nam lần này không tính bằng khoảnh khắc, nó được đong đếm từ những cố gắng bền bỉ, niềm tin 10 năm và tinh thần dân tộc chưa bao giờ nguội tắt.

Kì tích – tên gọi khác của những nỗ lực

Với những chiến binh áo đỏ, có lẽ họ thậm chí còn chưa bao giờ nhìn thấy tuyết, huống hồ chi lại phải thi đấu trong một trận tuyết dày đặc cùng cái lạnh dưới 0 độ C. Thế nhưng, giữa trời tuyết phủ trắng sân cỏ, màu áo đỏ hiện lên thật đẹp với những bước chạy không mỏi mệt, những pha tranh chấp quyết liệt cùng nhiều tình huống phối hợp đẹp mắt. Vẫn còn đó cầu thủ đội bạn, trọng tài hay thậm chí quả bóng vàng lăn trên sân, nhưng những gì người hâm mộ nhìn thấy, duy chỉ có 11 chàng trai đang chiến đấu hết mình cho tổ quốc, cho giấc mơ quá đẹp với 90 triệu người Việt Nam.

Dưới trời tuyết lạnh là những trái tim nóng tràn đầy quyết tâm

Khoảnh khắc họ cào từng lớp tuyết xung quanh điểm đặt bóng một cách nắn nót, nâng niu, tôi đã tin tưởng những nỗ lực ấy sẽ được đền đáp. Và đúng là thế thật. Giữa trời tuyết dày đặc bỗng xuất “cầu vồng” – bàn thắng đẹp như giấc mơ của Quang Hải. Đây chắc chắn không phải là thành quả của một phút thăng hoa hay may mắn. Nó là trái ngọt của cả một quá trình khổ luyện. Quang Hải ắt hẳn đã tập nó nghìn lần, thậm chí nhiều hơn thế nữa. Vậy nên, dù U23 Việt Nam thất bại, họ vẫn là người hùng với tất cả người dân nước nhà. Họ có quyền tự hào với bất kì đội bóng nào khác, và tự hào với chính bản thân họ, vì đã thi đấu quá mãnh liệt sau hơn 240 phút mệt nhoài tại hai vòng đấu vừa qua.

U23 Việt Nam luôn luôn kiên trì, chắt chiu từng cơ hội. Và họ đã được đền đáp xứng đáng

Thắng làm vua, nhưng thua vẫn sẽ làm anh hùng, đó chính là U23 Việt Nam

Hơn cả một môn thể thao, bóng đá còn là tinh thần dân tộc

U23 Việt Nam làm nên kì tích, không chỉ của sự cố gắng, mà còn là kì tích kết nối một dân tộc, thổi bùng ngọn lửa thể thao vẫn luôn âm ỉ cháy trong lòng người dân Việt. Những chàng trai U23, họ vẫn còn rất trẻ, nhưng nhiệt huyết và sự kiên cường lại không thể đo sao cho vừa. Từ tứ kết, rồi bán kết, và giờ là trận chung kết, họ đưa người hâm mộ đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác, từ cảm xúc này đến cảm xúc khác. Chúng ta bật khóc khi họ bị dẫn trước, phẫn nộ khi bị trọng tài xử ép, và vỡ òa hạnh phúc với những bàn thắng gỡ hòa hoàn hảo. Chúng ta thét thật to đến mệt nhoài, nhưng chưa bao giờ sung sướng và “đã” đến thế. Vậy nên, những gì chúng ta đang theo dõi không chỉ là bóng đá, đó còn là tự tôn và tự hào của dân tộc.

Khoảnh khắc Xuân Trường tự hào hôn lên lá cờ Việt Nam sau khi sút thành công quả penalty là minh chứng rõ nhất cho điều này

U23 Việt Nam đã mang đến những giá trị tinh thần vô cùng lớn lao cho dân tộc

Mười năm rồi, người hâm mộ Việt Nam mới lại được sống trong những khoảnh khắc tuyệt vời mà bóng đá mang lại. Những quán nước chật kín chẳng còn chỗ ngồi. Hàng triệu người dân hồi hộp theo dõi qua màn hình TV. Cờ đỏ sao vàng bay phấp phới khắp mọi nẻo đường. Một tuần qua là những ngày chúng ta có thể hô thật lớn: “Việt Nam vô địch” ngoài phố mà chẳng sợ ai phàn nàn, là những ngày nếu có lỡ va quẹt xe nhau người ta cũng cười xuề xòa bỏ qua, là những ngày chúng ta hào hứng đập tay ăn mừng, ngay cả với nhiều người chẳng hề quen biết, và là những ngày chúng ta cảm thấy tự hào về dân tộc hơn bao giờ hết.

Bóng đá chính là sợi dây kết nối tinh thần dân tộc

Lời cuối cùng, xin được cảm ơn U23 Việt Nam, cảm ơn bóng đá, vì đã giúp 90 triệu người dân sống lại những cảm xúc ngỡ như đang mất đi trong suốt 10 năm qua, và cho họ biết được tinh thần dân tộc của người Việt Nam mạnh mẽ như thế nào.

Tường Linh

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %