[Lễ ra quân Xuân tình nguyện 2015] Áo vàng hăng hái xuất quân

[Lễ ra quân Xuân tình nguyện 2015] Áo vàng hăng hái xuất quân

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:6 Minute, 5 Second

(FTUNEWS) – “Tay góp sức, tâm góp tài, sức trẻ ươm màu xuân mới” – câu khẩu hiệu được nhắc đi nhắc lại với lòng nhiệt huyết tràn đầy trong ngày 18 – 1 vừa qua là phát súng mở đầu cho một mùa tình nguyện mới của người Ngoại thương.

“Lễ ra quân Xuân tình nguyện 2015” có sự góp mặt của nhiều vị khách quý: Đ/c Lê Phú Lâm, Uỷ viên BCH Hội Sinh viên thành phố; tiến sĩ Nguyễn Thị Thu Hà, Phó Giám đốc  trường Đại học Ngoại thương CS2; Đ/c Nguyễn Tuấn Dương – Bí thư Đoàn trường; Đ/c Đặng Lê Phương Xuân – Phó Bí thư Đoàn trường; Đ/c Nguyễn Thế Hùng, Chủ tịch HSV, Chỉ huy trưởng chiến dịch; Đ/c Nguyễn Thị Thu Thảo, Phó Chủ tịch HSV, chỉ huy phó chiến dịch và cùng hơn 300 sinh viên đại diện cho hơn 1300 chiến sỹ của chiến dịch Xuân tình nguyện 2015.

Chiến dịch Xuân tình nguyện năm 2015 được tổ chức từ ngày 12/1/2015 đến tháng 1/2/2015 với 5 chương trình lớn. Chương trình Xuân Yêu thương diễn ra ngay tại sân trường ĐH Ngoại thương. Đây là một ngày hội thật sự dành cho sinh viên trường. Với chủ đề “Xuân bè bạn”, BTC mong muốn sẽ gắn kết sinh viên, tạo ra một không khí xuân đầm ấm như gia đình. Trong chương trình Xuân Chiến sĩ, sinh viên sẽ đến giao lưu và tổ chức Tết sớm cho các anh chiến sĩ thuộc đồn biên phòng 492, Hồ Tràm, Phước Thuận, huyện Xuyên Mộc, Bà Rịa Vũng Tàu. Chương trình Xuân sẻ chia do Đội công tác xã hội tổ chức hoạt động tại địa bàn huyện Hóc Môn, các khu vùng nông thôn mới. Đặc biệt, chương trình Xuân trẻ thơ và Xuân sum vầy, trong năm 2015 này, không ai khác chính là do các chiến sĩ từ các Chi hội tác xã hội tổ chức. Với hơn 1300 chiến sĩ hưởng ứng chương trình này, các bạn đã cùng nhau tạo ra một mùa xuân ấm áp và ý nghĩa cho trẻ em khó khăn và người già neo đơn tại các mái ấm, trường học, trung tâm bảo trợ xã hội, viện dưỡng lão trên địa bàn TP Hồ Chí Minh.

Bắt đầu buổi lễ là phát biểu khai mạc của Chỉ huy trưởng chiến dịch – đồng chí Nguyễn Thế Hùng. Bên cạnh việc tổng kết sơ lược về những thành tích đã đạt được từ các mùa tình nguyện trước, đồng chí đã nêu lên ý nghĩa thiêng liêng và tính nhân văn cao đẹp của Xuân tình nguyện cũng như kêu gọi sự hưởng ứng nhiệt tình với tinh thần tình nguyện cao nhất từ các chiến sỹ. 

Những chia sẻ chân thành từ bạn Thành Đạt (K51C) – “người quen” của nhiều mùa Xuân tình nguyện đã truyền lửa cho những thế hệ tình nguyện mới của Ngoại thương. Đại diện cho lớp “tân binh”, bạn Lê Hải My – K53CLC2 đã bày tỏ sự háo hức với lần đầu tiên tham gia tình nguyện của mình, qua đó thể hiện sự quyết tâm, khát khao đem đến một mùa xuân ý nghĩa cho nhiều hơn những mảnh đời bất hạnh.

Sự chỉ đạo sát sao từ cô Nguyễn Thị Thu Hà và đồng chí Lê Phú Lâm là kim chỉ nan cho quá trình hoạt động tình nguyện. Điều đó cũng thể hiện sự quan tâm sâu sắc từ phía nhà trường và HSV thành phố với Xuân tình nguyện 2014 của trường Đại học Ngoại thương CS2.

Giờ phút thiêng liêng của buổi lễ chính là lúc đồng chí Thế Hùng nhận cờ phát động và tuyên bố xuất quân cho Chiến dịch Xuân tình nguyện 2015. Kể từ lúc này, từng hành động của mỗi chiến sỹ là một sự chung tay góp sức cho một chiên dịch cấp thành, và hơn thế nữa, đây cũng là phát súng đầu tiên khơi mào cho mùa xuân tương thân tương ái của người trẻ Ngoại thương.

Buổi lễ kết thúc bằng những đóa hoa vàng rực và những lời chúc tốt đẹp trên cành mai của Xuân tình nguyện. Chúc cho “Chiến dịch Xuân tình nguyện  năm 2015” của trường ĐH Ngoại thương CS2 diễn ra thành công, chúc các chiến sỹ sẽ cống hiến hết mình và tìm được niềm hạnh phúc cho năm mới từ công việc tình nguyện đầy ý nghĩa này.

FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %