1001 bi hài kịch của đời sinh viên

1001 bi hài kịch của đời sinh viên

Published by ftunews2 on

0 0
Read Time:4 Minute, 38 Second

(FTUNEWS) – Khoảng thời gian từ cấp ba lên đại học có rất nhiều biến chuyển lớn trong cuộc sống, và một sự thay đổi mang tính quyết định với nhiều người là phải xa nhà sống tự lập. Nhiều bạn mường tượng một cuộc sống sinh viên rất “màu hồng”, được tự do, thoải mái làm mọi điều mà không bị ngăn cấm. Tuy nhiên, sống tự lập đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải đương đầu với đủ loại nỗi khổ khiến bạn phải dở khóc dở cười!

Đi chợ – tưởng quen mà lạ

Số đông sinh viên chúng ta trước khi bước vào cuộc sống tự lập đã quá quen với việc được “phục vụ” sẵn, nên khi phải tự mình đi chợ, nhiều bạn đã có những nhầm lẫn rất buồn cười. Không phân biệt được thịt lợn và thịt bò, hay cho rằng cải thảo là bắp cải… những lần đầu tiên và những dại khờ ban đầu đó lại khiến nhiều bạn nhận ra mình đã trở nên người lớn hơn rất nhiều. Sau một thời gian đi học xa nhà trở về, biết bao người mẹ phải ngạc nhiên vì cái đứa chỉ biết ăn rồi ngủ hôm nào nay đã biết cách trả giá, chọn mua thức ăn tươi ngon.

Phong cách đi chợ thì phải nói vô cùng đa dạng, nhưng một đặc điểm chung mà rất nhiều sinh viên áp dụng đó là: đi chợ một lần cho cả tuần. Trong nhà trọ của sinh viên, đặc biệt là các bạn nữ, chúng ta thường thấy một sự thật: đồ ăn thì không thiếu, thứ thiếu đó là…tiền!

Khi hai ta về một nhà…

Ở chung lại là series một ngàn lẻ một câu chuyện dở khóc dở cười khác. Sống với ba mẹ thì giống như tiểu mặt trời, là trung tâm của mọi sự săn sóc và quan tâm, đến khi ở trọ, biết bao bạn trẻ đã cay đắng nhận ra lo thân mình chưa xong còn phải đi để ý chăm lo đến cái đứa chung phòng. Ở với đứa biết nấu ăn còn đỡ, lỡ mà cả hai đều là gà công nghiệp trong khoản này thì tương lai định sẵn là cơm tiệm…mãi mãi. Ở chung mà hợp nhau thì may rồi, nhưng ngược lại thì còn gây ra bao chuyện đau đầu khác. Những việc nhỏ nhặt nhất như không chịu đi đổ rác, lười tắm giặt hay để đồ đạc bừa bãi cũng trở thành lí do để cãi vã và cuối cùng đành phải đường ai nấy đi trong hậm hực. Sau 2 – 3 lần phải chuyển trọ vì vấn đề ở chung phức tạp, nhiều bạn nhận ra muốn hòa hợp lâu dài thì kinh nghiệm là hãy góp ý thẳng thắn với nhau chứ không nên “kìm nén” trong lòng. Nếu sự việc vẫn không thể thay đổi sau nhiều lần góp ý thì mới tính đến chuyện đổi chỗ ở mới, bạn nhé!

Một tấn kịch chưa rõ là bi hay hài khác là việc ở chung với anh chị. Ở với đứa bạn bằng tuổi đã thấy đủ thứ chuyện trên đời, ở chung với anh chị trong nhà còn…đáng sợ hơn. Điều đáng sợ nhất chính là mất đi sự tự do, vì vậy mà cuộc sống sinh viên bớt tươi đẹp đi rất nhiều phần. Đi chơi với bạn phải về trước 9 giờ, không được tham gia câu lạc bộ mà phải tập trung học, tịch thu điện thoại khi thấy sử dụng quá nhiều, tối phải lên giường ngủ trước 10 giờ… Nhiều đứa chỉ biết âm thầm than thở: “Mình học đại học chứ đâu phải cấp hai nữa đâu!”

Sinh hoạt xì tai sinh viên

Hồi còn ở nhà, cơm ăn đủ ngày ba bữa nhưng lên đại học thì gộp ăn sáng và ăn trưa làm một là chân lí không cần tiền đề. Thậm chí đôi khi, ba bữa còn gộp lại làm một hay phải…ăn vặt thay cơm.

Và giờ giấc đảo lộn 180° là điều chẳng mấy bất ngờ khi không còn bố mẹ ở cạnh quản lí, nhắc nhở. Chuyện thức đến 2 – 3 giờ sáng và đón bình minh vào giữa trưa hay xế chiều đối với rất nhiều sinh viên là chuyện vô cùng bình thường. Không chỉ giờ giấc mà thói quen sinh hoạt cũng trở nên “loạn” hơn, điển hình là việc một lần nấu, ăn cả tuần hay khi nào trong nhà hết bát đĩa mới đem ra rửa.

Nhưng dù là vì lí do gì, sinh viên bọn mình cũng nên nhận thức được điều đó ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe. Tại sao không thử một lần đi ngủ đúng giờ và thức dậy thật sớm, để hưởng thụ cái không khí trong lành của buổi sáng và bắt đầu một ngày mới với cảm giác đầy khoan khoái và tràn đầy năng lượng?

Đời sống sinh hoạt của sinh viên quả là phong phú và có nhiều điều thật khó lường phải không? Chẳng phải ngẫu nhiên mà điều đó trở thành nguồn cảm hứng bất tận cho các bộ phim hay bài báo. Những sự thật hài hước ấy đã chứng minh một điều: đại học đôi khi còn dữ dội hơn cả tuổi thơ!

 Hoài An

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %