Richard Branson và con đường ra biển lớn

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:2 Minute, 29 Second

 Xuất thân trong một gia đình trung lưu ở Surray (Anh), từ nhỏ, Richard Branson đã bị mắc chứng khó nghe nên kết quả học tập luôn không được như mong muốn, bù lại, ông có một năng khiếu kinh doanh trời phú.

Khởi nghiệp kinh doanh từ năm 17 tuổi, khi đang ngồi trên ghế nhà trường, với tạp chí Student. Năm 20 tuổi, Richard Branson cho ra đời Virgin – thương hiệu gắn bó với toàn bộ cuộc đời ông, và dần dần biến nó trở thành một trong những doanh nghiệp tư nhân nổi tiếng thế giới.

alt

Richard Branson quả thật là một con người phi thường. Ông đã xây dựng thành công thương hiệu kinh doanh trên 100 lĩnh vực khác nhau, sở hữu hơn 250 công ty trên toàn cầu. Không những thế, ông cũng từng đạt kỉ lục bay kinh khí cầu vượt Đại Tây Dương và Thái Bình Dương. Sự phi thường của ông đến từ sự mạo hiểm thách thức bản thân và sẵn sàng vượt qua mọi giới hạn, kể cả những việc mọi người đều ao ước, nhưng không ai dám làm.

alt

Khởi sự từ âm nhạc, ông đưa văn hóa “Rock and Roll” vào các doanh nghiệp của mình để có thể xóa bỏ rào cản của lối tư duy cũ mòn và tận dụng tối đa hiệu quả của sự sáng tạo. Nhiều chuyên gia kinh tế đã rất ngưỡng mộ bộ óc vĩ đại của Richard Branson khi nhìn vào mạng lưới kinh doanh liên hoàn và đa dạng của Virgin. Tuy nhiên, Richard chỉ khiêm tốn cho mình là một người bình thường như bất cứ ai, điều duy nhất làm nên sự khác biệt, nếu có, suy cho cùng cũng chỉ là dám ước mơ mà sẵn sàng mạo hiểm.

alt

Trong kinh doanh, những quy tắc riêng của ông luôn đi kèm với uy tín và sự chân thành, chính điều đó đã làm nên thành công của các cuộc chinh phục những lĩnh vực mới mẻ. Và làm nên thương hiệu Virgin nổi tiếng toàn cầu. Giúp Richard Branson được Challenges – tạp chí chuyên về kinh doanh nổi tiếng của Pháp – bầu chọn là người kinh doanh giỏi nhất châu Âu, và đồng thời ghi tên ông vào danh sách 500 tỷ phú giàu nhất thế giới.

Mặc dù vậy, lối sống và cách sinh hoạt của Richard Branson lại rất bình dân. Có lẽ, lối sống giản gị ấy đã ăn sâu vào con người của vị tỷ phú có bề ngoài phong trần này.

alt

Cuộc đời của người đứng đầu thương hiệu Virgin, của huyền thoại kinh doanh nổi tiếng luôn ẩn chứa những bài học về ước mơ, bản lĩnh, sự mạo hiểm và những triết lí kinh doanh đáng để học hỏi. Phải chăng, toàn bộ cuộc đời, chính là cuộc hành trình rong ruổi trên con đường tìm ra biển lớn của Richard Branson.

Thảo Nguyên – TV FTUNEWS

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *