Xuân Tình nguyện 2014 – Ký ức những chặng đường

Xuân Tình nguyện 2014 – Ký ức những chặng đường

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:9 Minute, 24 Second

(FTUNEWS) – Như một vòng tuần hoàn lặp đi lặp lại, mùa của màu áo xanh Xuân Tình nguyện lại đến. Kỷ niệm 5 năm Chiến dịch Xuân Tình nguyện ở Ngoại thương, Xuân Tình nguyện 2015 được hình thành như một lời chúc chân thành cho thành công của những mùa Tình nguyện đã qua và sắp đến. Trước đó, hãy cùng với FTUNEWS điểm lại những gì mà Xuân Tình nguyện 2014 đã đi qua và đọng lại bạn nhé!

Tiếp nối nhiệt thành màu áo xanh

Với mục tiêu là kết nối con người có tâm, nhiệt thành, dám hy sinh, Xuân Tình nguyện 2014 được tạo thành từ bàn tay của 120 chiến sĩ trong 4 chương trình (4C): C1 – Xuân Trẻ thơ, C2 – Xuân Sum vầy, C3 – Xuân Yêu thương và C4 – Xuân Biên cương.

Khởi đầu sau gần 2 tháng dài chuẩn bị, C1 đã đến với các em nhỏ mồ côi tại Chùa Lá – huyện Nhà Bè để mang cho các em một chút không khí ấm áp gia đình của Tết ,mà với các em, đã lâu không có nụ cười. Các chiến sĩ không chỉ chăm sóc, cười đùa mà còn trở thành chỗ dựa cho các em, bởi vậy và lúc chia tay ai cũng không dám quay đầu nhìn lại.

Song song với chuyến thăm các em nhỏ của C1 là hành trình đến với Viện dưỡng lão Nghệ Sĩ – Quận 8. Nằm trong con hẻm nhỏ ở rìa Quận 8, Viện dưỡng lão với vài gian nhà xây đơn sơ là nơi cư trú của rất nhiều những cựu nghệ sĩ không nơi nương tựa khi tuổi đã quá lục tuần. Tâm sự với các ông các bà mới hiểu hết được sự chua chát khi cái tâm gắn với nghề nhưng chẳng mấy ai còn nhớ tới để rồi giờ họ tụ lại với nhau, chia sẻ bớt phiền lo của gánh nặng cuộc sống. Giúp các ông bà dựng lại những gian nhà cũ đã bỏ hoang, ngồi nghe các ông bà kể lại chuyện xưa, các chiến sĩ được hiểu thêm về nhân sinh, về tình, về nghĩa.

Tiếp nối những chặng đường chiến dịch, C4 – Xuân Biên cương đến với Đại đội Bộ binh B40 huyện Châu Thành, tỉnh Tây Ninh. Ở đây, trong vòng 2 ngày 1 đêm 10 – 11/1/2014 các chiến sĩ đã có được những trải nghiệm mới mẻ nhất khi cùng các anh bộ đội dọn dẹp lại sân Trường Tiểu học Thành Bắc, làm vườn cây thuốc nam tặng trường, làm khu vui chơi : bập bênh, xích đu,v.v…, tổ chức một ngày hội thiếu nhi cho trẻ em tại xã, tặng dụng cụ học tập, sách vở, học bổng. Hơn thế nữa, các chiến sĩ còn được học võ, ăn uống sinh hoạt chế độ như binh sĩ, giao lưu thể thao, trò chuyện với các anh. Đây cũng có thể nói là chuyến hành trình đi xa nhất, vất vả nhất nhưng không vì thế mà nhiệt huyết của các chiến sĩ thôi bùng cháy.

Và sau nhưng chuyến hành trình dài âm thầm, Xuân Tình nguyện 2014 bùng nổ với Xuân Yêu thương – ngày Tết cho các FTUers diễn ra vào ngày 12/01 tại khuôn viên Trường Đại học Ngoại thương. Những đàn én vàng rợp trời, những cây mai, cây đào trước ngõ, sóng vai với cây nêu trừ quỷ dựng bên cổng như những phiên chợ vùng quê ấm áp, thân thiện. Mang đến những hoạt động đậm tính truyền thông như tết tóc, thư pháp, nặn to hè, làm thủ công mỹ nghệ, chụp ảnh áo dài và gói bánh chưng, C3 đã khép lại một mùa Xuân Tình nguyện ý nghĩa và đậm chất sinh viên như thế.

Lan tỏa những yêu thương

alt

Xuân tình nguyện 2014 khép lại thành công và để lại những dấu ấn khó phai trong lòng Ban Chỉ huy, các chiến sĩ. Mỗi chương trình là những mảng màu riêng song tựu trung lại, chúng tạo nên màu xanh tình nguyện và sắc đỏ vàng ngày xuân. Nếu C1, C2 mang lại những cảm xúc lắng đọng, cho các chiến sĩ khi chứng kiến những câu chuyện, những mảnh đời khác nhau trong cuộc sống, thì C3 là không khí đoàn viên và C4 lại mang tâm thế của người lính vui tươi, trách nhiệm.

Phong Danh, Ban Chỉ huy Xuân Biên cương (C4) 2014 chia sẻ về một kỉ niệm giản dị: “Trong hai ngày, các chiến sĩ đã cùng ăn, cùng ở, cùng làm với các anh bộ đội và hiểu được phần nào cuộc sống của người lính. Đến tối ngày 12 khi phải ra về, ai cũng quyến luyến xúc động thậm chí là rưng rưng nước mắt. Khóc, vì phải tạm khép lại chương trình, vì phải xa các anh bộ đội cũng như các bạn đã đồng hành chia sẻ cùng mình suốt thời gian qua, vì đó còn là niềm vui khi được sống những ngày thật ý nghĩa. Đó là kỉ niệm mà mình sẽ không bao giờ quên.” Và không thể quên mỗi chiến sĩ sau Xuân Tình nguyện đều lưu giữ cho mình một thứ úy giá từ những chuyến đi kia.

Đối với Diễm Chi, Ban Chỉ huy Xuân Sum vầy thì: “Bên cạnh những điều hay bổ ích có được sau chuyến đi như một người chiến sĩ, khi là một người chỉ huy thì bạn còn học hỏi được nhiều hơn nữa.”  Và Trường Liêm, chiến sĩ C4 chia sẻ: “Điều mà mỗi người có được sau chuyến tình nguyện là tình anh em, những người mà mình coi như là một gia đình. Các chiến sĩ không chỉ hợp tác với nhau mỗi một mùa Xuân Tình nguyện mà sau đó còn là những ngày tháng dài bên nhau chia sẻ. Đó là điều quý giá nhất của người làm tình nguyện.”

alt

Làm tình nguyện có những giá trị và xúc cảm rất riêng mà chỉ những ai đã được trải qua mới hiểu và cảm nhận được. Chia tay với những thành công gặt hái được của Xuân Tình nguyện 2014 đã qua, một mùa xuân mới lại sắp về, năm 2014 đang trong những ngày cuối cùng khi những nhành hoa cũng chuẩn bị thay sắc mới. Thế hệ sau hãy tiếp nối thế hệ trước, hãy cùng đón chào mùa tình nguyện mới – Xuân Tình nguyện 2015 của Trường Đại học Ngoại thương CSII với những diểm đổi mới đầy ý nghĩa và những chương trình thành công bạn nhé!

Thùy Vân

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %