Chung kết Cầu lông – Bảng vàng xưng vương

Chung kết Cầu lông – Bảng vàng xưng vương

Published by sieuquantri on

0 0
Read Time:13 Minute, 17 Second

(FTUNEWS) – Khép lại các bảng thi đấu đơn ở nội dung nam và nữ, vòng Chung kết cầu lông FTUGames 2013 diễn ra vào chiều tối ngày 24.11 vừa qua đã chứng kiến sự lên ngôi của những tay vợt sáng giá hàng đầu Ngoại thương. 6 chiếc huy chương danh giá của bảng vàng thể thao FTUGames, lại một lần nữa, trao về cho những chủ nhân xứng đáng.

Chung kết Cầu lông – Bảng vàng xưng vương

So với không khí các ngày thi Tứ kết và Bán kết, vòng thi Chung kết có sự góp mặt của nhiều khán giả Ngoại thương hơn. 18 giờ 15 phút, lượt thi đấu đầu tiên tranh hạng ba ở nội dung đơn nữ bắt đầu.

Đến từ K52C, Nguyễn Thị Hồng Hạnh là gương mặt K52 duy nhất tiến vào các vòng trong của giải cầu lông FTUGames 2013, và so kè với tay vợt trẻ này là Vương Diệu Hân – đại diện chi hội K50D. Nhìn nhận chung cho thấy đây là trận đấu không thật cân sức, 2 set đấu diễn ra khá nhanh và chỉ giữ sự gây cấn ở những phút đầu. Set 1, diễn biến trên sân khá cân bằng khi 2 tuyển thủ liên tục đổi điểm cho nhau và thường xuyên có những pha giành cầu quyết liệt. Phút thứ 5 của set đấu, thể trận vốn cân bằng bắt đầu nghiêng về cho Hồng Hạnh bằng những pha tạt cầu chuẩn xác, nâng cách biệt tỉ số thành 8-5. Tay vợt K52C cho thấy bản lĩnh thi đấu vượt trội của mình khi cô phát huy tốt những pha đập cầu chéo sân ăn điểm trực tiếp, có nhiều pha xử lí cầu tinh tế và lối phòng thủ chắc chắn. Trong khi đó tuyển thủ K50D lại để mất khá nhiều điểm đáng tiếc do lỗi cầu ngoài sân hay cầu không qua lưới. Kết thúc set 1, K52C giành chiến thắng nhẹ nhàng với tỉ số 21-12

Khó khăn theo đuổi set đấu, Diệu Hân dường như không là đối thủ của Hồng Hạnh

Khó khăn theo đuổi set đấu, Diệu Hân dường như không là đối thủ của Hồng Hạnh

Bước sang set 2, thế trận cũng không có sự đột phá khi Diệu Hân bắt đầu xuống sức và vấp nhiều sơ hở hơn trong phòng thủ. Những cú bỏ nhỏ thông minh của tay vợt K52C dồn cô vào thế bị động và tỉ số lại nhanh chóng phân cực. Nỗ lực san bằng điểm số không thành công, Diệu Hân ngậm ngùi chia tay chiếc huy chương đồng ở bảng đấu đơn nữ với tỉ số kết thúc set 2 là 21-6 nghiêng về cho Hồng Hạnh – K52C. Như vậy, chiếc huy chương đầu tiên của bộ môn cầu lông đã xác nhận chủ nhân của mình.

Hồng Hạnh nổi bật trên sân thi đấu như những gì đã thể hiện ở các vòng trước

Hồng Hạnh nổi bật trên sân thi đấu như những gì đã thể hiện ở các vòng trước

Chia sẻ với FTUNEWS ở vai trò là đại diện duy nhất của thế hệ “tân binh” K52 trên những chặng đường cuối của giải đấu, Hồng Hạnh cho biết mình rất vui khi được cùng tham gia cuộc đua với các tuyển thủ đàn anh và hứa hẹn rằng, FTUGames 2015 sẽ một lần nữa có sự góp mặt của tay vợt trẻ tiềm năng này.

Huy chương đồng nội dung đơn nữ trao về cho “tân binh” Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C

Huy chương đồng nội dung đơn nữ trao về cho “tân binh” Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C

Lượt thi đấu thứ 2 của vòng Chung kết là cuộc đối đầu giữa 2 tay vợt nam Hoàng Minh Dương – K50D và Phạm Minh Tuấn – K49CLC1+2. Đây có thể xem là trận cầu hội tụ đầy đủ mọi yếu tố kịch tính của một cuộc đấu cân sức. Những phút đầu của set 1, diễn biến trên sân vô cùng gây cấn khi 2 tay vợt đều bộc lộ kỹ thuật và tốc độ vượt trội nhưng ngang ngửa. Những cú đập cầu đầy uy lực và những pha dứt điểm đẹp mắt thường xuyên xuất hiện từ cả 2, trên sân liên tục có những pha cầu giằng co kéo dài tạo nên màn bám đuổi tỉ số sát nút. Khi tỉ số là 11-9 nghiêng về cho Minh Dương, tay vợt K49CLC1+2 bắt đầu mắc nhiều lỗi cá nhân như phát cầu chưa qua lưới, đập cầu ra sân và có khá nhiều pha xử lí cầu vội, thiếu chuẩn xác. Điều đó đã giúp K50D tăng dần cách biệt điểm và giành phần thắng với tỉ số cuối set 21-16.

Minh Dương – đại diện K50D – giành lợi thế từ set đầu của trận đấu

Minh Dương – đại diện K50D – giành lợi thế từ set đầu của trận đấu

Bước sang set 2, những pha tranh cầu hiểm hóc xuất hiện trở lại, cả 2 đấu thủ đều có những màn xử lí thông minh và thành lập lối phòng thủ chắc chắn. Những tưởng Minh Dương tiếp tục chiếm ưu thế, tuy nhiên thế trận lại đảo ngược hoàn toàn khi tay vợt K49CLC1+2 khắc phục hầu hết những sai sót mắc phải trong set đấu đầu tiên và tỏ ra áp đảo khi thường xuyên có những pha bỏ nhỏ ăn điểm nhanh gọn, cùng những cú xoay cầu chéo sân bất ngờ khiến đối thủ không kịp trở tay. Kết thúc set 2, Minh Tuấn xuất sắc giành phần thắng với tỉ số 21-15, đưa cục diện giằng co trở về vạch xuất phát.

Thắng bại cam go được phân định ở set 3 khiến đây trở thành set đấu gây cấn và nghẹt thở nhất kể từ đầu trận. Cũng như 2 set đấu trước, ván đấu bùng nổ ở những phút đầu bằng những cú đập cầu uy lực, những pha bạt cầu chéo sân đầy kinh nghiệm của 2 tay vợt. Đỉnh cao của set đấu tập trung ở phút thứ 15 khi điểm số 2 bên cùng chạm 17-17. Thế nhưng về sau, K50D bắt đầu có dấu hiệu xuống sức và có phần thiếu tập trung, tận dụng điểm yếu đó của đối thủ, Minh Tuấn nhanh chóng vươn lên dẫn trước và kết thúc set 3 với tỉ số sát nút 21-18. Chiến thắng chung cuộc thuộc về Phạm Minh Tuấn – K49CLC1+2 – chủ nhân thứ 2 của những chiếc huy chương đồng cầu lông FTUGames 2013.

Phạm Minh Tuấn mang về đội quân K49CLC1+2 chiếc huy chương đồng đơn nam cầu lông FTUGames 2013

Phạm Minh Tuấn mang về cho đội quân K49CLC1+2 huy chương đồng đơn nam giải Cầu lông FTUGames 2013

Ngày thi đấu tiến vào lượt chung kết tranh 2 ngôi vị đầu bảng. Ở nội dung đơn nữ, cuộc so kè giữa 2 đại diện Phạm Thị Ngọc Ngân – K50CLC2 và Nguyễn Thị Vân Anh – K51C là cuộc chạm trán khốc liệt nhất ở bảng đấu này trong suốt thời gian thi đấu vừa qua. Khó khăn cho Vân Anh khi đối thủ của cô chính là cựu quán quân Cầu lông đơn nữ ở mùa giải FTUGames 2 năm trước, tuy nhiên không vì thế mà các set đấu thiếu phần hấp dẫn. Mở đầu set 1 cân bằng và kịch tính, cả 2 tay vợt nữ đều vững vàng giữ lối chơi linh hoạt nhưng chắc chắn. Sau vài phút phân tranh, thế trận không thuận lợi cho Vân Anh khi những cú cầu out mang về cho Ngọc Ngân quyền dẫn điểm. Tận dụng cách biệt điểm ban đầu, đại diện K50CLC2 vươn lên khá xa ở tỉ số 11-6 vào phút thứ 6, và set đấu tiến vào nghỉ giữa giờ. Trở lại sân sau vài phút hồi sức, Vân Anh thần tốc rút ngắn cách biệt thành 11-9 bằng những pha cầu tốc độ đầy uy lực. Tuy nhiên bất chấp nỗ lực này, lỗi cầu ngoài sân vẫn tiếp tục đẩy tay vợt K51C xuống thế hạ phong và với 6 điểm cách biệt, set 1 kết thúc với phần thắng nghiêng về cho tay vợt kì cựu đến từ K50CLC2 (21-15).

Dù giữ vững phong độ, Vân Anh vẫn gặp bất lợi trong set đấu đầu

Dù giữ vững phong độ, Vân Anh vẫn gặp bất lợi trong set đấu đầu

Quyết tâm giành lại thế trận khiến đại diện K51C bùng nổ ở những phút đầu của set 2, cô ghi những điểm đầu tiên và mạnh mẽ vượt lên dẫn trước. Tuy nhiên sai sót giao cầu và cầu không qua lưới vẫn không được khắc phục từ set đầu tiên khiến Vân Anh mất dần quyền kiểm soát, điểm số được gỡ hòa 4-4 cho Ngọc Ngân và nhanh chóng xoay chuyển thành 9-4 nghiêng về tay vợt nữ K50CLC2. Phút thứ 6, những đường cầu dài đầy căng thẳng trở lại trên sân và không ít lần khiến khán giả trầm trồ, Vân Anh thành công rút ngắn cách biệt xuống còn 2 điểm (8-10) và ngay sau đó, cả 2 tay vợt cùng ra sức gia tăng điểm số. Thế trận trở nên căng thẳng khi nỗ lực gỡ hòa của Vân Anh được đáp trả, 1 cú đập cầu uy lực của tay vợt K51C ở phút thứ 13 tạo bức phá lên 14 đều cho 2 tay vợt. Set đấu tiếp diễn bằng những pha giằng co nghẹt thở, tỉ số liên tục bám sát và cách biệt điểm luôn không vượt quá 1. Phút 19, tỉ số 20-20 khiến cả sân đấu nín thở, chỉ có chiến thắng ở set 2 mới giúp Vân Anh gỡ hòa và không mất cơ hội. Tuy nhiên, đáng tiếc cho tay vợt K51C, 2 điểm ghi liền tiếp sau đó của Ngọc Ngân đã nhanh chóng kết thúc set đấu ở tỉ số nghẹt thở 22-20 và mang về chiếc huy chương vàng danh giá, một lần nữa, cho cựu Quán quân đơn nữ bộ môn cầu lông FTUGames 2011 – Phạm Thị Ngọc Ngân – K50CLC2.

Ngọc Ngân - K50CLC2 – bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân đơn nữ từ mùa giải trước

Ngọc Ngân – K50CLC2 – bảo vệ thành công ngôi vị Quán quân từ mùa giải trước

Trò chuyện cùng FTUNEWS sau khi kết thúc trận đấu, Ngọc Ngân chia sẻ cảm nhận của cô là “vui sướng vì đã được tham gia trở lại bộ môn thể thao mình yêu thích”, và ngôi vị quán quân giúp cô cảm thấy công sức không bị phí hoài. Theo nhận định của Ngọc Ngân, các đấu thủ của cô ở giải đấu năm nay càng vào vòng trong càng mạnh, và hẳn nhiên Vân Anh chính là đối thủ nặng kí nhất.

Điểm mặt 3 ngôi vị đầu của nội dung đơn nữ

Điểm mặt 3 ngôi vị đầu của nội dung đơn nữ

Tiếp sau đó, được xem là trận cầu kịch tính nhất trong ngày dựa theo tính chất cuộc đấu và những diễn biến đã thực sự có trên sân, màn giao tranh giành huy chương vàng chung kết nam giữa Trương Quang Thái Sơn – K50B và Trần Huy Thái – K49E trở thành dấu ấn đậm nét nhất. Set 1 diễn ra khá kịch tính, liên tiếp có những pha tranh chấp cầu quyết liệt và những cú dứt điểm đầy uy lực về phía cuối sân của cả 2 tay vợt. Huy Thái giành lợi thế khi là người ghi 3 điểm đầu tiên, tuy nhiên sau đó cả 2 đấu thủ đều liên tục gây sức ép cho nhau bằng những cú phản công nhạy bén và chuẩn xác, cách biệt điểm số không bao giờ là quá xa. Đối lập phong cách có lẽ là điều thú vị nhất của 2 tay vợt nặng kí này, nếu Huy Thái nổi bật với lối đánh điềm tĩnh và di chuyển thông minh ở những vòng loại trước, thì Thái Sơn lại được ghi nhớ bởi những đường cầu táo bạo và chạy sân khỏe, đặc biệt là sở trường đập cầu hiểm hóc của anh. Điểm chung của cả 2 tay vợt là luôn linh hoạt thay đổi cự li cầu và thường xuyên làm khó nhau bằng những pha bỏ nhỏ, tuy nhiên, dường như đã quá hiểu lối đánh của nhau, 2 tuyển thủ đều biết cách vô hiệu hóa sở trường của đối phương khiến set đấu phải kéo dài đến hơn 20 phút. Ở những phút cuối, tận dụng tốt những lỗi nhỏ cá nhân của đối thủ K50B, Huy Thái giành chiến thắng suýt sao 21-18.

Huy Thái có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trong set đấu dầu tiên

Huy Thái có khởi đầu thuận lợi với chiến thắng trong set đấu dầu tiên

Bước qua set 2, đại diện K50B nhanh chóng cho thấy bản lĩnh thi đấu của mình khi liên tục có những pha xử lí cầu chéo tay đầy thông minh và những cú đập cầu uy lực về phía cuối sân, trong khi đó, tay vợt K49E lại thi đấu có phần chùng lại khi liên tiếp để mất điểm ở những pha tấn công một cách đáng tiếc. Thái Sơn giành lại thế trận và nhanh chóng kết thúc set đấu thứ 2 với cách biệt lên đến 7 điểm (21-14). Set 3 của trận đấu ghi nhận sự xuống sức của đấu thủ K49 khi anh có những pha xử lý kém chuẩn xác, một vài cú đánh hụt không đáng có từ Huy Thái đã giúp Thái Sơn dẫn trước và tăng dần cách biệt điểm. Huy Thái có phần giảm sút phong độ thi đấu trong khi đối thủ của anh, trước sự cổ vũ của đông đảo cổ động viên, lại càng chơi càng hay, Thái Sơn phòng thủ chắc chắn, tấn công hiệu quả, ứng biến linh hoạt và khắc phục hầu hết những sơ hở trong 2 set đấu trước. Cuối cùng, bằng những biểu hiện xuất sắc trên sân đấu, đại diện K50B Trương Quang Thái Sơn đã thành công ấn định tỉ số rạch ròi 21-6 ở set 3 và giành chiến thắng chung cuộc, trở thành chủ nhân của chiếc huy chương danh giá nhất ở nội dung đơn nam – sở hữu danh hiệu Quán quân đơn nam bộ môn Cầu lông FTUGames 2013.

Giữ vững phong độ và phát huy bản lĩnh thi đấu vượt bậc, ngôi vị cao nhất của giải cầu lông đơn nam FTUGames 2013 chính thức thuộc về Thái Sơn – K50B

Giữ vững phong độ và phát huy bản lĩnh thi đấu vượt bậc, ngôi vị cao nhất của giải cầu lông đơn nam FTUGames 2013 chính thức thuộc về Thái Sơn – K50B

Cảm xúc của tay vợt Thái Sơn trước sự bức phá từ tấm huy chương đồng ở mùa giải trước lên huy chương vàng ở mùa giải này được anh chia sẻ: “Mình tự hào khi những nỗ lực của mình được đền đáp xứng đáng, và cảm ơn tập thể K50B cũng như những khán giả có mặt trong sân ngày hôm nay đã cổ vũ cho mình. K50B muôn năm!”

Điểm mặt 3 ngôi vị đầu của nội dung đơn nam

Điểm mặt 3 ngôi vị đầu của nội dung đơn nam

Tổng kết ngày thi Chung kết, kết quả chung cuộc của nội dung thi đấu đơn giải cầu lông FTUGames 2013 như sau:

NỘI DUNG ĐƠN NỮ:

Huy chương vàng thuộc về Phạm Thị Ngọc Ngân – K50CLC2

Huy chương bạc thuộc về Nguyễn Thị Vân Anh – K51C

Huy chương đồng thuộc về Nguyễn Thị Hồng Hạnh – K52C

NỘI DUNG ĐƠN NAM:

Huy chương vàng thuộc về Trương Quang Thái Sơn – K50B

Huy chương bạc thuộc về Trần Huy Thái – K49E

Huy chương đồng thuộc về Phạm Minh Tuấn – K49CLC1+2

6 gương mặt xuất sắc của nội dung thi đấu đơn giải cầu lông FTUGames 2013

6 gương mặt xuất sắc của nội dung thi đấu đơn giải cầu lông FTUGames 2013

Chặng đường cuối cùng của bộ môn cầu lông ở nội dung thi đấu đơn đã chính thức khép lại, những chủ nhân xứng đáng cho 6 ngôi vị vô địch của Ngoại thương đã được điểm danh. Nếu còn luyến tiếc những trận cầu gây cấn và hấp dẫn từ FTUGames 2013, thì những ngày sắp tới, bạn đừng bỏ lỡ cuộc đua trong nội dung thi đấu đôi nam-nữ ở bộ môn này nhé! Biết đâu, những tay đua vượt trội này sẽ lại một lần nữa trở lại đường đua và tạo nên sự khác biệt?

Mai Thư + Cẩm Tiên

Happy
Happy
0 %
Sad
Sad
0 %
Excited
Excited
0 %
Sleepy
Sleepy
0 %
Angry
Angry
0 %
Surprise
Surprise
0 %

Average Rating

5 Star
0%
4 Star
0%
3 Star
0%
2 Star
0%
1 Star
0%

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *