Chuỗi du lịch xanh trải nghiệm “Beyond the bamboo”

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 53 Second

(FTUNEWS) – Ngày 26/02/2012, tại làng tre Phú An (Bến Cát, Bình Dương), chuỗi Du lịch xanh trải nghiệm với sự kiện đầu tiên “Beyond The Bamboo” đã diễn ra thành công tốt đẹp – đánh dấu một bước ngoặt về loại hình giáo dục kết hợp du lịch sinh thái mới mẻ của Tổ chức Thanh niên vì tương lai xanh của bé GFOC (Green Future Of Children).

Chương trình được thiết kế như một trò chơi lớn gồm 5 trạm hành trình như một chuyến phiêu lưu đầy bí ẩn thú vị. Các bé được xếp thành 4 nhóm nhỏ với những cái tên tự đặt dễ thương và nhí nhảnh: Super, Siêu quậy, Điệp viên nhí và Nhím Xù.

alt

1. Hành trình tre: Về với màu xanh quê em:

Ở mỗi trạm tre, các bé sẽ có cơ hội chơi trò chơi thử thách liên quan đến tre. Những “Mo tre vượt cầu”, “Rót nước khe khẽ vào tre”, “Nào ta cùng nhặt lá” và “Chiếc hộp bí mật” đã thực sự làm cho các bé vô cùng hứng thú và tham gia hăng say. Quên mất đi những giọt mồ hôi lấm tấm trên gương mặt, các bé chăm chú lắng nghe lời giảng của các anh chị, gật gù và ghi nhớ, để rồi trả lời câu hỏi lém lỉnh và rất  thông minh. Hoan hô những cô cậu bé lớp 4 trường tiểu học Quốc tế Việt Anh!

alt

Sau mỗi trạm các bé được phát một tấm hình trong 16 mảnh ghép của bức tranh lớn, và với tấm thẻ thông hành cùng 4 tấm sticker ngộ nghĩnh đánh dấu, các bé tung tăng hô to câu slogan của đội mình… Tiếng các bé “Super Xanh! Super Xanh!”, ” Điệp viên nhí bảo vệ gì? Bảo vệ rừng xanh! Rừng xanh!”…. vang dội khắp khu làng tre yên tĩnh xanh mát, tiếp sức cho các bé đi đến trạm cuối cùng – nơi có vị Thánh Gióng dễ thương đang chờ đợi. Trạm Tre ngà là nơi các bé được nghe lại truyền thuyết Thánh Gióng, được ghép 16 bức tranh nhỏ thành bức tranh thật lớn, là nơi các em trở về với cổ tích, với quê hương ta “Tre xanh xanh tự bao giờ…”

2. Phá cách tô vẽ mo tre:

alt

Vào buổi chiều, với những tấm hình đủ kích cỡ cắt ra từ mo tre tại Làng tre Phú An, các bé có cơ hội trổ tài, thỏa sức tưởng tượng và chơi cùng màu sắc thú vị. Các bé đã nhận thức được với mo tre – một thứ tưởng như vứt đi – vẫn có thể được tái chế để trở thành những vật trang trí thật xinh đẹp xung quanh em qua chính bàn tay và trí não của mình.

3. “Beyond the bamboo” – Tre và hơn thế nữa…

alt

Với hi vọng mang đến cho các em những trải nghiệm thực tế đầy thú vị và những bài học không hề khô khan cứng nhắc, GFOC hi vọng các bé sẽ là những thế hệ tương lai bảo vệ bờ tre xanh, bảo vệ màu xanh quê hương và môi trường sống quanh em, bắt đầu từ hôm nay và mãi đến ngày sau…

CTV FTUNEWS (tổng hợp)

 

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *