5 FTUers đại diện VN tham dự giải thưởng kinh tế lớn nhất thế giới Hult Prize 2013

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 51 Second

Hult là một giải thưởng thường niên do ĐH Hult liên kết tổ chức với Quỹ Clinton Global Initiative (CGI) với đại diện là cựu tổng thống Bill Clinton. Giải thưởng có tổng giá trị lên đến 1 triệu đô la Mỹ và sẽ được trao cho nhóm sinh viên có ý tưởng giải quyết xuất sắc nhất trước một tình huống thực tế do hội đồng tuyển chọn đưa ra.

Tình huống thực tế của Hult Prize 2013 là cuộc khủng hoảng lương thực thế giới – một trong những vấn đề xã hội nhức nhối nhất hiện nay. Cuộc thi thu hút sự tham gia của hơn 10.000 đội tuyển đến từ hơn 150 quốc gia cũng như sự quan tâm đặc biệt của giới truyền thông, doanh nhân, chính trị gia trên khắp thế giới. Đội tuyển FTU gồm 5 bạn trẻ của ĐH Ngoại thương đã vinh dự trở thành đại biểu duy nhất của Việt Nam bước vào vòng chung kết khu vực châu Á diễn ra vào đầu tháng 3/2013 tại Thượng Hải. Tại đây, đội sẽ cùng với nhiều đại diện xuất sắc khác trên toàn châu lục bảo vệ đề án của mình để tranh nhau suất tham dự vòng chung kết thế giới Hult 2013 tại New York vào tháng 9/2013 tới. Hiện tại toàn đội đang trong giai đoạn hoàn thiện dự án để giải quyết tình huống do hội đồng đưa ra.

Dưới đây là 5 bạn trẻ sẽ “chinh chiến” trên sân chơi ý nghĩa này:

1. Võ Thúy Hằng – đội trưởng

Thúy Hằng sinh năm 1991, K48CLC, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Hằng từng quản lý dự án tại ECO Vietnam Group, làm chuyên viên tài chính tại Regina Coffee, lọt vào vòng chung kết quốc gia cuộc thi CIMA Global Business Challenge và là một trong 40 sinh viên xuất sắc nhất nhận được học bổng AMCHAM của Hiệp hội thương mại Mỹ năm 2011.

alt

Một trong những trăn trở lớn nhất làm Hằng luôn tự hỏi bản thân, đó là tại sao ở một trong những đất nước xuất khẩu lương thực nhiều nhất thế giới, vẫn còn quá nhiều người dân thiếu miếng ăn, nhiều trẻ em chậm phát triển, thậm chí chết vì đói kém, suy dinh dưỡng. Chính câu hỏi nhức nhối đó đã thôi thúc Thúy Hằng không ngừng tìm kiếm cơ hội để bắt đầu viết nên những câu chuyện kinh doanh vì cộng đồng của mình.

2. Huỳnh Hồ Bảo Ngọc – phụ trách chiến lược

Bảo Ngọc sinh năm 1990, K48CLC, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Ngọc là Chủ tịch Đội SIFE trực thuộc ĐH Ngoại thương – tổ chức phi chính phủ và phi lợi nhuận hỗ trợ sinh viên thực hiện các dự án cộng đồng.

alt

Bảo Ngọc là người đầu tiên có ý định tìm kiếm cho mình những đồng đội để tranh tài tại giải thưởng Hult năm nay và cũng chính là người đã tập hợp 5 mảnh ghép của đội tuyển FTU.

3. Phạm Thanh Nga – phụ trách đối ngoại

Thanh Nga sinh năm 1991, K48C, chuyên ngành Tài chính quốc tế. Thanh Nga là Phó chủ tịch Đội SIFE trực thuộc trường Đại học Ngoại thương. Cô từng nhận giải nhất cuộc thi Nielsen Case Competition 2011, giải nhất English Debate Contest – Global Me 2011.

alt

Thanh Nga còn là một trong hai sinh viên duy nhất của Việt Nam được tuyển vào đợt thực tập tại Singapore cho sinh viên châu Á của tập đoàn Microsoft. Hiện cô đã chính thức trở thành nhân viên của Microsoft Việt Nam khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

4. Lê Hoài Nam – phụ trách chiến lược

alt

Hoài Nam cũng sinh năm 1991, K48CLC, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Hoài Nam từng đại diện sinh viên Việt Nam tham dự vòng chung kết quốc tế cuộc thi CIMA Global Business Challenge 2011. Nam đã giành giải nhất cuộc thi Best Business Plan Winner chương trình Asian Job Express và là một trong 40 sinh viên nhận được học bổng AMCHAM của Hiệp hội thương mại Mỹ năm 2011.

5. Trần Việt Bảo Hoàng – Phụ trách truyền thông

alt

Bảo Hoàng sinh năm 1991, K48A, chuyên ngành Quản trị kinh doanh quốc tế. Hoàng từng giành giải nhất cuộc thi Vietnam PR Concepts 2012, giải nhất cuộc thi Nhà tổ chức sự kiện trẻ do Freehugs Việt Nam tổ chức, danh hiệu Sinh viên tài năng 2012 do Hội Sinh viên ĐH Ngoại thương trao tặng.

Bảo Uyên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *