17.000 sinh viên hỗ trợ thí sinh

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 8 Second

 

Anh Quách Hải Đạt, giám đốc Trung tâm Hỗ trợ sinh viên TP.HCM (TTHTSV – Hội SVVN TP.HCM), cho biết TTHTSV TP.HCM đã thành lập đội hình SV tình nguyện cấp thành với 7.000 SV và đội SV tình nguyện các trường (40 trường ĐH, CĐ) gồm 10.000 SV, được phân chia thành 14 đội hình (bao gồm đội hình xe ôm chuyên chở thí sinh và đội hình hỗ trợ giao thông). Bên cạnh đó còn có đội hình tình nguyện của các quận, huyện đoàn.


Các đội hình SV tình nguyện sẽ bắt đầu công việc của mình khi nào và hỗ trợ thí sinh cụ thể ra sao?


Chương trình “Tiếp sức mùa thi 2011” sẽ chính thức diễn ra từ ngày 7-6 đến 15-7, đón phụ huynh, thí sinh từ các tỉnh đến TP.HCM thi ĐH, CĐ. Các đội hình SV tình nguyện “trực chiến” tại các bến xe, ga Sài Gòn và các trạm dừng xe buýt chính của TP (20 trạm, hai SV/trạm) để hướng dẫn thí sinh, mỗi ngày từ 7g-20g (ngày cao điểm trực từ 2g-20g); riêng ga Sài Gòn SV tình nguyện trực theo giờ tàu đến.


Mỗi bến xe có một nhóm SV (10-20 người) với hai ca trực: 7-12g và 12-17g (tăng SV trong đợt cao điểm), giờ trực tùy thuộc đặc điểm từng bến xe (riêng bến xe miền Đông sẽ có thêm ca ba từ 5-7g). Với các trường có tổ chức thi tuyển sinh, SV tình nguyện sẽ bắt đầu trực trước ngày thi 10 ngày và kết thúc dựa theo lịch thi của từng trường tại ít nhất hai địa điểm: trước cổng trường và trạm xe buýt gần trường nhất.


Các nhóm SV tình nguyện sẽ giới thiệu chỗ trọ cho thí sinh, hướng dẫn sử dụng xe buýt; hướng dẫn thí sinh về nhà trọ, địa điểm thi, đường đi… cho phụ huynh, thí sinh. Ngoài ra, thí sinh, phụ huynh có nhu cầu còn được phát bản đồ TP.HCM (250.000 bản đồ), bản đồ các tuyến xe buýt (20.000 bản), cẩm nang dành cho thí sinh (250.000 quyển) và vé xe buýt miễn phí (25.000 vé).


Tình trạng kẹt xe nghiêm trọng tại các điểm thi vẫn luôn xảy ra, năm nay đội hình hỗ trợ giao thông mới được thành lập sẽ hoạt động ra sao?

 

Đây là đội hình chuyên mới của chương trình năm nay với 200 SV, trong đó SV hai trường ĐH An ninh nhân dân và ĐH Cảnh sát nhân dân làm nòng cốt sẽ phối hợp với lực lượng cảnh sát giao thông hướng dẫn thí sinh, phụ huynh đi vào những tuyến đường tránh kẹt xe. Đồng thời đội hình này cũng “tác chiến” nhanh hỗ trợ thí sinh trong những tình huống cần thiết. Chương trình năm nay tiếp tục phối hợp với kênh VOV giao thông thông tin kịp thời tình hình giao thông trên địa bàn thành phố cho phụ huynh, thí sinh.


Thí sinh thường có tâm lý lo ngại khi đến các bến xe, nhà ga. Làm thế nào để nhận biết các SV tình nguyện?


 

Tại các chốt đội SV tình nguyện được trang bị đồng phục, đặt bàn, bảng hướng dẫn, treo băngrôn, loa tay thông báo… để thí sinh dễ nhận biết. Tại các điểm thi, một số đội hình SV tình nguyện thuộc các trường còn có đồng phục riêng của trường.


Đặc biệt, năm nay chúng tôi phối hợp với Tổng công ty Đường sắt VN và một số hãng xe khách cung cấp thông tin về Tiếp sức mùa thi cho thí sinh. TTHTSV còn phối hợp với các trường ĐH, CĐ đưa thông tin Tiếp sức mùa thi lên giấy báo thi, đồng thời cùng với Sở GD-ĐT các tỉnh, thành đoàn thông tin sâu rộng chương trình đến với học sinh cả nước.

 

Vấn đề chỗ trọ trong những ngày thi luôn được thí sinh và phụ huynh quan tâm. Năm nay TTHTSV TP.HCM đã chuẩn bị việc này như thế nào?


Từ tháng 3-2011, đội hình tìm kiếm nhà trọ của TTHTSV với hơn 40 người đã tích cực làm việc, đến nay “Tiếp sức mùa thi 2011” tại TP.HCM đã vận động được hơn 9.000 chỗ trọ an toàn, giá rẻ (khoảng 2.000 chỗ miễn phí) cho thí sinh.


Ngoài ra còn có những điểm trọ gần địa điểm thi cho thí sinh thuê với các mức giá 20.000-50.000 đồng/ngày và 60.000-80.000 đồng/ngày, do trung tâm giới thiệu.


Hiện chúng tôi tiếp tục vận động nguồn nhà trọ trong người dân, các trường học bán trú, các nhà nghỉ, khách sạn giá rẻ… để có được 40.000 chỗ trọ.

 

Theo TTO

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *