Vòng Giấu mặt FTUShine 2017: Khi những tần số âm nhạc được truyền và cảm bằng trái tim!

Vòng Giấu mặt FTUShine 2017: Khi những tần số âm nhạc được truyền và cảm bằng trái tim!

Published by huu.ftunews on

0 0
Read Time:5 Minute, 48 Second

(FTUNEWS) – Được xem là một trong những điểm đặc biệt của FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương năm nay, vào 18h00 ngày 13/5/2017, vòng Giấu mặt đã được tổ chức tại Hub Innovation, đem đến cho tất cả khán giả – cũng là giám khảo những cung bậc cảm xúc khó quên. Nếu được miêu tả vòng Giấu mặt bằng ba từ, FTUNEWS xin dành ba từ đẹp nhất: ĐỘC LẠ – CẢM XÚC – CHẤT LƯỢNG.

Hình thức mới lạ

Đây là năm đầu tiên FTUShine – Tiếng hát sinh viên Ngoại thương cho ra đời một vòng thi nhằm tôn vinh giọng hát thuần túy và việc cảm nhận âm nhạc bằng đôi tai và trái tim như vòng Giấu mặt. Tại vòng thi này, mỗi gián khả sẽ là một vị giám khảo công tâm để chọn ra thí sinh có giọng hát được yêu thích nhất. Tại đây, mỗi “vị giám khảo” sẽ được phát một chiếc khăn che mắt. Khi các thí sinh bắt đầu trình diễn, mọi người sẽ dùng khăn che mắt mình lại để không biết thí sinh tiếp theo là ai, như thế nào. Nếu thấy phần trình diễn hay và khán giả thích giọng hát của thí sinh/nhóm thí sinh, các bạn sẽ mở mắt ra và thí sinh sẽ được cộng 01 điểm. Ngược lại, nếu khán giả không thích giọng hát của các bạn sẽ giữ nguyên khăn che mắt cho đến khi phần trình diễn kết thúc.

Đến với vòng Giấu mặt, với sự có mặt của gần 100 vị “giám khảo” đầy công tâm, những thí sinh được yêu thích nhất đã được ghi nhận, bằng sự cảm nhạc bằng cả trái tim.

Bên cạnh đó, góp mặt trong đêm thi này còn có Hội đồng chuyên môn bao gồm: Cô Tô Thùy Trang – Giảng viên trường Đại học Ngoại thương CSII; nhạc sĩ JB Lê Phương – từng chấm thi vòng sơ loại The Voice và cuối cùng là Hà Nhi Idol  – top 4 Vietnam Idol. Các vị khách quý trong hội đồng chuyên môn sẽ là người đưa ra những lời khuyên để các bạn hoàn thiện phần thi của mình hơn trong vòng chung kết.

Phần dự thi chất lượng

Dù chỉ có gần 01 tuần để chuẩn bị cho bài dự thi của mình sau vòng bán kết tuy nhiên Top 9 vẫn rất tâm huyết để có những tiết mục chất lượng nhất trong vòng Giấu mặt này.

Mở đầu cho đêm thi là giọng hát ngọt ngào đầy cảm xúc của Ngọc Nữ – cô nàng từng được Ban giám khảo vòng Bán kết thuyết phục Ban tổ chức để bước tiếp vào vòng trong. Không phụ lòng những ai đã tin tưởng, với bài hát “Lạ” được xử lí thông minh, Ngọc Nữ đã chứng minh cô xứng đáng để đi tiếp. Nếu Ngọc Nữ đem đến cho khán phòng một không khí sâu lắng thì LAY Band với bản mashup I’m yours và Price Tag đã khiến hội trường trở nên nóng hơn bao giờ hết. Không dừng lại ở đó, cô gái Ngân Xa tiếp tục đốt cháy khán phòng với ca khúc “quay lưng”, cả hai đều nhận được rất nhiều lời khen của hội đồng chuyên môn cho phần thi của mình.

Hà Nhi Idol – một trong những vị giám khảo trong hội đồng chuyên môn cũng mang đến cho tất cả mọi người trong khán phòng hai tiết mục đầy cảm xúc. Đầu tiên chị khiến cho khán giả đắm chìm trong sự ngọt ngào của “All of me” sau đó, những bạn thí sinh đã cùng Hà Nhi hòa giọng trong ca khúc “Set fire to the rain” khiến cả khán phòng như bùng nổ.

Hai nhóm thi D.I.S Band và KAIPOO cùng mang đến cho khán phòng những ca khúc sôi động, thể hiện tinh thần đồng đội cao và lối xử lí ca khúc khéo léo.

Điểm nhấn của đêm khi có lẽ phải nhắc đến Phú Quý – chàng trai với vẻ vẻ nam tính và giọng hát ấm áp cùng cây đàn đã thể hiện ca khúc “When you say nothing at all” khiến biết bao khán giả trong khán phòng dường như bị “đốn tim”.

Như Quỳnh, Ngọc Thủy và Hà Giang là ba cô gái mang đến cho khán phòng những ca khúc truyền cảm  “Chuyện tình”, “I’ll survive và Fly to the moon” và “Chuyện tình”. Đây cũng là ba thí sinh nhận được rất nhiều sự ủng hộ cũng như khen ngợi từ phía Ban giám khảo.

Kết thúc là phần giao lưu và trình diễn của ca sĩ Ưng Đại Vệ, có thể nói đây là lúc các “giám khảo” của chúng ta được thư giãn và hòa mình vào những bài hát nhất. Bằng khả năng trình diễn và giọng hát sôi động của mình, Ưng Đại Vệ đã khiến các khán giả có một đêm đáng nhớ. Anh bày tỏ: “Sau Sing my Song thì Ngoại thương là trường đầu tiên anh ghé đến, và anh rất vui vì điều này!”.

Quả thật, với tất cả những gì đã thể hiện, có thể nói vòng giấu mặt của FTUShine 2017 thật sự trọn vẹn cảm xúc.

“Lắng nghe” đầy xúc cảm

Nếu các thí sinh trong Top 9 là những chú cá voi đi phát ra tiếng hát là tần số của mình thì những vị khán giả chính là kẻ kiếm tìm sự giao hòa bằng cảm xúc. Nhắm hai mắt lại, khán giả chỉ lắng nghe âm nhạc bằng đôi tai và trái tim, có những phần dự thi ngay từ những nốt nhạc đầu tiên đã có người lập tức tháo khăn che mắt để có thể chiêm ngưỡng phần thi của các thí sinh.

Đúng như tinh thần của FTUShine 2017, những  chú cá voi cô độc ngày nào với tần số riêng biệt, qua hành trình khẳng định bản thân tại FTUShine 2017, nay đã tìm kiếm được những người biết lắng nghe chân chính.

Cảm nhận âm nhạc phải bằng một đôi tai lí trí và đương nhiên phải cộng cùng một trái tim đầy tình cảm, hai điều đó, tại vòng Giấu mặt FTUShine 2017, Top 9 và 100 vị “giám khảo” đã minh chứng cho những ai yêu mến FTUShine nói riêng và âm nhạc nói chung.

Chờ đón phần trình diễn của Top 9 tài năng tại vòng Chung kết FTUShine 2017 vào ngày 26/05/2017 tại Hội trường A10, Đại học Bách Khoa, quận 10 bạn nhé 😉

Quỳnh Hương (Hữu)

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: FTUShine