Yêu như “Love, actually”

Yêu như “Love, actually”

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:5 Minute, 42 Second

(FTUNEWS) – MC Hoàng Oanh trong chương trình “Hoán đổi” đã hạnh phúc nói rằng: “Tình yêu là có thật. Và tình yêu thương là thứ duy nhất trên thế giới này có thể hàn gắn tất cả mọi vết thương.” Vậy tình yêu là gì mà có thể bao hàm cả hạnh phúc và nỗi đau? Tình yêu là gì mà có thể bắt đầu cả kết thúc? Và tình yêu là gì mà có thể đem đến nỗi thất vọng lẫn niềm hi vọng?

Yêu là sự tin tưởng và lòng thứ tha

Karen – một bà nội trợ kiểu Mỹ nghi ngờ chồng mình – Harry ngoại tình với cô thư kí – Mia khi phát hiện Harry mua tặng Mia một sợi dây chuyền kim cương. Cô chán nản, thất vọng, suy sụp vô cùng khi người đàn ông mà mình hết mực yêu thương, chung thủy suốt mười mấy năm qua lại quay lưng phản bội mình. Thế nhưng, chính tình yêu đích thực đã cho Karen đủ mạnh mẽ để thứ tha và tin tưởng Harry thêm một lần nữa. Bởi tình yêu là thế, đôi khi khiến chúng ta phải sống trong buồn đau, cay đắng nhưng cũng chính lại là thứ kì dược xoa dịu mọi nỗi đau trong tâm hồn. Dù tin hay không nhưng bằng cách này hay cách khác, chắc chắn tình yêu sẽ trở lại để làm đầy cuộc sống của chúng ta, bởi yêu thương là món quà tuyệt vời nhất mà tạo hóa đã ban cho con người.

Yêu còn là sự vụng về và lúng túng

Jamie – một nhà văn trinh thám tuy đã dành cả đời mình để viết hàng trăm cuốn tiểu thuyết nhưng vẫn bất lực trước ngôn từ, và không tài nào nghĩ được một lời tỏ tình “ra hồn” với cô nàng giúp việc người Bồ Đào Nha Aurélia. Nhưng, đã gọi là yêu thì đâu thiết phải thốt nên lời mới tỏ. Chính sự đồng điệu trong tâm hồn đã kết nối hai trái tim cô đơn lại với nhau, bất chấp mọi rào cản về ngôn ngữ và địa lí. Bởi yêu đôi khi là những vụng về rất đỗi đời thường nhưng lại có sức lan tỏa mãnh liệt.

Yêu là khi ta học cách chấp nhận và sẵn sàng nói ra

Đó là mối tình đơn phương giữa Mark với Juliet – vợ mới cưới của người bạn thân. Mark thầm yêu Juliet nhưng luôn cố che giấu tình cảm của mình bằng thái độ lạnh nhạt, xa cách với cô. Nhưng cuối cùng, vào đêm Giáng sinh tuyết phủ trắng xóa, Mark đã can đảm bày tỏ tình yêu với Juliet. Hình ảnh Mark cùng những tấm bảng chữ bày tỏ dòng tâm tư của mình trên nền nhạc thánh ca đã trở thành một thước phim lãng mạn kinh điển mọi thời đại. Dù vẫn cô đơn trong đêm Giáng sinh ấy nhưng nụ hôn thoáng qua của Juliet cũng đủ sức làm ấm trái tim của anh giữa đêm đông lạnh lẽo. Tình yêu đơn phương – đôi khi chúng ta phải học cách chấp nhận và từ bỏ. Từ bỏ không phải là do mình hèn nhát theo đuổi đến cùng, mà từ bỏ là vì mình cao cả dám nhường tình yêu ấy cho những người xứng đáng hơn.

 Yêu là thái độ trân trọng và sự đồng hành

Huyền thoại rock ‘n roll Billy đang tận hưởng thành công của mình với bản hit “Christmas is all around”, bỗng nhớ đến người quản lý, người bạn của mình, Joe, khi ấy đang đón Giáng sinh một mình ở nhà. Không chỉ có Joe ngạc nhiên khi Billy tìm đến mình với một chai rượu, không chỉ Joe cảm động với lời giải thích “Giáng sinh là lúc để ta ở bên cạnh những người ta yêu thương nhất”, mà người xem dường như cũng giật mình nhận ra đôi khi mình bỏ lỡ điều gì trong đời. Khi ta buồn bã hay thất bại, ta sẽ tìm ngay một người bạn, một ai đó để sẻ chia và cảm thông. Nhưng khi vinh quang đến, chúng ta say sưa với vầng hào quang đang bao phủ lấy mình, có mấy khi còn nhớ đến người có lẽ cũng đang cần ta, không hẳn để chia sẻ niềm vui hay thành quả, mà chỉ đơn giản là nhắc nhớ nhau khoảnh khắc tuyệt vời của tình bạn.

Yêu cũng chính là sự bảo bọc và sẻ chia

Đó là tình cha con nhẹ nhàng, đơn giản nhưng ấm áp vô cùng của người đàn ông góa vợ Daniel và cậu con trai Sam. Vợ mất, Daniel dường như ngã gục và mất hết niềm tin sống nhưng Sam đã giúp cha mình lấy lại động lực và nguồn vui bằng những rung động đầu đời rất hồn nhiên của một đứa trẻ. Câu chuyện của Daniel và Sam chính là mảnh ghép còn thiếu hoàn hảo cho bức tranh tình yêu ngày Giáng sinh. Không hoa mỹ, cầu kì, không căng thẳng, kịch tính, thế nhưng, tình cảm giữa Sam và Daniel đã thức dậy trong lòng người những rung động tinh tế và rất đỗi chân thành. Đôi khi, tình yêu không đòi hỏi ta phải làm gì quá to tát, chỉ là sự sẻ chia và thấu hiểu cũng đủ sức làm ấm tâm hồn.

Tình yêu là thế! Có người sẽ mỉm cười khi nhắc đến nhưng cũng có người ra sức trốn tránh và chối bỏ vì những vị đắng mà họ nếm trải. Thế nhưng, sẽ không mất mát gì khi chúng ta cứ tin rằng: “Nếu như bạn tan vỡ một lần nữa, hãy cứ tiếp tục yêu, hãy không ngừng tìm kiếm tình yêu đích thực của cuộc đời mình bởi vì nó luôn tồn tại.” – MC Hoàng Oanh.

Giáng sinh đang ngày một đến gần, có lẽ tôi sẽ không còn loay hoay đi tìm câu trả lời cho câu hỏi mình sẽ mặc gì, đi chơi ở đâu hay nhận được quà gì vào mùa Noel. Mà có lẽ tôi sẽ tìm cho mình một nơi mà ở đó có những người khiến lòng tôi ấm lại. Bởi, Giáng sinh không phải lúc cho người trẻ phải lo lắng những thứ nhỏ nhặt, tủn mủn hằng ngày mà chính là thời điểm để chúng ta yêu thương và được yêu thương.

Còn bạn? Bạn đã có kế hoạch nào cho Noel năm nay chưa? FTUNEWS muốn gửi đến bạn bài hát “Love is all around” cho một đêm Noel ấm áp và tràn ngập tình yêu!

Huy Thái

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %
Categories: Uncategorized