Điểm danh bánh canh hải sản ở Sài Gòn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:4 Minute, 48 Second

 

Bánh canh hải sản

Bánh canh hải sản được xem như khúc biến tấu lạ của món bánh canh ghẹ trên đường Sư Vạn Hạnh. Điểm nhấn của món ăn này ngoài nước dùng đậm đà, thơm lừng hương ghẹ, là sự đủ đầy của các loại hải sản như nửa con ghẹ có trọng lượng vừa phải, con tôm đỏ hồng, lát mực trắng phau tươi cho bạn cảm giác cả thế giới biển trong tô. Điểm đặc biệt là một tô đầy đủ và phong phú như thế nhưng chỉ 48.000 đồng, khá mềm trong thời buổi vật giá leo thang.

Điểm đặc biệt là quán sẵn sàng tách riêng các nguyên liệu để phục vụ bạn mónbánh canh tôm, mực hay cua mực. Với điểm nhấn là nước dùng đậm đà, thơm lừng mùi gạch ghẹ, các món ăn này cũng rất đáng để thử.

Địa chỉ: Bánh canh hải sản, 505 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP. HCM.

Bánh canh tôm nước cốt dừa

alt

Bánh canh tôm nước cốt dừa là món ăn quen thuộc của người Nam bộ. Món ăn này quyến rũ thực khách với vị ngọt, béo mềm khó cưỡng của nước dừa, cái tươi của tôm, của cọng bánh canh bột gạo dai mềm.

Cách chế biến bánh canh tôm khá đơn giản và chia làm hai thành phần khác nhau. Tôm mua về, lột vỏ, bỏ chỉ đen, sau đó, xào chín cùng gia vị trong chảo nóng. Khi tôm vừa chín tới thì tắt bếp. Phần nước dùng hầm mềm sườn, khi nào chuẩn bị ăn hay bán cho khách thì đầu bếp đun sôi nước sườn hầm, cho bánh canh bột gạo vào nấu chín. Khi bánh chín, cho phần tôm đã làm sẵn, nước cốt dừa, nêm nếm vừa ăn rồi múc ra tô.

Địa chỉ: Bánh canh tôm nước cốt dừa, 459B Hai Bà Trưng, P. 8, Q. 3, TP. HCM.

Bánh canh mực

alt

Bánh canh mực hấp dẫn với vị ngọt của thịt, vị cay của hành tím, vị béo ngậy của cua cùng những vân trứng mềm mại tạo nên món nước dùng hơi sệt với độ mặn, ngọt, béo vừa phải và những miếng mực một nắng tươi ngon.

Nhưng thú vị nhất phải là nước chấm dọn kèm. Nó không đơn thuần là nước mắm như các món khác mà gồm các loại nguyên liệu như muối, ớt, chanh, đường được gia giảm theo tỷ lệ nhất định tạo nên món chấm chua, cay, mặn, ngọt khá lạ. Nếm thử đã ngon, chấm ngập những lát mực trắng tươi, dai giòn càng đã. Điều quan trọng là nếu dùng hết phần mực trong tô mà vẫn thòm thèm, bạn có thể kêu thêm chén mực ăn riêng.

Địa chỉ: Quán 3K, số 54 Đinh Công Tráng, Q.1, TP. HCM.

Bánh canh ghẹ

alt

Ở Sài Gòn, nhắc đến bánh canh ghẹ, người ta nghĩ ngay đến bánh canh ghẹ phong cách miền Nam ở Cầu Bông và bánh canh ghẹ miền Trung ở Sư Vạn Hạnh. Mỗi miền có cách gia giảm gia vị khác nhau, tạo hình khác nhau, song đều thu hút thực khách ở con ghẹ to đùng, đỏ au, nổi bật trong tô. Ngoài cái thú của việc cắn, tách từng miếng thịt ghẹ trắng phau, những sợi bánh canh tẩm ướp hương thơm, vị ngọt của nước dùng được nấu từ thịt và gạch ghẹ cũng quyến rũ không kém.

Để phục vụ thêm nhu cầu muốn ăn ngon nhưng ngại bóc tách của thực khách, hai quán trên đều có phục vụ bánh canh ghẹ bóc sẵn. Điểm cộng là tiện hơn, sạch sẽ hơn nhưng như thế thú vui ăn món này giảm ít nhiều.

Địa chỉ: Bánh canh ghẹ Cầu Bông và Bánh canh ghẹ, 505 Sư Vạn Hạnh, Q.10, TP. HCM.

Bánh canh cá

alt

Tại Sài Gòn có hai loại bánh canh cá theo hai phong vị khác nhau là bánh canh cá miền Trung (Huế) và bánh canh miền Nam. Bánh canh cá lóc Huế hấp dẫn với nước dùng trắng đục, sền sệt, cọng bánh là bột gạo tự làm dai mềm, phần thịt cá tươi ngon. Nhưng thú nhất là vị cay xé lưỡi, đặc trưng của món ăn Huế và hương thơm thoang thoảng của rau răm.

Bên cạnh đó, bánh canh cá lóc miền Tây Nam bộ lại đưa đẩy với nước dùng trong veo in đậm những sợi bánh canh bột lọt trắng phau, những lát cá tươi mềm. Món ăn này cũng có điểm nhấn riêng. Đó chính là phần rau đắng ăn cùng vừa thanh nhiệt vừa giúp món ăn ít ngán hay chén mắm nêm nguyên con có độ mặn, độ cay vừa phải cùng cảm giác cắn đôi con cá cơm bé xíu đầy thú vị.

Địa chỉ: Nem nướng Quen, 150/37 Nguyễn Trãi, Q.1, TP. HCM. Bánh canh cá lóc Huế, đường Thống Nhất, Q. Thủ Đức, TP. HCM.

Bánh canh cua

alt

Sẽ cực kỳ thiếu sót nếu kể tên các dòng bánh canh hải sản mà thiếu bánh canh cua, món bánh canh khá quen thuộc với người Sài Thành. Điểm đặc biệt của món ăn này là dù có thêm hàng loạt loại bánh canh hải sản khác, bánh canh cua vẫn chiếm được nhiều cảm tình của thực khách. Ngoài lý do quen thuộc, dễ ăn, thực khách còn “kết đậm” món ăn này ở hương thơm, vị ngon của cua, cái sền sệt của nước dùng, cái thanh thanh của nấm rơm.

Địa chỉ: Bánh canh cua có bán tại các chợ, hay quán bánh canh cua – 87 Trần Khắc Chân, Q. 1.

Theo zing

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *