Ý Nhi – “chất sáng” Ngoại thương giữa những phép thử muôn màu

Ý Nhi – “chất sáng” Ngoại thương giữa những phép thử muôn màu

Published by FTUNEWS on

0 0
Read Time:7 Minute, 31 Second

(FTUNEWS) – Gặp Ý Nhi trong những ngày đầu năm mới, dù khá bận bịu với việc học việc làm của một sinh viên cuối khóa nhưng cô gái K50CLC2 này vẫn vui vẻ dành thời gian trò chuyện cùng FTUNEWS. Qua những chia sẻ chân tình về quãng đường đại học cũng như quá trình đến với danh hiệu “Sinh viên 5 tốt” cấp Trung ương, Ý Nhi khiến người đối diện phải trầm trồ bởi “chất sáng” Ngoại thương đầy bản lĩnh.

Hành trình tôi luyện để đạt được 5 cái tốt của sinh viên mà Ý Nhi phấn đấu phần lớn được đánh dấu bởi những thành tích trên hai phương diện: Học tập và Kỹ năng. Có lẽ ít ai ngờ được cô gái nhỏ nhắn này lại cực kì đam mê nghiên cứu khoa học, một công việc đòi hỏi nhiều nỗ lực của bản thân. Ý Nhi đã có khoảng thời gian dồn mọi công sức để tập trung hoàn thành đề tài nghiên cứu. “Khó khăn là vậy nhưng cảm giác nhìn lại thành quả sau bao ngày vất vả mới có được, cảm giác khó tả lắm. Nghiên cứu khoa học chính là lợi thế không những của mình, mà với bất kì ai, khi muốn tham gia bình xét Sinh viên 5 tốt” – cô bạn K50 chia sẻ.

NCKH

Ý Nhi (ngoài cùng bên phải) và nhóm Nghiên cứu Khoa học

Không chỉ đơn thuần say mê những lý thuyết sách vở, hình ảnh một Ý Nhi hết mình trong những hoạt động ngoại khóa ở Ngoại thương cũng rất đỗi quen thuộc. Bên cạnh việc tham gia những chương trình của các Câu lạc bộ – Đội – Nhóm, Nhi còn ghi tên mình ở những cuộc thi lớn nhỏ, trong và ngoài trường. Không chỉ dừng lại ở đó, bảng thành tích hoạt động của cô gái này được tô điểm thêm bởi những phong trào tình nguyện như Mùa hè xanh, Xuân tình nguyện,… Cô bạn tâm sự – “Sinh viên trường mình luôn hào hứng với các chương trình tình nguyện, hơn nữa các hoạt động ở Ngoại thương được tổ chức khá chuyên nghiệp nên rất thu hút các bạn tham gia, và mình cũng không phải ngoại lệ”.

tinh nguyện

Ý Nhi trong màu áo tình nguyện Mùa hè xanh 2012

Đối với Ý Nhi, không có một thế cân bằng giữa học tập và hoạt động ngoại khóa. Việc học được Nhi ưu tiên hơn. Tuy nhiên, vì tính chất “mùa vụ” của thi cử ở Đại học nên Nhi có thời gian tham gia hoạt động ngoại khóa. “Đối với sinh viên Ngoại thương, mùa hè và khoảng thời gian này trong năm (cận Tết) là mùa các bạn tham gia tình nguyện và các hoạt động ngoại khóa rất tích cực”. Trong hai học kỳ chính, Nhi tập trung cho học tập và thi cử. Và đến khi lịch thi và học tập dễ chịu hơn, cô nàng tích cực tham gia hoạt động.

Với Ý Nhi, Ngoại thương là một môi trường rất tốt để rèn luyện, vì xung quanh ai cũng có thể là nguồn cảm hứng để phấn đấu nhiều hơn nữa. Khi được hỏi người ảnh hưởng lớn nhất đến thành công của mình, cô gái đến từ K50CLC2 bộc bạch: “Không chỉ các anh chị khóa trên mà mình có cơ hội biết và ngưỡng mộ vì thành tích quá đáng nể, các bạn đồng học và các em sinh viên với sự nghiêm túc và tinh thần cầu học cũng luôn là những ví dụ sống động về tài năng, sự năng động và bản lĩnh mà mình có thể noi theo”

Gặt hái được những kết quả khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng Ý Nhi cũng còn trăn trở bởi những điều chưa làm được khi đã là sinh viên năm cuối – “Thời sinh viên trôi qua mà mình chưa có là bao kinh nghiệm làm việc. Lý do chính là bản thân thụ động trong việc tìm kiếm cơ hội và sự e ngại cọ xát với nhiều môi trường khác nhau”.

Chia sẻ với FTUNEWS về những dự định trong tương lai gần, cô gái Thiên Bình không giấu nổi sự hào hứng về niềm yêu thích lĩnh vực Quản trị chuỗi cung ứng (Supply Chain) và những kế hoạch nghiên cứu sâu hơn cũng như gắn bó với lĩnh vực này.

Trước khi kết thúc cuộc trò chuyện, Ý Nhi không quên gửi lời nhắn nhủ đến các thế hệ “đàn em”, hãy luôn chăm chỉ, nhiệt huyết và tài năng như-và-hơn bây giờ để bản lĩnh Ngoại thương sẽ luôn được chứng minh, và bảo vệ. FTUNEWS tin rằng, giữ được “tâm” và “tầm” như lúc này, Ý Nhi còn gặt hái được nhiều vinh quang trên đoạn đường đời sau nữa. Chúc cô sinh viên 5 tốt cấp Trung ương đại diện cho tài trí Ngoại thương luôn sống và cháy hết mình trong từng khoảnh khắc tuổi trẻ của những năm tháng tới.

                                                                                                                        Cừu

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %