Vòng 3.2 Community Business Competition – Khi thử thách chạm mặt đam mê

Vòng 3.2 Community Business Competition – Khi thử thách chạm mặt đam mê

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – Chiều ngày 26/4 vừa qua, vòng 3.2 của cuộc thi Community Business Competition 2015 (CBC) đã diễn ra tốt đẹp tại trường Đại Học Ngoại thương. CBC là cuộc thi được tổ chức hằng năm dành riêng cho sinh viên Ngoại thương nhằm tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh độc đáo, mới lạ, và hướng đến lợi ích cho cộng đồng. Vòng 3.2 không chỉ đơn thuần là tìm ra 5 đội thi bước tiếp vào Chung kết, mà còn là chặng đường đầy bổ ích và thú vị đối với các đội thi.

Bộ ba Ban giám khảo gồm doanh nhân Lý Trường Chiến – chủ tịch Trí Tri Group; chuyên gia tâm lý Ngô Minh Uy – giám đốc công ty WE Link và anh Trần Anh Dũng – Key Accountant Maneger công ty Pepsico.  Bên cạnh đó cũng có sự tham gia đánh giá của 2 người tiền nhiệm đội Business Ideas Team – BIT FTU là anh Nguyễn Hải Đông và chị Nguyễn Quốc Kim Phương. Trước khi bắt đầu, Ban giám khảo cũng đã có những phút giao lưu, trao đổi với các đội thi về cảm xúc, kinh nghiệm từ các vòng trước.

Mô phỏng Elevator Pitch – một hình thức thuyết trình trong thời gian ngắn (30 giây – 2 phút) có thể khiến nhà đầu tư hứng thú và muốn tìm hiểu thêm về ý tưởngkinh doanh, ban tổ chức đã dành cho mỗi đội thi 5 phút thuyết trình về những điểm quan trọng nhất của dự án và 10 phút phản biện cùng Ban giám khảo.

Buổi thi bao gồm phần trình bày của 9 đội với những ý tưởng mới lạ và thu hút:

  • Mắt Kính – dự án xây dựng cộng đồng khởi nghiệp cho sinh viên mới tốt nghiệp.
  • X^4 – dự án MiniTIPS, xây dựng cẩm nang thông tin thiết yếu giúp chi tiêu hợp lý.
  • Fruiter – dự án kinh doanh trái cây tiện lợi trực tuyến tại thành phố Hồ Chí Minh.
  • Team Wow – dự án túi giấy thân thiện với môi trường, in thông tin hữu ích.
  • Minion – dự án Những cánh hoa còn mãi
  • IMFC – dựán Vegan for children.
  • HKT-L và Grastic –  dự án túi nhựa thân thiện môi trường.
  • Guardians – dự án kinh doanh và tư vấn thời trang cho người béo lùn.
  • Tròn – dự án Trải nghiệm Đà Lạt cùng học sinh – sinh viên dành cho du khách.

Các đội thi đều có những phần thể hiền cùng màn phản biện khá căng thẳng khi nhận được những câu hỏi hóc búa từ Ban giám khảo, đồng thời được chỉ ra các vấn đề liên quan cần phải xem xét. Mặc dù vậy bản lĩnh và sự tự tin của các đội thi vẫn không hề bị giảm bớt. Một thành viên đội Fruiter chia sẻ: “Chúng mình còn là sinh viên nên luôn sẵn sàng chịu thất bại để theo đuổi đam mê. Còn những điểm chưa tốt mà Ban giám khảo đã chỉ ra chính là những kinh nghiệm quý báu mà bọn mình gặt hái được. Vì thế nên các thành viên càng khao khát hơn để thực hiện được ý tưởng của mình.”

Sau khi kết thúc buổi thi, Ban giám khảo đã tập trung ngay vào công việc chấm bài, đánh giá dự án mỗi đội và tìm ra 5 gương mặt tiếp tục bước vào thử thách cuối cùng của CBC 2015 mang tên Bùng nổ. Top 5 CBC 2015 gồm có Fruiter, IMFC, Team Wow, Tròn, và Minion. Cùng FTUNEWS theo dõi xem đội nào sẽ nâng cao vòng nguyệt quế của cuộc thi nhé!

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %