9 công cụ tối ưu hóa marketing truyền miệng

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 14 Second

Chi phí cho một chiến dịch marketing truyền miệng cũng rất ít cho với một chiến dịch marketing truyền thống. Tuy nhiên, đổi lại, bạn phải tốn nhiều thời gian và công sức. Bên cạnh việc mang đến cho khách hàng chất lượng sản phẩm và dịch vụ tốt nhất, doanh nghiệp cần lên kế họach cụ thể để gầy dựng uy tín trong lòng khách hàng.

Sau đây là 9 công cụ giúp bạn tận dụng tối đa mọi cơ hội lan truyền thông tin về, và dịch vụ của công ty đến đối tác và khách hàng mà không cần tốn kém quá nhiều cho các phương tiện truyền thông đại chúng.

1. Tờ rơi 

Luôn chuẩn bị sẵn những tờ rơi ngắn gọn phòng trường hợp bạn gặp ai đó và họ muốn giới thiệu nhanh về công ty của bạn cho những người mà họ biết. Bạn cũng nên chuẩn bị thêm một phiên bản điện tử dùng để email và fax.

2. Trích dẫn phản hồi tích cực từ khách hàng 

Đây là một trong những cách hiệu quả nhất để giới thiệu về chất lượng và sản phẩm mà công ty bạn cung cấp. Bạn có thể tập họp những lời khen này vào một quyển số hoặc đăng lên trang web.

3. Ảnh chụp lãnh đạo công ty, cơ sơ vật chất công ty, sản phẩm và giải thưởng 

Những bức ảnh đẹp, được chụp cẩn thận của lãnh đạo công ty rất quan trọng. Nó góp phần chuyên nghiệp hóa các cơ hội quảng bá và hoàn chỉnh lý lịch truyền thông của chính bạn. Ảnh chụp văn phòng, nhà xưởng và sản phẩm tăng sự tín nhiệm và hợp thức hóa việc kinh doanh trong mắt khách hàng. Nếu có thể, bạn cũng nên có ảnh chụp các giải thưởng và chứng chỉ mà công ty, bạn và nhân viên đã giành được.

4. Các tài liệu giải thích công việc kinh doanh 

Bao gồm:Báo cáo thường niên hoặc lịch sử công ty, tiêu chí hoạt động, các bài viết trên báo chí, kết quả khảo sát, đánh giá, slide trình chiếu tóm tắt hoạt động công ty.. là những tài liệu giúp đối tác và khách hàng nhanh chóng nhận ra bạn là ai, bạn đang làm gì và nắm bắt bắt những thông tin cần thiết về công ty bạn trong khoảng thời gian ngắn.

5. Thông báo về sản phẩm và dịch vụ mới

Thường xuyên thông báo đến khách hàng và đối tác, bạn bè hay bất cứ ai có thể giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của công ty bạn về những sự kiện sắp diễn ra: Ra mắt sản phẩm mới, sự kiện miễn phí, chương trình khuyến mãi…Bạn nên chuẩn bị sẵn sàng thong cáo báo chí để gửi đến các cơ quan truyền thông, đăng tải online hoặc phát miễn phí. Đồng thời bạn cũng nên chuẩn bị brochure, catalog, số liệu và thông tin liên quan đến sản phẩm và dịch vụ mới.

6. Danh sách đối tác, hội nhóm mà công ty bạn tham gia

Danh sách này sẽ có ích trong những lần gặp đối tác/khách hàng đầu tiên, nó sẽ giúp đối tác mới biết được mạng lưới các mối quan hệ, đối tác và nhà cung cấp trước nay của công ty. Trong một số trường hợp danh sách này còn giúp bạn được giới thiệu với những đơn vị khác.

7. Các bài viết trên báo chí có đề cập đến công ty

 

Những bài viết trên báo chí về công ty là bằng chứng thuyết phục để chứng minh với đối tác và khách hàng bạn là chuyên gia trong lĩnh vực này. Mọi người thích làm ăn với những chuyên gia (và những người nổi tiếng). Bạn nên giữ lại những bài viết này, đăng tải lên website hoặc email cho đối tác và khách hàng thân thiết.

8. Chi tiết quan trọng của hợp đồng, bản giá thầu và thư tiếp thị

Ghi nhớ những thông tin này phòng khi bạn gặp những đối tác hoặc khách hàng muốn thảo luận kỹ hơn về cơ hội làm ăn. Khi đó bạn đã có sẵn các thông tin và chi tiết để thảo luận với đối tác và khách hàng ngay lập tức vì bạn đã từng gặp qua các yêu cầu tương tự như thế này trong các hợp đồng trước. Bạn cũng có thể tự tin giới thiệu những hợp đồng tương tự mà bạn đã thực hiện cho những khách hàng trước đây.

9. Thông tin về các xu hướng thị trường

Theo dõi các bài viết về các bài viết và thông tin về thị trường mục tiêu sẽ tạo cơ hợi cho bạn bắt chuyện dễ dàng hơn với các đối tác và khách hàng tiềm năng. Sau đó là thảo luận và giới thiệu sản phẩm và dịch vụ liên quan mà công ty bạn cung cấp.

 

theo doanhnhansaigon

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *