Khúc biến tấu của kem

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 44 Second

Mát lạnh vị kem xôi

Độ ‘độc’ của món ăn này có lẽ không còn phải nghi ngờ. Hương vị ngọt ngào của kem sữa, vị ngọt đắng của kem chocolate hay bùi bùi của đậu phộng quyện với vị thơm, dai dai của hạt nếp được nấu rất khéo léo tạo nên một món ăn rất quyến rũ. Xôi được nấu rất kỹ, những hạt xôi rời ra chứ không kết lại, được nấu chung với đậu xanh nên ăn rất thơm và dai. Khi thưởng thức, vị kem tan ra trong cái dai và mềm của nếp, thơm bùi của đậu phụng ngon tuyệt chắc chắn sẽ khiến bạn phải ‘mê tít’. Khác với những ly kem thông thường, kem xôi không quá lạnh cũng không quá ngọt, kem sữa ăn kèm với xôi có một vị thơm rất đặc trưng, giống như mùi dầu thơm mà khi nấu chè mọi người thường cho vào để chè ngậy mùi thơm thu hút. Sự kết hợp độc đáo, tinh tế và hấp dẫn ẩn chứa trong một chiếc ly xinh xắn, vị mát lạnh của kem hòa quyện cùng độ dẻo của gạo nếp…, tất cả đã tạo nên một sắc vị riêng cho kem xôi.

Địa chỉ:

236/7 đường Hòa Hảo P.3, Q.10, TP.HCM

306/4 Nguyễn Thị Minh Khai P.5, Q.3, TP.HCM

Nóng lạnh kem chiên

alt

Kem chiên khác hẳn những món dầu mỡ hay những que kem lạnh buốt thường thấy bởi sự kết hợp lạ đời chẳng giống ai của nó. Cách làm kem chiên khá công phu và tỉ mỉ bởi phải giữ được lớp bánh sandwich sao cho giòn rụm vàng óng mà viên kem vẫn mát lạnh bên trong. Khi khách cần dùng, miếng sandwich sẽ được tráng sơ một lớp bột mịn rồi đem chiên trong dầu nóng. Sau khoảng vài phút, khi lớp vỏ vừa chín vàng thì kem được vớt ra ngay. Hỗn hợp nóng lạnh đem đến cho vị giác những cảm xúc mới lạ. Vị béo ngậy của dầu chiên, độ giòn của bột cùng vị ngọt lạnh của kem tan vào nhau chắc chắn sẽ khiến bạn thích thú và khó quên.

FTUNEWS mách bạn một số địa chỉ bán kem chiên ngon ở Sài Thành:

177 Hải Thượng Lãn Ông P.13 Q.5

Quán kem Mai Vàng 115 Nguyễn Lâm, Q.10

116 Đường 9 – Cư Xá Bình Thới, Phường 8, Quận 11 – Hồ Chí Minh

Kem nhãn

alt

Kem nhãn có mặt ở Sài Gòn hơn 15 năm nay. Một thời gian không dài như nhiều món ăn khác nhưng cũng đủ để chinh phục những người đã từng ăn. Theo những người lớn tuổi, món kem nhãn xuất xứ từ Sài Gòn nhộn nhịp. Có thể đâu đó cũng có một vài quán kem nhãn nhưng chỉ có ở Sài Gòn bạn mới có thể nếm được món kem nhãn với mùi vị chính gốc và vị đặc trưng vốn có. Kem được làm bằng trái nhãn thật chứ không phải là hương liệu kết hợp cùng sữa, đường, cùng các vật liệu làm kem. Mỗi ly thường gồm một viên kem nhãn màu trắng bự, rắc thêm vài hạt đậu phộng chiên giòn, bắt mắt. Trong nhân của viên kem có một trái nhãn còn tươi nguyên, lạnh giòn. Sau giờ tan học, vừa nhẩn nha cái sừn sựt của nhãn lẫn trong kem, vị mằn mặn, béo béo của đậu phộng, mùi hương nhãn thoang thoảng, vừa trò chuyện với bạn bè thì không còn gì thú vị hơn.

Khi kem ‘kết duyên’ cùng với lẩu

alt

Với món lẩu nghe lạ thật lạ này, người ta sẽ không phải mường tượng đến cảnh mồ hôi đẫm trán vì cái nóng hừng hực nghi ngút khói của nồi nước đang sôi nữa. Thay vào đó, sự kết hợp những viên kem tròn xinh quyện với một nồi lẩu socola tạo thành một món ăn lạ miệng! Cách bày trí lẩu kem cũng hệt như lẩu thông thường, ở giữa có chiếc nồi đựng nước dùng, được bắc trên một chiếc bếp thắp lửa bằng cồn khô hoặc nến. Nước sốt, gồm hai loại là chocolate và dâu tây. Xung quanh nồi nước dùng là các khay đựng “đồ nhúng” như các loại kem, hoa quả, dâu tươi, bánh quế đầy màu sắc. Điểm đặc biệt nữa của lẩu kem chính là ở tách chocolate nóng chảy, khi rưới nước sốt này lên kem, lập tức nó sẽ đông đặc lại theo hình dạng được vẽ ra, trang trí cho món kem thêm sinh động. Với sự hấp dẫn không-thể-cưỡng-lại ấy, lẩu kem trở thành sự lựa chọn số 1 cho những buổi hội họp quây quần của các bạn trẻ hay chỉ đơn thuần là những dịp họp mặt gia đình thật ấm cúng!

Quán kem Fanny: 29 – 31 Tôn Thất Thiệp, Q1, TP HCM

Rich House café: 370 Cao thắng P12, Q10, TP HCM

Hệ thống Cafe-kem Bud’s

Pizza kem

alt

Có thể pizza kem vẫn chưa phổ biến bằng lẩu kem nhưng độ ngon và lạ thì không hề kém cạnh đâu nhé! Pizza kem hút khách vì có thể ăn thay món mặn khi phần đế bánh không khác gì pizza Italy nhưng lại được phủ lên một lớp kem tươi và trang trí bằng những viên kem lạnh ngắt, những lát dâu tươi đỏ mọng…

Các bạn có thể tìm đến và thưởng thức lẩu kem, pizza kem tại Rich House 370 Cao Thắng, Phường 12, Quận 10, TP.HCM.

Ngọc Linh – Quốc Thư

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *