9X Việt đạp xe xuyên Đông Dương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:5 Minute, 16 Second

Sau nửa tháng thử thách, với quãng đường 4.500 km đã đi qua, Nguyễn Văn Khiêm khiến không ít các tình nguyện viên phải nể phục.

alt

Được đồng hành cùng Mùa hè xanh là niềm vui của Khiêm.

Anh chàng năm thứ 4 ĐH Mỏ Địa chất hiện đã lập nên kỳ tích khi kết thúc hành trình xuyên Đông Dương qua các nước Lào – Thái Lan – Campuchia, sau 15 ngày thử thách bằng chiếc xe đạp của mình.

Khi tình yêu bắt đầu từ những chuyến đi tình nguyện

Nguyễn Văn Khiêm bắt đầu tham gia tổ chức Mùa hè xanh như một câu chuyện cổ tích với nhiều sự bất ngờ: “Ban đầu mình chỉ tham gia với mục đích hoạt động tình nguyện. Sau đó một khoảng thời gian mình biết được hoạt động chính thường niên của câu lạc bộ là đạp xe xuyên Việt, tổ chức các chương trình ý nghĩa đến thăm các trung tâm bảo trợ, hoàn cảnh neo đơn. Vậy là mình đã quyết định không một chút đắn đo chính thức ký tên tham gia vào tổ chức”.

Khiêm cũng chia sẻ thêm những lý do thôi thúc bản thân mình nhiều nhất đó là sức trẻ, nhiệt huyết đặc biệt là bản năng ưa khám phá tìm tòi đặt chân đến những vùng đất mới lạ. Điều đó luôn để lại trong anh chàng này nguồn cảm xúc dồi dào, cảm hứng bất tận để không phí hoài khoảng thời gian hiện tại đẹp nhất của mình.

Quyết định gắn bó với phong trào, Khiêm cũng đã phải vượt qua rất nhiều khó khăn từ khi chuẩn bị chuyến đi đến lúc kết thúc cuộc hành trình của mình.

Những buổi tập thể lực đều đặn 3 lần một tuần tại sân vận động Mỹ Đình, với các bài tập khắc nghiệt như chống đẩy, bật cóc, chạy bền, đứng lên ngồi xuống… với cường độ cao không hề đơn giản.

alt

Và vượt qua những cung đường.

Từ phía gia đình bố mẹ Khiêm lo sợ sức khỏe của con không đủ đáp ứng cho chuyến đi, chưa kể đến cung đường còn nhiều nguy hiểm phía trước.Khiêm bồi hồi nhớ về khoảng thời gian thuyết phục bố mẹ: “Đầu tiên mình phải khẳng định cả bố mẹ sẽ tự túc kinh tế cho chuyến đi này, rồi chia sẻ thật sự chân thành với bố mẹ hiểu quyết tâm chắc chắn của mình, tạo mọi người niềm tin là mình đã chuẩn bị thực sự chu đáo cho chuyến đi. Đặc biệt đây không phải ham muốn nhất thời”.

Để có kinh phí cho chuyến đi Khiêm đã lập kế hoạch bắt đầu đi làm từ Tết. Chàng trai này đã nhận làm mọi công việc để có thể có tiền kinh phí hỗ trợ cho chuyến đi. Khó khăn là thế, nhưng anh chàng này chưa bao giờ nản chí.

Và hành trình xuyên Đông Dương

Văn Khiêm đã trải qua chuyến hình trình đạp xe từ Hà Nội đến Cà Mau dài 31 ngày. Trong chuyến đi xuyên suốt đó anh chàng 9X đã có những trải nghiệm, cái nhìn hoàn toàn khác lạ về cuộc sống. Đặc biệt chuyến đi mà Khiêm ấn tượng nhất đó chính là đoạn đường lên xứ Đà Lạt mộng mơ ở độ cao 1.700m, ở đó rất nhiều đèo và dốc có chặng cả đoàn phải xuống dắt xe đi bộ, khi leo lên tới nơi phải mất tận hai ngày. Thời tiết ở đó cũng lạnh buốt, khác xa với cái hè nóng gắt ở Hà Nội.

Tâm sự về bước ngoặt quan trọng cho chuyến hành trình xuyên Đông Dương của mình, Khiêm hồ hởi cho biết: “Thật sự với câu hỏi tại sao mình lại tham gia chuyến đi tuyệt vời này, mình cũng không biết phải trả lời như thế nào nữa. Chỉ biết rằng một lần tình cờ mình và một bạn cũng có ý tưởng khi chỉ còn hơn một tháng nữa là đi xuyên Việt nói chuyện với nhau bàn về dự định đầy táo bạo này. Thế là chuyến đi xuyên Đông Dương, lúc đó được lên kế hoạch, bọn mình cũng chuẩn bị thêm kinh phí, làm hộ chiếu, tập thể lực cao hơn tìm hiểu lộ trình và các cung đường sẽ gặp”.

alt

alt

Những hình ảnh của Khiêm tại những đất nước đã đi qua.

Khiêm cũng kể thêm rằng mình có nói chuyện với các bạn du học sinh các nước như Lào, Thái Lan, Campuchia để hiểu thêm nét văn hóa truyền thống nước họ. Rồi sau đó tìm hiểu các khu người Việt sinh sống, đại sứ quán Việt Nam ở các nước sở tại. Tuy nhiên, mọi kế hoạch chuẩn bị ban đầu đều bị thay đổi 360 độ bởi những gì gặp phải đều không như Khiêm đã tưởng tượng.

Trong chuyến đi này Khiêm cùng một người bạn nữa đồng hành mọi thứ đều phải tự túc. Việc bất đồng ngôn ngữ cũng là rào cản không hề nhỏ, họ đã phải giao tiếp cả bằng… ngôn ngữ cơ thể để có thể hiểu được người dân bản địa nói gì.

Kỷ niệm thì không thể kể hết được bởi những cung đường dài vài trăm đến cả và ba nghìn cây số, nhưng kỷ niệm mà Khiêm không thể quên được đó là: “Về bữa ăn với 2 viên C sủi cam đáng nhớ. Đó là chặng đường bên Thái khoảng 500 km, xem trên bản đồ thì chỉ có 300 km thôi. Vậy mà lên 500 km bọn mình phải đi mất 3 ngày 2 đêm. Tối hôm cuối bên Thái, cách cửa khẩu của Lào khoảng hơn 40 km, bọn mình chỉ còn 60 bạt trong người mà không dám mua cơm ăn”.

Trở về Việt Nam trong sự vui mừng của các tình nguyện viên Mùa hè xanh, Khiêm cảm thấy không ít niềm vui, tự hào khi chuyến đi của mình đã thành công. Đó cũng chính là động lực để anh chàng có thể thực hiện những chuyến đi tiếp theo của mình, với cung đường dài hơn, đến được với nhiều miền đất hơn.

Theo Báo Đất Việt

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *