Cựu FTUer giành giải cuộc thi hoa hậu sinh viên thế giới tại Nga

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:3 Minute, 9 Second

 Tham dự sự kiện trên, các thí sinh đã cùng hào hứng đua tài về khả năng sáng tạo, sự quyến rũ, tài năng, vẻ đẹp và năng lực trí tuệ qua 4 vòng thi đầy thử thách: trình diễn thời trang, thẻ kinh doanh, câu hỏi lịch sử, và sự sáng tạo. Các thí sinh trong cuộc thi cũng đảm nhiệm vai trò là những đại sứ văn hóa để giới thiệu hình ảnh đất nước mình đến cộng đồng du học sinh quốc tế tại Nga.  Và thí sinh Ngô Thị Hoa Mỹ, sinh viên trường Đại học Tổng hợp Quốc gia TuLa (Nga) đã thật sự gây ấn tượng với các quan khách và đông đảo người tham dự.

Đến với cuộc tranh tài, cô sinh viên người Việt này đã thể hiện những nét duyên dáng rất riêng của người con gái Việt qua tiết mục múa “Giấc mơ trưa” khá đặc sắc trong bộ áo tứ thân uyển chuyển và phần giới thiệu về bản thân cũng như về đất nước Việt Nam xinh tươi đầy thuyết phục trong trang phục Áo dài Việt.

Sau 4 phần thi kéo dài trong vòng 3 tiếng, Ban tổ chức đã chọn được những gương mặt xuất sắc nhất của cuộc thi. Danh hiệu “Hoa hậu Sinh viên Thế giới năm 2012” đã được trao cho Nyavo Pascaline Eden (Cộng hòa Ghana), một sinh viên của Đại học Dầu khí Quốc gia Nga. Các danh hiệu khác như “Hoa hậu Hàn Lâm”, “Hoa hậu Lịch Sử”, “Hoa hậu Bản sắc văn hóa”, “Hoa hậu Thanh Lịch”, “Hoa hậu Uyên Bác”, “Hoa hậu Nghệ Thuật” “Hoa hậu Nhân Cách”, … cũng đã được trao tặng theo các thứ bậc từ cao xuống thấp.

alt

Các thí sinh đăng quang tại cuộc thi (Ngô Thị Hoa Mỹ đứng thứ 2 từ phải qua).

Đại diện của Việt Nam, nữ sinh Ngô Thị Hoa Mỹ, đã vinh dự xếp thứ 4 (sau Hoa hậu sinh viên thế giới, Hoa hậu Hàn Lâm và Hoa hậu Lịch Sử) và được đại diện Hiệp hội hữu nghị Việt-Nga trao tặng đến hai danh hiệu: “Hoa hậu Bản sắc văn hóa năm 2012” và “Hoa hậu duyên dáng mùa xuân” với bằng khen cùng nhiều phần quà có giá trị.

“Đây chính là cơ hội quý báu để mình có thể quảng bá hình ảnh “Việt Nam – vẻ đẹp bất tận” đến bạn bè quốc tế. Mình rất mong có thể giới thiệu những nét văn hóa đặc trưng của quê hương đến tất cả người tham dự.”, Hoa Mỹ hồ hởi chia sẻ.

Được biết, cô sinh viên tài sắc này đã thiết kế phông nền cho tiết mục múa của mình hết sức sáng tạo bằng cách khéo léo lồng ghép các hình ảnh về Vịnh Hạ Long, Chùa Một Cột, phố cổ Hội An, Dinh Độc Lập, biểu tượng hoa sen Việt và miền sơn cước trong clip trình chiếu.

alt

Ngay sau cuộc thi, rất nhiều sinh viên quốc tế, với sự ngưỡng mộ sâu sắc, đã vây quanh lấy Hoa Mỹ để hỏi xin bài nhạc “Giấc mơ trưa” và đặt cho cô nhiều câu hỏi về Áo tứ thân và Áo dài – những phục trang truyền thống của Việt Nam cũng như những thông tin về văn hóa Việt.

Trevon Lee Ele Tu, một nam sinh viên trường Đại học Tổng hợp Quốc gia TuLa tâm sự: “Tôi rất thích chiêm ngưỡng vẻ đẹp của Áo Dài Việt – một trang phục hết sức độc đáo mà lần đầu tiên tôi nhìn thấy. Tôi hy vọng sẽ có dịp đến Việt Nam để tìm hiểu về văn hóa của đất nước các bạn trong một ngày gần nhất.”

Theo kenh14

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *