Vòng 3 “Tập sự” Logistikas 2.0 – chặng thi đầy thách thức

Vòng 3 “Tập sự” Logistikas 2.0 – chặng thi đầy thách thức

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:5 Minute, 37 Second

(FTUNEWS) – Vòng 3 mang tên Tập sự thuộc cuộc thi Logistikas 2.0 đã diễn ra thành công tốt đẹp vào ngày 23/4 vừa qua. Logistikas 2.0 là cuộc thi hướng đến những bạn sinh viên có niềm đam mê hoặc quan tâm đến lĩnh vực Logistic, cuộc thi được tổ chức bởi ACTION Club (CLB Kỹ năng doanh nhân). Vòng thi không đơn thuần chỉ đưa ra các nhiệm vụ "hóc búa" cho 9 đội chơi, "Tập sự " còn là chặng thi để lại nhiều kỉ niệm đẹp cho các thí sinh cũng như những trải nghiệm thực tế bổ ích ở ngành Logistic. Vòng 3 kết thúc chọn ra top 5 đội chơi thuyết phục nhất bước tiếp vào "cánh cửa" cuối cùng – Đêm Gala Chung kết.

f3
Top 9 tham dự vòng 3 Tập sự

Vòng 3 đòi hỏi tinh thần đồng đội và khả năng tiếp nhận cũng như xâu chuỗi các ý kiến của thành viên trong đội với nhau, sao cho đạt được hiệu quả cao nhất. Thách thức về sự lắng nghe, bảo vệ quan điểm cá nhân cũng như sự tôn trọng và thấu hiểu được đặt lên hàng đầu. Đến với  vòng thi mang tên Tập sự, các đội chơi không những được học thêm nữa những kiến thức chuyên môn về Logistics, mà còn tự mình “thực tế hóa” những kiến thức ấy. Top 9 đội chơi được hóa thân vào vai trò của nhân viên ở công ty Logistics Starlink, nhận đơn hàng từ khách hàng của mình, làm phương án vận chuyển và bài toán chi phí, gửi phản hồi lại họ để chờ sự đồng ý. 

g3
Các đội chơi thảo luận

Không những vậy, các bạn thí sinh còn được trực tiếp “xắn tay áo lên” thử thách mình với công việc đóng hàng tại kho ICD Tân Cảng – Bình Dương như một người làm việc trong kho thật sự. Sau đó, top 9 một lần nữa được khoác lên người hình ảnh của một nhân viên khai hải quan để hoàn chỉnh một tờ khai chi tiết cho lô hàng mình đã nhận. Kế đến, các đội tiến hành xuất trình tờ khai hải quan mình đã làm và tiếp tục  khai AIRWAY BILL để hoàn thành các thủ tục cần thiết cho đơn hàng của mình. Vòng thi với những trải nghiệm thực tế này đã mang đến cho các bạn thí sinh một cái nhìn cụ thể và chi tiết hơn nữa với ngành nghề Logistics và công việc của một người làm Logistics thật sự là như thế nào.

k5
Trải nghiệm thực tế

Tại trạm 5 của vòng 3, các đội đã được phỏng vấn trực tiếp bới các thầy cô BGK của chương trình. Đây là lần đầu tiên các bạn thí sinh được mặt-đối-mặt trình bày quan điểm suy nghĩ của mình về các kiến thức trong Logistics, cũng như là xử lý tình huống nhanh của nhóm. Với áp lực trong thời gian suy nghĩ ngắn cũng như là cảm giác “chiến đấu” 1-1 với các thầy cô BGK, với nhiều người thử thách này được đánh giá là một thách thức khá khó nhằn. Tuy nhiên, top 9 đã có sự thể hiện khá tốt, thể hiện bản lĩnh của mình cũng như khả năng tiếp thu ý kiến nhanh chóng từ những lời góp ý đến từ thành viên BGK.

f
Trạm 5 của vòng thi Tập sự

f3
Vòng 3 Tập sự đã để lại nhiều kỷ niệm trong lòng các thí sinh

dư
Top 9 chụp hình cùng Giám khảo

Vòng 3 Tập sự cuộc thi Logistikas 2.0 đã kết thúc tốt đẹp và chọn ra được top 5 đội chơi xứng đáng bước vào vòng Gala Chung kết sẽ diễn ra vào thứ Bảy, ngày 9/5 sắp tới. Cùng FTUNEWS dõi theo 5 đội chơi cuối cùng và dự đoán xem đội chơi nào hội đủ bản lĩnh và tài năng nhận chức Quán quân của Logistikas 2.0 năm nay nhé!

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %